Cách bảo quản chuối trong tủ lạnh, an toàn hiệu quả, cả tuần không lo hỏng

Cách bảo quản chuối trong tủ lạnh sau đây sẽ giúp bạn giữ chuối cả tuần mà không bị hỏng, ăn vẫn ngon.

Lợi ích của chuối

Chuối là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giàu chất chống oxy hóa. Chất opamine và catechin, cùng với kali và magiê trong chuối giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch cũng như ngăn ngừa một số bệnh khác. 

Khoa học đã chứng minh, chuối có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa vì chúng chứa pectin và tinh bột kháng. Pectin cũng có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết. Ngoài ra, chuối có rất ít calo, trong trường hợp bạn muốn một món ăn nhẹ không tăng cân thì chuối là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Cách bảo quản chuối trong tủ lạnh, an toàn hiệu quả, cả tuần không lo hỏng-1

Chuối chín để được bao lâu?

Giả sử bạn mua chuối chín và có ý định tiêu thụ trong 1-2 ngày thì không cần cho vào tủ lạnh. Chuối có thể được bảo quản an toàn ở nhiệt độ phòng trong một khoảng thời gian ngắn nhưng phải để ở nơi tránh ánh sáng mặt trời. Trong trường hợp bạn muốn bảo quản chuối trong thời gian dài hơn, tủ lạnh là nơi hoàn hảo. Bạn có thể bảo quản chuối trong tủ lạnh đến 1 tuần nếu chúng ở tình trạng tốt.

Cách bảo quản chuối trong tủ lạnh 

Chuối chín có hai dạng, đó là chuối đã bóc vỏ và chưa bóc vỏ. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách bảo quản chuối trong tủ lạnh.

Cách bảo quản chuối trong tủ lạnh, an toàn hiệu quả, cả tuần không lo hỏng-2

Chuối chưa bóc vỏ

Nhiệt độ phòng là điều kiện tốt để bảo quản chuối chín. Bạn không cần để chúng trong tủ lạnh vì bạn có thể ăn chúng trong vòng 2 ngày. Đảm bảo bảo quản chúng ở nhiệt độ khoảng 12 độ và tránh ánh nắng mặt trời.

Trong trường hợp bạn muốn chuối để được một tuần, bạn nên cho vào tủ lạnh. Khi thấy chuối có màu vàng tươi, có vài đốm nâu là chuối đã chín. Trong trường hợp bạn không muốn tiêu thụ ngay thì đã đến lúc nên bảo quản lạnh. Bạn phải bọc chuối trước khi bảo quản. Đây là hai phương pháp để làm.

Phương pháp 1: Quấn thân chuối

Đầu tiên, cắt chuối ra khỏi nải. Tiếp theo, bạn dùng một lớp ni lông để bọc thân chuối, giúp chuối tươi lâu hơn.

Cách bảo quản chuối trong tủ lạnh, an toàn hiệu quả, cả tuần không lo hỏng-3

Phương pháp 2: Bọc nải chuối

Bạn sẽ thường thấy phương pháp này trong siêu thị. Có nghĩ là chuối được bọc một lớp ni lông kín toàn bộ nải. Nhưng bạn nên nhớ điều này. Khi cho chuối vào tủ lạnh, hãy dành một khoảng không gian, không đặt chúng gần các loại trái cây khác.

Lưu ý: Khi bạn để chuối trong tủ lạnh, vỏ chuối sẽ dễ chuyển sang màu đen và các đốm đen bắt đầu xuất hiện sau một thời gian. Tuy nhiên, đây không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của việc hư hỏng, khả năng cao phần thịt bên trong vẫn còn tươi. 

Chuối đã bóc vỏ

Bảo quản chuối đã bóc vỏ cũng dễ dàng như chuối chưa bóc vỏ. Một bước bổ sung cần làm là cắt hoặc nghiền chuối. Kích thước là tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Điều quan trọng, chuối đã bóc vỏ có thể dễ dàng chuyển sang màu nâu khi tiếp xúc với không khí.

Để giữ màu vàng tươi, hãy nhỏ một ít chanh hoặc nước dứa lên chuối. Cho chuối vào túi nhựa có nắp đậy, hộp đựng hoặc bọc bằng một lớp giấy nhôm hoặc nhựa. Bạn có thể giữ chuối đã bóc vỏ tươi trong 3-4 ngày trong tủ lạnh.

Cách bảo quản chuối trong tủ lạnh, an toàn hiệu quả, cả tuần không lo hỏng-4

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Bảo quản thực phẩm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.