4 nguyên liệu giúp giặt tất trắng sáng hơn bột giặt, mẹo tuyệt hay bà nội trợ cần biết

Đi tất trắng quả là sướng nhưng đến khi giặt thì quả là khổ. Chỉ cần dùng 4 nguyên liệu sau, bạn dễ dàng giặt đôi tất trắng tinh, quá trình giặt giũ chẳng còn vất vả.

Nhiều người thích đi tất trắng. Tuy đi đôi tất này rất đẹp nhưng đến lúc giặt, bạn sẽ thấy thật khó khăn. Chính việc bí bách quá, cộng thêm thời tiết nóng bức nên rất nhanh đổ mồ hôi, xuất hiện mùi khó chịu, đáng nói nhất là có luôn những vết ố vàng. Nếu như chỉ giặt giũ bằng bột giặt thông thường thì không thể sạch hoàn toàn, nên mọi người cần dùng một trong các nguyên liệu dưới đây.

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng không đơn thuần giúp mọi người vệ sinh răng miệng, mà nó còn hữu ích trong việc nhà, nhất là trong chuyện giặt tất.

Vậy nên, mọi người chỉ cần lấy ít kem đánh răng cho vào lòng bàn tay, kế đến trùm tất vào tay để chà xát. Sau đó không lâu mọi người thấy vết ố bẩn trên tất bị đánh bay, nhìn chẳng khác gì mới mua cả.

4 nguyên liệu giúp giặt tất trắng sáng hơn bột giặt, mẹo tuyệt hay bà nội trợ cần biết-1
 

Dùng nước ấm

Cách thứ hai mọi người có thể áp dụng và đơn giản không kém, đó chính là dùng nước ấm. Sau khi dùng, bạn chỉ cần ngâm tất cả trong chậu nước ấm 40 phút, các vết ố bẩn sẽ tự bong ra. Việc giặt giũ tất sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Dùng sữa tiệt trùng

Nhiều bạn chỉ nghĩ rằng sữa tiệt trung chỉ để uống, làm đẹp da. Thực chất thì, sữa tiệt trùng có thể làm sạch tất. Tuy vậy, bạn cũng nên chọn loại sữa đã hết hạn để đỡ hoang phí. Cách làm rất đơn giản, bạn ngâm tất với sữa một thời gian. Đến khi giặt, bạn sẽ thấy tất trắng tinh bất ngờ.

4 nguyên liệu giúp giặt tất trắng sáng hơn bột giặt, mẹo tuyệt hay bà nội trợ cần biết-2

Dùng nước cốt chanh

Ngoài ra, nước cốt chanh cũng là thứ thần thánh để giúp mọi người đỡ vất vả trong khâu giặt vớ. Bằng việc mọi người pha nước cốt chanh và nước theo tỷ lệ 2:1 và ngâm vớ vào hỗn hợp độ khoảng 20 phút.

Kế đến lấy vớ ra ngâm với bột giặt thêm 15 phút nữa thì vớ sẽ được tính axit trong chanh làm sạch, khử trùng và bột giặt giúp thơm tho. Quá đơn giản để có lại được đôi vớ trắng sạch như mới rồi phải không mọi người?

Lưu ý khi đi tất

- Như đã nói trên, bàn chân là nơi tiết ra khá nhiều mồ hôi của cơ thể, đặc biệt là bạn đi tất và đi giày bí bách suốt ngày dài. Cho nên, để tránh hiện tượng hôi chân, tất có mùi, bị vết bẩn cứng đầu thì mọi người nên thay thường xuyên. Tốt nhất là mỗi ngày chứ đừng để mang vớ từ ngày này qua ngày nọ nhé.

- Để tăng tuổi thọ của vớ thì mọi người nên lưu ý kỹ đến hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất ghi trên tem mác, chẳng hạn như không nên chà xát quá mạnh trong quá trình giặt, nếu không sẽ dẫn đến việc vớ bị giãn, làm mất hình dạng ban đầu.

- Chưa hết, mọi người phải nhớ luôn giặt tất trắng riêng với quần áo màu. Vì vớ là nơi rất nhiều vi khuẩn, mùi hôi, việc giặt chung tất với quần áo sẽ dẫn đến việc lây nhiễm chéo. Hơn hết là những đôi vớ có màu trắng mọi người nên giặt riêng biệt để tránh hiện tượng lấm lem, phai màu.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/4-nguyen-lieu-giup-giat-tat-trang-sang-hon-bot-giat-meo-tuyet-hay-ba-noi-tro-can-biet.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.