4 cách bảo quản tỏi bóc sẵn để cả năm không hỏng, vẫn thơm ngon, nguyên dinh dưỡng

Một số mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn bảo quản tỏi bóc sẵn trong thời gian lâu mà vẫn thơm ngon, giữ nguyên dinh dưỡng.

Tỏi là một trong những nguyên liệu không thể thiếu khi chế biến món ăn. Tuy nhiên việc bóc tỏi lại khá tốn khá nhiều thời gian, vì thế một số bà nội trợ đã lựa chọn cách bóc sẵn để có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

Vì thế, bảo quản tỏi bóc sẵn đúng cách là vấn đề mà các bà nội trợ đặc biệt quan tâm.

Dưới đây là 4 cách bảo quản tỏi bóc sẵn vừa tươi lâu vừa đơn giản mà lại không tốn quá nhiều thời gian của các bà nội trợ.

4 cách bảo quản tỏi bóc sẵn để cả năm không hỏng, vẫn thơm ngon, nguyên dinh dưỡng-1
 

Đông lạnh tỏi

Đông lạnh tỏi là phương pháp khá phổ biến và hiện được nhiều bà nội trợ lựa chọn bởi sự tiện lợi và đạt hiệu quả một cách tương đối cao. Theo đó, tất cả những gì cần phải làm là các bà nội trợ cần chuẩn bị đó là khay đá (nên sử dụng khay đá silicon để dễ lấy ra), màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc.

Tiến hành bóc vỏ tỏi và băm nhuyễn rồi sau đó, cho tỏi băm vào từng ô của khay đá, dùng màng bọc thực phẩm gói thật kín khay đá để tránh ám mùi tủ lạnh. Để khay tỏi vào ngăn đá và mỗi khi muốn cần sử dụng chế biến chỉ cần lấy từng viên tỏi đông lạnh sẵn, chờ tan đá là có thể sử dụng trong việc chế biến.

4 cách bảo quản tỏi bóc sẵn để cả năm không hỏng, vẫn thơm ngon, nguyên dinh dưỡng-2

Ngâm tỏi với giấm

Không chỉ bảo quản tỏi được lâu hơn và việc ngâm tỏi còn tạo ra món tỏi ngon hơn. Bạn chỉ cần bóc vỏ, rửa sạch tỏi, để ráo và bỏ vào lọ thủy tinh, đổ ngập tỏi với hỗn hợp giấm, đường, ớt, muối hòa tan.

Để khoảng 10 ngày bạn sẽ có món tỏi ngâm. Tỏi ngâm giấm có thể để trong ngăn mát tủ lạnh và bạn có thể dùng dần.

Ngâm tỏi trong dầu

Bạn bóc vỏ từng tép tỏi và cho vào trong lọ thủy tinh hoặc hũ đựng thực phẩm. Sau đó, cho dầu ăn vào ngập hết phần tỏi và đóng kín nắp rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh. Phương pháp này không những bảo quản tỏi hiệu quả mà còn rất tiện lợi khi nấu nướng.

4 cách bảo quản tỏi bóc sẵn để cả năm không hỏng, vẫn thơm ngon, nguyên dinh dưỡng-3

Ngâm rượu

Một phương pháp khác để bảo quản tép tỏi bóc sẵn khá hay mà ít người biết đó chính là ngâm với rượu. Theo đó, để giúp bảo quản tỏi bóc sẵn được lâu, các bà nội trợ hãy thử cho vào trong hũ lớn rồi ngâm với rượu trắng.

Nếu không có rượu trắng, có thể thay thế bằng giấm ăn rồi đậy kín nắp, cất vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách bảo quản này, tỏi bóc sẵn có thể dùng được từ 1 đến 3 tháng.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/4-cach-bao-quan-toi-boc-san-de-ca-nam-khong-hong-van-thom-ngon-nguyen-dinh-duong.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.