Không được làm điều này khi sử dụng bếp từ, nếu không nó sẽ phát nổ

Những loại vật dụng này nếu đặt trên bếp từ sẽ rất dễ xảy ra cháy nổ!

Là một thiết bị điện thông dụng, bếp từ không tốn nhiều diện tích và rất tiện lợi. Đặc biệt với các bạn mê lẩu thì đây quả là một thiết bị hoàn hảo. Nhưng nếu bạn không chú ý mà đặt những loại vật dụng này trên bếp từ sẽ rất dễ xảy ra cháy nổ.

Không được làm điều này khi sử dụng bếp từ, nếu không nó sẽ phát nổ-1

1. Không đặt điện thoại di động trên bếp từ

Điện thoại di động chứa sắt và các nguyên tố kim loại khác, khi bật bếp từ, chúng dễ bị bốc cháy và phát nổ ở nhiệt độ cao.

Không được làm điều này khi sử dụng bếp từ, nếu không nó sẽ phát nổ-2

2. Không để vật liệu kim loại trừ dụng cụ nấu ăn

Những con dao trong nhà bếp bằng sắt nếu đặt trên bếp từ sẽ khiến cho chúng nóng lên bởi lớp gốm hoặc thủy tinh cách nhiệt trên bề mặt bếp từ có thể trực tiếp làm chất dẫn truyền nhiệt. Khi đạt đến điểm bắt lửa, việc này sẽ dễ dàng gây cháy.

3. Không đặt bếp từ trên bảng kim loại

Sóng điện từ của bếp từ không chỉ tác động lên bảng điều khiển của bếp từ mà còn có nhiều mức độ ảnh hưởng khác nhau đến việc lên, xuống, sang trái, sang phải của bếp từ. Do đó, không được sử dụng bếp từ trên bảng kim loại!

Tại sao bếp từ bị nổ?

Bếp từ sử dụng nguyên lý cảm ứng điện từ để làm nóng, khi lực từ trong từ trường đi qua vật chứa kim loại sẽ phản ứng với kim loại và sinh nhiệt nhanh chóng. Sóng điện từ của bếp từ không chỉ tác động lên bảng điều khiển của bếp từ mà còn tác động lên bếp từ lên, xuống, sang trái, sang phải với nhiều mức độ khác nhau. Vì vậy, ngoại trừ dụng cụ nấu nướng, không được đặt vật liệu kim loại lên bếp từ!

Không được làm điều này khi sử dụng bếp từ, nếu không nó sẽ phát nổ-3

Chú ý cách sử dụng bếp từ

1. Bếp từ phải được vệ sinh và kiểm tra trước khi đun

Bếp từ không sử dụng lâu ngày phải được vệ sinh và kiểm tra khi khởi động lại. Trong quá trình vệ sinh, tốt nhất bạn nên lau mặt bếp bằng khăn đã vò. Đồng thời kiểm tra nguồn điện của bếp từ, nếu hư hỏng cần sửa chữa hãy thay thế kịp thời.

2. Đặt nó trên mặt phẳng

Không được làm điều này khi sử dụng bếp từ, nếu không nó sẽ phát nổ-4

Mặt bàn nơi đặt bếp từ phải bằng phẳng, nếu mặt bàn không phẳng, trọng lực của nồi sẽ tác động lên thân lò khiến nó bị biến dạng, thậm chí có thể bị hỏng trong quá trình sử dụng . Ngoài ra, nếu mặt bàn có độ nghiêng, chấn động nhẹ do nồi tạo ra sẽ dễ khiến nồi bị trượt ra ngoài gây nguy hiểm.

3. Đảm bảo rằng các luồng khí lưu thông không bị tắc nghẽn

Khi đặt bếp từ phải đảm bảo không có vật cản tại các lỗ thoát khí của thân lò. Khi bếp từ đang hoạt động nếu quạt tích hợp không quay thì phải dừng ngay và sửa chữa kịp thời.

4. Nồi không được quá nặng

Trọng lượng thực phẩm của bếp từ có giới hạn, nói chung không nên đựng thức ăn quá 5kg , đáy nồi không quá nhỏ để áp suất trên bề mặt bếp từ không quá nặng và tập trung quá nhiều.

5. Nhấn nút nhẹ nhàng 

Không được làm điều này khi sử dụng bếp từ, nếu không nó sẽ phát nổ-5

Các nút bấm của bếp từ thuộc loại cảm ứng nhẹ, khi sử dụng nên chạm nhẹ ngón tay tránh làm mất cảm ứng vì tác động mạnh.

6. Không sử dụng bếp từ khi bề mặt lò hư hỏng

Bề mặt của bếp từ thường dễ vỡ, nếu hỏng thì nên ngưng sử dụng.

Sử dụng bếp từ không đúng cách thực sự rất nguy hiểm. Vì vậy, mọi người hãy cảnh giác khi sử dụng bếp từ, ngoài dụng cụ nấu nướng, không nên để các vật dụng khác lên trên.

An Nhiên - Theo Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.