4 sai lầm khi sử dụng gia vị dễ rước bệnh vào người, 99% các bà nội trợ mắc phải

4 thói quen sử dụng gia vị sai lầm dưới đây khiến món ăn biến thành chất độc, gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Đường

Cho đường vào các món chiên rán như cánh gà, đùi gà, sườn xào chua ngọt, thịt xiên nướng…. sẽ khiến cho món ăn mềm và hấp dẫn hơn.

Song việc dùng đường khi chiên rán cũng dễ khiến món ăn bị cháy, tạo thành chất độc gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Nước mắm

Nước mắm là loại gia vị khá quen thuộc, gắn liền với bản sắc người Việt của chúng ta. Tuy nhiên, khi sử dụng nước mắm, bạn không nên cho vào ninh lâu sẽ làm cho nước mắm biến chất ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bạn chỉ nên cho nước mắm vào khi món ăn gần chín.

Mì chính

Mì chính là một loại gia vị giúp kích thích vị giác của bạn, làm cho món ăn ngon ngọt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cho mì chính vào tẩm ướp quá lâu rồi đem nấu nướng dễ làm cho thành phần trong mì chính bị phân hủy ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra, nếu bạn nấu mì chính ở nhiệt độ cao cũng sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe dễ gây ra nhiều bệnh ảnh hưởng tới hệ hô hấp, tiêu hóa…

4 sai lầm khi sử dụng gia vị dễ rước bệnh vào người, 99% các bà nội trợ mắc phải-1Không nên sử dụng mì chính để tẩm ướp quá lâu rồi đem nấu nướng - Ảnh: Minh họa

Muối

Có không ít bà nội trợ thường có thói quen sử dụng muối tùy tiện khiến gia đình bạn nạp một lượng muối lớn.

Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong cuộc sống nhưng bạn không nên ăn quá nhiều muối dễ gây tích nước và khiến cho gan thân của bạn phải hoạt động quá mức. Vì vậy, trong quá trình nấu nướng chị em không nên cho quá nhiều muối để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

 

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/doi-song/4-sai-lam-khi-su-dung-gia-vi-de-ruoc-benh-vao-nguoi-99-cac-ba-noi-tro-mac-phai-a320438.html

mẹo vặt nấu ăn

gia vị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.