Nhà không có sân phơi lại gặp trời mưa gió, chỉ cần lấy chai nhựa ra, làm theo cách này là quần áo khô cong

Những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn giặt và làm cho quần áo khô nhanh hơn để luôn có bộ đồ thơm tho cho mình và gia đình khi gặp trời mưa.

Nếu nhà bạn không có một sân phơi rộng, quần áo ướt lâu ngày không khô cũng dễ sinh vi khuẩn vừa gây ra mùi hôi khó chịu lại ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu bạn biết tới thủ thuật nhỏ này, sẽ giải quyết được vấn đề quần áo khô chậm rất đơn giản.

Nhà không có sân phơi lại gặp trời mưa gió, chỉ cần lấy chai nhựa ra, làm theo cách này là quần áo khô cong-1

Mẹo giúp quần áo nhanh khô 

1. Chai nhựa + móc áo

Cách làm: Bạn có thể tận dụng vỏ hộp sữa chua hoặc hai chai nhựa nhỏ và cài vào hai bên của móc áo trước khi phơi. Điều này có tác dụng ngăn không cho áo dính vào nhau, tạo ra khoảng trống giúp hơi gió có thể thổi vào dễ dàng hơn, nhờ vậy mà giúp quần áo nhanh khô hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại móc treo dây được chia thành từng ngăn nhỏ nên tránh tình trạng quần áo bị dồn lại hoặc dính vào nhau và khó khô hơn.

Nhà không có sân phơi lại gặp trời mưa gió, chỉ cần lấy chai nhựa ra, làm theo cách này là quần áo khô cong-2

2. Khăn khô + máy giặt

Khi không có máy giặt, việc giặt bằng tay sẽ khiến quần áo lâu khô hơn vì không thể loại bỏ được nhiều nước bên trong. Nhưng nếu áp dụng mẹo này, sẽ giúp bạn giảm bớt độ ẩm trong quần áo rất hiệu quả.

Cách làm: Sau khi giặt xong quần áo, bạn cố gắng vắt kiệt nước bên trong đi rồi quấn quần áo ướt bằng khăn khô. Tiếp tục vắt cho đến khi cảm thấy không còn nước nữa thì bỏ khăn ra, bạn sẽ thấy độ ẩm còn lại trong quần áo đã bị giảm đáng kể, khi phơi cũng sẽ nhanh khô hơn rất nhiều. Phương pháp này cũng có thể áp dụng ngay cả trong máy giặt. Bạn có thể vứt khăn khô vào máy giặt trong bước làm khô, khi lấy quần áo ra, chúng cũng sẽ khô ráo hơn nhiều.

Nhà không có sân phơi lại gặp trời mưa gió, chỉ cần lấy chai nhựa ra, làm theo cách này là quần áo khô cong-3

3. Kỹ năng phơi quần áo

Để quần áo nhanh khô hơn thì ngoài việc làm giảm độ ẩm bên trong quần áo thì kỹ thuật phơi cũng đóng vai trò quan trọng. Người ta đã thí nghiệm cách xếp quần áo khi phơi xem cách nào khô nhanh nhất thì phát hiện ra rằng: Khi phơi quần áo to ra ngoài, quần áo nhỏ ở trong sẽ sẽ rút ngắn được thời gian phơi khô nhanh nhất.

Nhà không có sân phơi lại gặp trời mưa gió, chỉ cần lấy chai nhựa ra, làm theo cách này là quần áo khô cong-4

Nhà không có sân phơi lại gặp trời mưa gió, chỉ cần lấy chai nhựa ra, làm theo cách này là quần áo khô cong-5

4. Giặt quần áo bằng nước ấm 60 độ

Sau khi giặt quần áo xong bạn nên ngâm quần áo vào trong chậu nước nóng với nhiệt độ khoảng 60 độ, sau đó vắt ráo đi là được. Nước nóng sẽ giúp quần áo được bốc hơi nhanh hơn và làm quần áo nhanh khô hơn vào những ngày thời tiết mưa, ẩm.

5. Phơi quần áo bằng móc và phơi ngược

Trước khi phơi, nên dùng giẻ lau sạch dây để tránh làm bẩn quần áo sau mỗi trận mưa. Đối với những chiếc quần bò, quần âu thay vì kiểu phơi đúng chiều thì các bạn hãy phơi ngược chiều, cách này sẽ giúp cho quần được nhanh khô. Bạn nên dùng móc, kẹp ngược ống quần lên dây phơi, để phần thắt lưng và miệng túi quay xuống dưới. Với cách làm này sẽ giúp quần được nhanh khô hơn rất nhiều.

Nhà không có sân phơi lại gặp trời mưa gió, chỉ cần lấy chai nhựa ra, làm theo cách này là quần áo khô cong-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.