4 mẹo dùng máy hút bụi thông minh mà bạn nên biết

Máy hút bụi không đơn thuần chỉ dùng để loại bỏ bụi bẩn mà còn có một số công năng bất ngờ khác.

Hút bụi là chức năng chính của loại thiết bị thông minh này. Nhưng đó không phải là tất cả. Máy hút bụi còn có rất nhiều công dụng khác. Và bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn các cách dùng khác của máy hút bụi!

4 mẹo dùng máy hút bụi thông minh mà bạn nên biết-1

Máy hút bụi có nhiều tác dụng hơn bạn tưởng.

1. Khử mùi thảm

Các loại thảm là nơi dễ tích tụ nhiều vết bẩn nên có xu hướng bám mùi hôi. Để làm sạch chúng, hãy rắc baking soda lên thảm và để yên trong vài giờ để hút mùi hôi. Trong khoảng thời gian này, bạn nên để mắt tới trẻ em và thú cưng. Tuyệt đối không để trẻ em và thú cưng tới gần nhằm đảm bảo an toàn. Sau đó, hãy dùng máy hút bụi hút sạch baking soda. Bạn sẽ đạt được hiệu quả tối ưu trong việc khử mùi thảm và loại bỏ bụi bẩn.

2. Tìm đồ trang sức bị đánh rơi

Nếu bạn đã từng đánh rơi một chiếc khuyên tai (hoặc cúc áo), việc tìm thấy nó trên sàn nhà hoặc trên một tấm thảm lông xù là rất khó, nhất là vào lúc bạn đang vội.

Theo đó, hãy lấy một đôi tất cũ hoặc một chiếc túi nylon và bọc nó vào phần gắn vòi của máy hút bụi rồi cố định lại bằng dây cao su. Lúc này, hãy bật máy hút bụi và đưa đầu vòi chạy khắp sàn. Lực hút sẽ giúp bạn tìm thấy đồ trang sức bị rơi, đồng thời chiếc tất/túi sẽ giúp đồ trang sức không bị hút vào máy.

4 mẹo dùng máy hút bụi thông minh mà bạn nên biết-2

Máy hút bụi thậm chí có thể sửa cả vết lõm trên bề mặt đồ đạc.

3. Làm mới không khí

Nhỏ một vài giọt tinh dầu, chẳng hạn như tinh dầu oải hương dịu nhẹ hoặc tinh dầu chanh tươi mát, lên một miếng bông gòn. Sau đó đặt miếng bông gòn vào hộp đựng máy hút bụi và nó sẽ tỏa ra mùi hương thoang thoảng khi bạn làm sạch. Nhờ vậy, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ dễ chịu hơn rất nhiều.

4. Sửa vết lõm đồ đạc trên thảm

Những vết lõm trên bề mặt đồ đạc có thể dễ dàng xảy ra. Theo đó hãy thử mẹo này: Đặt một hoặc hai viên đá vào vết lõm, sau đó để nó tan chảy hoàn toàn. Hãy kiên nhẫn, việc này có thể khiến bạn tốn thêm 1 chút thời gian. Khi băng tan, nước sẽ từ từ hồi sinh các sợi. Lau khô vùng đó, sau đó hút bụi tại chỗ và vết lõm sẽ biến mất.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-meo-dung-may-hut-bui-thong-minh-ma-ban-nen-biet-20231102115442932.htm

máy hút bụi


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.