Áo khoác lông vũ bị vón cục lại sau khi giặt, chỉ cần một chiếc móc áo là lại về hình dáng ban đầu

Khi giặt áo khoác lông vũ, những sợi lông thường vón cục dồn về một phía làm áo bị mất phom. Vậy có cách nào khôi phục lại hình dáng ban đầu của áo không?

Khi mùa đông đến, mọi người đều mặc áo khoác để giữ ấm cơ thể. Mặc dù áo khoác lông vũ rất thoải mái và ấm áp khi mặc, nhưng không thể tránh khỏi việc dễ bị bẩn như những loại quần áo khác. Khi áo khoác lông vũ bị bẩn thì rất phiền phức vì chúng rất khó giặt và nếu giặt không kỹ sẽ nhanh hỏng. Hầu hết, mọi người sẽ mang những bộ quần áo lớn như áo khoác lông vũ đến tiệm giặt là, nhưng phí giặt không hề rẻ, nếu giặt thường xuyên thì khá tốn kém.

Áo khoác lông vũ bị vón cục lại sau khi giặt, chỉ cần một chiếc móc áo là lại về hình dáng ban đầu-1

Do đó, hầu hết chúng ta vẫn có xu hướng tự giặt ở nhà. Nhưng có một khó khăn trong việc giặt áo khoác lông vũ, đó là chúng có xu hướng bị vón cục sau khi giặt, lông vũ bên trong sẽ chạy tứ tung khiến quần áo nhìn rất khó coi. Vậy làm thế nào để khôi phục lại nó? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một vài cách hay có thể dễ dàng làm sạch áo khoác tại nhà trong tương lai.

Mẹo khôi phục hình dáng áo khoác lông vũ sau khi giặt

Cho dù bạn giặt bằng máy hay bằng tay, khi áo khoác lông vũ bị ướt, sợi lông bên trong sẽ dính lại với nhau. Lúc này đừng lo lắng, hãy đem áo lông vũ ra ngoài phơi khô trước, nhưng mọi người chú ý không nên phơi dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm giảm tuổi thọ sử dụng của áo lông vũ. Tốt nhất, bạn nên phơi áo nơi khô ráo và nơi thông gió để làm khô. Sau khi phơi khô hoàn toàn, hãy trải phẳng quần áo rồi tìm móc áo để vò quần áo, nhớ vò kỹ mọi nơi để mặt trong trở nên đều.

Áo khoác lông vũ bị vón cục lại sau khi giặt, chỉ cần một chiếc móc áo là lại về hình dáng ban đầu-2

Có một mẹo nhỏ khi giũ quần áo, đó là giũ theo hướng từ trên xuống dưới. Ví dụ, chuyển những sợi lông ở nơi dày hơn vào những nơi trống rỗng, để mọi thứ được san đều. Về cơ bản, phải mất mười phút để khôi phục áo khoác lông vũ về hình dáng trước đó. Nhưng khi vảy không nên dùng lực quá mạnh, nếu làm rách quần áo thì coi như chiếc áo đó đã mất giá trị sử dụng.

Áo khoác lông vũ bị vón cục lại sau khi giặt, chỉ cần một chiếc móc áo là lại về hình dáng ban đầu-3

Một phương pháp khác là thổi trực tiếp bằng máy sấy tóc để thổi bay phần dính xuống. Khi thổi hơi nóng cũng đòi hỏi sự khéo léo, phải thay phiên nhau thổi từ trước ra sau, thổi từ chỗ có lông tập trung dày đến chỗ trống. Cách làm này có hai ưu điểm: Một là bảo vệ lớp vải bên ngoài của áo khoác lông vũ khỏi bị hư hại do nhiệt độ quá cao ở một bên, hai là làm cho lớp lông vũ bên trong đều và phẳng hơn.

Áo khoác lông vũ bị vón cục lại sau khi giặt, chỉ cần một chiếc móc áo là lại về hình dáng ban đầu-4

Ngoài hai phương pháp trên, còn có một phương pháp khác là phơi khô áo khoác lông vũ sau khi giặt, sau đó trải phẳng trên giường. Sau đó bật chăn điện và phủ chăn để có thể làm khô áo khoác ngoài. Và chiếc giường này tương đương với một chiếc lò nướng, để lớp lông bên trong có thể trở lại vị trí cũ sau khi nóng và bông lên, để chiếc áo khoác lông vũ có thể trở lại độ phẳng.

Áo khoác lông vũ bị vón cục lại sau khi giặt, chỉ cần một chiếc móc áo là lại về hình dáng ban đầu-5

Mặc dù phương pháp này khá tốt, nhưng bạn phải chú ý đến nhiệt độ của chăn điện, và cần chú ý nhiều hơn đến sự an toàn của sản phẩm điện cũng như kiểm tra tình trạng của áo khoác kịp thời. Chúng đều là những vật dụng dễ cháy, và sẽ rất rắc rối trong trường hợp hỏa hoạn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.