4 công dụng kỳ diệu của lưới bọc trái cây, chỉ những ai thông minh mới nghĩ ra được!

Đa số mọi người thường coi những tấm lưới bọc trái cây là rác và đem vứt bỏ. Thực ra, chúng có 4 công dụng kỳ diệu trong nhà bếp mà không phải ai cũng biết.

Khi đi chợ, nếu tinh ý chúng ta có thể dễ dàng nhận ra, một số loại trái cây mềm, dễ bị dập nát trong quá trình vận chuyển sẽ được bọc những tấm xốp lưới bên ngoài. Nếu bạn mua những loại trái cây này mang về nhà, trái cây thì đương nhiên dùng để ăn rồi, thế còn phần lưới xốp bọc bên ngoài, bạn sẽ vứt nó vào thùng rác hay có ý định dùng làm gì không?  

4 công dụng kỳ diệu của lưới bọc trái cây, chỉ những ai thông minh mới nghĩ ra được!-1

Hầu hết mọi người đều vứt bỏ lưới xốp này trực tiếp vào thùng rác vì không biết ngoài bọc hoa quả ra chúng có thể dùng làm gì đúng không nào? Thực tế, lưới bọc trái cây có tác dụng rất lớn tại nhà, giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo ảo thuật với những chiếc lưới trái cây, hãy cùng xem và thực hành ngay tại nhà ngay thôi!

Công dụng kỳ diệu của vỏ lưới trái cây

Hiệu ứng kỳ diệu đầu tiên: Giúp thớt chống trượt

Trong quá trình thái rau củ bằng thớt, việc thớt bị trượt là điều không thể tránh khỏi. Bạn phải làm gì khi gặp sự cố như vậy? Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ, chỉ cần đặt hai chiếc lưới bọc hoa quả dưới đáy thớt. Bằng cách này, tấm lưới xốp có thể tăng độ ma sát giữa thớt và mặt bàn, giúp thớt không bị trượt trong quá trình cắt, giải quyết nhiều rắc rối cho gia đình.

4 công dụng kỳ diệu của lưới bọc trái cây, chỉ những ai thông minh mới nghĩ ra được!-2

4 công dụng kỳ diệu của lưới bọc trái cây, chỉ những ai thông minh mới nghĩ ra được!-3

Hiệu ứng kỳ diệu thứ hai: Bảo vệ đồ dễ vỡ

Tôi tin rằng trong căn bếp của mỗi gia đình sẽ có một vài chiếc cốc đựng nước, nhưng tôi phải làm gì nếu gặp phải một chiếc cốc đựng nước không có tay cầm? Làm thế nào để tránh bị bỏng khi uống nước mà không có tay cầm? Lúc này, nếu bạn có một bộ lưới bọc hoa quả tại nhà thì sẽ rất tiện lợi.

Chúng ta chỉ cần đặt một tấm lưới bọc hoa quả lên ly nước, nó sẽ có tác dụng tương đương với một tấm che bảo vệ bên ngoài ly nước. Không chỉ chống trơn trượt mà còn cách nhiệt rất tốt, bạn sẽ không sợ bị nóng khi cầm những cốc nước có nhiệt độ cao nữa. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể bọc một miếng lưới xốp bên ngoài những chai gia vị trong nhà bếp để tránh chai lọ bị vỡ.

4 công dụng kỳ diệu của lưới bọc trái cây, chỉ những ai thông minh mới nghĩ ra được!-4

Hiệu ứng kỳ diệu thứ ba: Bảo quản trứng

Một số gia đình thích mua trứng nhưng không biết cách bảo quản. Điều gì sẽ xảy ra nếu những quả trứng chồng chất vào nhau và dễ bị vỡ nếu chúng không được đặt cẩn thận? Khi bạn gặp phải vấn đề như vậy, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết. Chỉ cần chuẩn bị một tấm lưới bọc trái cây và cho lần lượt những quả trứng vào trong tấm lưới. Cách làm chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng lại có tác dụng lớn trong việc giúp trứng không bị vỡ khi bảo quản.

4 công dụng kỳ diệu của lưới bọc trái cây, chỉ những ai thông minh mới nghĩ ra được!-5

Hiệu ứng kỳ diệu thứ tư: Làm sạch bồn rửa

Làm thế nào để làm sạch bồn rửa khi nó bị bẩn? Lúc này, nếu bạn có những chiếc lưới bọc hoa quả ở nhà thì có thể sử dụng chúng. Bạn chỉ cần nhỏ một ít nước rửa chén lên chiếc lưới xốp, sau đó thấm ướt nước để lau bên trong bồn rửa. Những tấm lưới này sẽ có tác dụng tương đương với một miếng cọ rửa, giúp việc vệ sinh bồn rửa mặt vừa dễ dàng lại sạch sẽ, thật tiện lợi và tiết kiệm phải không nào?

4 công dụng kỳ diệu của lưới bọc trái cây, chỉ những ai thông minh mới nghĩ ra được!-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.