4 vị trí lắp điều hòa hại nhiều hơn lợi, muốn cả nhà sống thọ thì nên dời đi

Điều hòa là vật dụng không thể thiếu vào mùa hè nắng nóng. Tuy nhiên khi lắp đặt điều hòa cần tránh một số vị trí sau.

Phía trên đồ gỗ

Không nên lắp điều hòa phía trên các đồ vật làm bằng gỗ vì chúng không hợp với nước. Việc điều hòa tỏa ra hơi lạnh trực tiếp vào gỗ sẽ làm chúng nhanh xuống cấp, cụ thể là ẩm ướt dẫn đến mốc, mục nát, tất nhiên lúc này phải quăng bỏ rồi. Cho nên, mọi người hãy cẩn thận di dời đồ gỗ sang góc khác trước khi lắp điều hòa.

4 vị trí lắp điều hòa hại nhiều hơn lợi, muốn cả nhà sống thọ thì nên dời đi-1

Phía trên đầu giường ngủ

Ai cũng thường ưu tiên lắp điều hòa trong phòng ngủ, vì đó là nơi nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Sẽ không có gì để nói nếu mọi người không đặt điều hòa ngay phía trên đầu giường. Vị trí đó có thể phả thẳng gió xuống cơ thể, nhất là vùng đầu giúp mát lạnh, thấy dễ chịu hẳn nhưng hậu quả khó lường.

Khi nằm dưới hơi lạnh phả ra từ điều hòa ngày này sang ngày khác dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp, thậm chí là đột quỵ. Chưa kể về vấn đề phong thủy, việc đặt điều hòa phía trên đầu giường ngủ sẽ gây cảm giác bất an, ngủ không ngon giấc, tinh thần sa sút sẽ ảnh hưởng đến vận tài lộc.

4 vị trí lắp điều hòa hại nhiều hơn lợi, muốn cả nhà sống thọ thì nên dời đi-2

Trên không gian có cây xanh

Muốn gần gũi với thiên nhiên nên gian phòng nào mọi người cũng đặt vài chậu cây xanh. Thế nhưng, mọi người nên lấy cây xanh ra khỏi căn phòng được lắp điều hòa. Vì vốn dĩ cây xanh sống và phát triển tươi tốt nhờ có đủ nước, độ ẩm và ánh sáng. Nếu mọi người cứ để cây xanh trong phòng có điều hòa thì sẽ khiến chúng nhanh héo úa rồi sinh ra vi khuẩn, lúc này sẽ tác động xấu đến sức khỏe.

Trong bếp

Thời tiết quá oi bức, đã vậy còn phải vào bếp nấu nướng với dầu sôi lửa nóng thì chẳng khác nào “cực hình”. Vậy nên, những gia đình có điều kiện đã không ngại chi tiền, mua ngay cái điều hòa lắp trong bếp. Tuy giải quyết được vấn đề trước mắt nhưng hình thành mối nguy hại về sau. Khi điều hòa hoạt động sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến lửa, dễ gây hỏa hoạn, mà theo mặt phong thủy cũng không tốt.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/4-vi-tri-lap-dieu-hoa-hai-nhieu-hon-loi-muon-ca-nha-song-tho-thi-nen-doi-di-search/?id=326218

điều hòa

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.