4 công thức pha nước rửa chén loại bỏ vết bẩn, vừa sạch lại vừa an toàn

Bà nội trợ khéo tay hoàn toàn có thể tự chế cho mình loại nước rửa bát phù hợp vừa tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả làm sạch và an toàn cho da tay.

Nước rửa chén bát là thứ không thể thiếu trong nhà bếp của mỗi gia đình và chúng thường được mua sẵn về để sử dụng. Tuy nhiên, do lo sợ hàm lượng hóa chất cao trong nước rửa bát bán sẵn có thể gây hại cho sức khỏe người dùng hoặc để tiết kiệm chi phí, không ít bà nội trợ đã chọn cách tự chế nước rửa bát theo cách tự nhiên và an toàn hơn.

4 công thức pha nước rửa chén loại bỏ vết bẩn, vừa sạch lại vừa an toàn-1

Nếu bạn cũng quan tâm đến loại nước rửa bát tự chế này thì 10 công thức dưới đây chính là những gợi ý tiêu biểu để có thể tham khảo và tự mình thực hiện.

1. Axit citric (Axit hữu cơ)

Axit citric là chất thường có nhiều trong các loại trái cây như chanh, cam, bưởi, dứa… nên rất tự nhiên và lành tính. Để xử lý những chiếc bát khó rửa, bạn chỉ cần trộn 1 cốc baking soda với 1 cốc bột hàn the, 1/4 cốc axit citric, 1/4 cốc muối biển thô, khuấy đều và đổ vào bình bơm để sử dụng. Mỗi khi rửa chén bát, bạn chỉ cần 1 thìa nước tự chế này pha thêm với nước là đã có thể dùng để làm sạch một đống lớn bát đĩa.

2. Giấm

Giấm rất quen thuộc trong nhà bếp và nó có thể được sử dụng làm nước rửa bát tự chế để loại bỏ các vết dầu khác nhau theo công thức sau: Trộn 1/2 cốc dầu ô liu và với 1/2 cốc nước nóng, 1 thìa giấm, 1 thìa baking soda và 1/8 thìa dầu lá trà. Sau đó đổ vào chai đựng để sử dụng dần.

 3. Soda + axit citric + giấm

Hỗn hợp baking soda và axit citric sẽ giúp đánh bay dầu mỡ bám trên đĩa và bát của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách trộn 1 cốc baking soda với 2 thìa cà phê axit citric và giấm cho phù hợp với số lượng đĩa và bát. Sau đó đổ vào bình bơm. Trước khi sử dụng, chỉ cần pha thêm 2 thìa cà phê nước là đã sẵn sàng để bạn rửa thật sạch bát đĩa.

4 công thức pha nước rửa chén loại bỏ vết bẩn, vừa sạch lại vừa an toàn-2

4. Nha đam

Cách này giúp bạn có một loại nước rửa chén tự chế nhẹ nhàng, phù hợp cho cả những người có làn da nhạy cảm. Bước đầu tiên lấy 1/2 cốc nước cho lên bếp đun đến khi sôi, sau đó lấy ra khỏi bếp để ấm. Tiếp theo, thêm 1/2 thìa cà phê muối nở, khuấy tan, cho 2/3 cốc dầu ô liu và 1 thìa cà phê glycerin thực vật, 1 thìa gel lô hội, 1 thìa cà phê tinh dầu yêu thích. Cuối cùng khuấy đều để kết hợp tất cả thành phần tốt. Sau đó đổ vào chai dùng để rửa chén bát dần.

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.