4 nguyên liệu này không nên cho vào tủ lạnh, tưởng kéo dài tuổi thọ nhưng cuối cùng lại trở thành đồ bỏ đi

Nhiều người có thói quen khi mua thực phẩm về là cho vào tủ lạnh bảo quản mà không phân loại trước. Liệu cách làm này có đúng không?

Với việc nâng cao mức sống của con người và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, nhiều thiết bị gia dụng đã xuất hiện để phục vụ tốt hơn cho cuộc sống của con người, điển hình là tủ lạnh. Tủ lạnh không chỉ giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon mà còn đóng vai trò cấp đông, giúp bảo quản thực phẩm trong thời gian lâu hơn.

4 nguyên liệu này không nên cho vào tủ lạnh, tưởng kéo dài tuổi thọ nhưng cuối cùng lại trở thành đồ bỏ đi-1

Nhiều người nghĩ rằng tủ lạnh có tác dụng giữ tươi nên không cần phân loại nguyên liệu đã mua, nên cho ngay vào khu vực bảo quản và khi ăn mới lấy ra, điều này có đúng không? Nguyên nhân cho việc làm này là bởi ai cũng tưởng khi cho vào tủ lạnh sẽ kéo dài tuổi thọ của nguyên liệu, nhưng cuối cùng lại trở thành lãng phí, không những mất chất dinh dưỡng nghiêm trọng hơn còn khiến thực phẩm nhanh hỏng. Trên thực tế, có 4 loại nguyên liệu này không nên cho vào tủ lạnh:

4 nguyên liệu này không nên cho vào tủ lạnh, tưởng kéo dài tuổi thọ nhưng cuối cùng lại trở thành đồ bỏ đi-2

1. Cà chua

Sau khi mua cà chua về, hầu hết mọi người đều để vào tủ lạnh vì nghĩ rằng nó sẽ kéo dài tuổi thọ của chúng. Nhưng nếu bạn thực sự làm như vậy sẽ chỉ tự chuốc lấy thất bại. Vì cà chua sẽ ngừng quá trình chín trong môi trường nhiệt độ thấp, ăn không ngon, đồng thời nhiệt độ thấp sẽ làm hỏng lớp màng trên thành tế bào cà chua. Thực tế, cách tốt nhất để bảo quản cà chua là cất chúng ở nơi tối, thật đơn giản phải không?

4 nguyên liệu này không nên cho vào tủ lạnh, tưởng kéo dài tuổi thọ nhưng cuối cùng lại trở thành đồ bỏ đi-3

2. Tỏi

Tỏi là nguyên liệu làm gia vị thường dùng trong cuộc sống, nhiều món ăn đòi hỏi phải thêm vào để trở nên ngon hơn. Nhưng việc bảo quản tỏi luôn khiến bạn phải đau đầu, bởi nó rất dễ mọc mầm nếu không được làm đúng cách. Nhiều người sẽ đặt tỏi trong tủ lạnh để kéo dài tuổi thọ của chúng, nhưng kết quả của việc làm này sẽ gây lãng phí số tỏi đó. Vì môi trường nhiệt độ thấp sẽ đẩy nhanh quá trình nảy mầm của tỏi khiến kết cấu của nó sẽ giống như cao su. Cách tốt nhất để bảo quản tỏi là đặt chúng ở nơi khô thoáng.

4 nguyên liệu này không nên cho vào tủ lạnh, tưởng kéo dài tuổi thọ nhưng cuối cùng lại trở thành đồ bỏ đi-4

3. Mật ong

Mật ong là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nên được nhiều người yêu thích. Dù chúng ta ăn như thế nào thì mật ong cũng rất ngon và có tác dụng tốt đối với cơ thể con người. Nếu mua mật ong tự nhiên thì không nên bảo quản trong tủ lạnh. Bạn nên để trong hộp sạch sẽ, tránh ánh nắng trực tiếp, ở nơi khô ráo thoáng mát. Không nên để trong tủ lạnh bởi nhiệt độ quá thấp sẽ xảy ra hiện tượng kết tinh.

4 nguyên liệu này không nên cho vào tủ lạnh, tưởng kéo dài tuổi thọ nhưng cuối cùng lại trở thành đồ bỏ đi-5

Điều này không có nghĩa là mật đã bị hỏng, chỉ là mùi vị không còn được thơm ngon nhưng vẫn có thể ăn được. Sẽ thật tiếc khi mật ong tự nhiên được mua với giá cao nhưng không còn vị thơm ngon vốn có của nó. Vậy nên tốt nhất bạn không nên để mật ong trong tủ lạnh vì việc đó không thể kéo dài tuổi thọ mà còn trở thành một sự lãng phí.

4 nguyên liệu này không nên cho vào tủ lạnh, tưởng kéo dài tuổi thọ nhưng cuối cùng lại trở thành đồ bỏ đi-6

4. Bánh mì, bánh quy

Bánh mì sau khi mua về nhiều người không thể ăn hết một lúc nên đã để trong tủ lạnh cho tươi mới. Thực tế việc này chẳng có vai trò gì, ngược lại còn khiến bánh mì ngày càng cứng hơn. Vì vậy chúng ta cố gắng không cho bánh mì vào tủ lạnh bởi bánh mì có thời gian bảo quản khoảng 3 ngày ở nhiệt độ phòng. Nếu muốn bảo quản được lâu hơn thì phải bọc bánh mì vào túi trước rồi mới cho vào ngăn đá tủ lạnh để giữ độ ẩm, khi nào muốn ăn thì lấy ra rã đông.

4 nguyên liệu này không nên cho vào tủ lạnh, tưởng kéo dài tuổi thọ nhưng cuối cùng lại trở thành đồ bỏ đi-74 nguyên liệu này không nên cho vào tủ lạnh, tưởng kéo dài tuổi thọ nhưng cuối cùng lại trở thành đồ bỏ đi-8

An Nhiên - Theo Vietnamnet.vn


tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.