4 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, đọc xong đừng mắc phải sai lầm nữa

Tủ lạnh là một thiết bị gia dụng vô cùng tiện lợi giúp chúng ta có thể kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm, tuy nhiên những thực phẩm dưới đây không thích hợp để cho vào tủ lạnh, chắc hẳn nhiều người không biết, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn.

1. Khoai tây

Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao khoai tây lại không hợp với tủ lạnh? Vì khoai tây chứa nhiều tinh bột nên không thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh, nguyên tắc của tủ lạnh là bảo quản ở nhiệt độ thấp. Nhưng vì nhiệt độ quá thấp, men invertase trong khoai tây bắt đầu phá vỡ đường sucrose trong đó.

Có nghĩa là, nó sẽ phân hủy fructose và glucose. Mặc dù hai chất này vẫn có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể chúng ta nhưng trong khoai tây có chứa một hợp chất có hại, nếu glucose và fructose kết hợp với chất có hại này trong môi trường nóng sẽ tạo thành một hợp chất có hại cho cơ thể.

Vì vậy, mọi người phải biết rằng không được bảo quản khoai tây ở nhiệt độ thấp. Ngoài ra, khi bảo quản ở nhiệt độ thấp sẽ có nhiều nước, đồng thời thúc đẩy quá trình nảy mầm của khoai tây, do đó chất solanin trong khoai tây sẽ vượt quá tiêu chuẩn, không thích hợp để tiêu thụ. Vì vậy, không bao giờ được bảo quản khoai tây trong tủ lạnh, nếu bạn bảo quản khoai tây trong tủ lạnh thì hãy nhanh chóng lấy ra.

4 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, đọc xong đừng mắc phải sai lầm nữa-1

2. Cà chua

Do tổ chức tế bào bên trong của cà chua tương đối lỏng lẻo, và thành tế bào rất mỏng, lại chứa nhiều nước tự do nên nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ dễ làm cho tế bào bị đông và trương nở, làm cho quả nhanh bị hư hỏng. Ngoài ra, sẽ có vi khuẩn bám vào, có thể gây ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn sau khi chúng ta ăn phải.

4 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, đọc xong đừng mắc phải sai lầm nữa-2

3. Đồ nướng

Thứ ba là đồ nướng. Thực phẩm nướng rất tươi và ngon, nhưng không thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh. Nguyên nhân chính là do tủ lạnh sẽ hút một phần hơi ẩm trong thực phẩm nướng, sau một thời gian ngắn những thực phẩm nướng này sẽ trở nên cứng, không còn vị mềm như sáp và mất đặc tính của thực phẩm nướng, không còn bông xốp và thơm ngon, vị như ăn gạch. Do đó, không nên bảo quản đồ nướng trong tủ lạnh.

4 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, đọc xong đừng mắc phải sai lầm nữa-3

4. Dưa chuột

Nhiều người thắc mắc, tại sao không cho dưa chuột vào tủ lạnh? Ai cũng biết nhiệt độ môi trường trong tủ lạnh thấp, dưa chuột sau khi để lâu sẽ bị mềm và đen. Dưa chuột bảo quản theo cách này sẽ bị hỏng, không còn tươi ngon. Vì vậy bảo quản không đúng cách cũng rất lãng phí thức ăn.

4 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, đọc xong đừng mắc phải sai lầm nữa-4

Đọc xong chắc hẳn ai cũng nhớ những món này không được cho vào tủ lạnh để đảm bảo chất lượng thực phẩm và bảo vệ sức khỏe của chúng ta.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/4-loai-thuc-pham-khong-nen-bao-quan-trong-tu-lanh-doc-xong-dung-mac-phai-sai-lam-nua-108946.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.