Làm thế nào để duy trì độ tươi ngon của nguyên liệu trong tủ lạnh khi bị mất điện dài ngày?

Vào những đợt mất điện liên tục, các thực phẩm trong tủ lạnh không được cấp đủ nhiệt sẽ thường bị rã đông, một số loại rau quả còn nhanh bị hư hỏng. Vậy làm thế nào để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khi mất điện?

Tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình để bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn, nhất là vào mùa hè nóng nực, nhu cầu sử dụng tủ lạnh tăng hơn đáng kể. Tuy nhiên, mùa nóng đến cũng là lúc hầu hết mọi gia đình tăng cường sử dụng các thiết bị điện trong nhà. Chính vì lượng điện tiêu thụ quá cao gây ra tình trạng mất điện thường xuyên khiến việc lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh gặp nhiều khó khăn. Vậy làm sao để có thể bảo quản tốt đồ ăn trong tủ lạnh khi cúp điện?. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số bí quyết để có thể bảo quản thực phẩm tươi ngon khi tủ lạnh nhà mình bị cúp điện.

Cách xử lý khi tủ lạnh mất điện

Đầu tiên, cố gắng không mở và đóng cửa tủ lạnh thường xuyên trong thời gian mất điện

Vì mỗi khi mở tủ lạnh, rất nhiều hơi lạnh sẽ thoát ra ngoài. Khi lấy thực phẩm từ tủ lạnh, nên ăn từ ngăn mát trước và đậy kín ngăn đá.

Làm thế nào để duy trì độ tươi ngon của nguyên liệu trong tủ lạnh khi bị mất điện dài ngày?-1

Thứ hai, để đầy đồ vào ngăn đá trước khi cúp điện

Ở một số nơi, việc mất điện sẽ được thông báo trước, nếu bạn biết khi nào sẽ mất điện, hãy để đầy một thứ gì đó vào ngăn đá trước khi mất điện. Việc chất đầy thực phẩm hoặc chai nước trong ngăn đá sẽ giúp giữ nhiệt trong tủ lạnh lâu hơn. Bởi vì nếu ngăn đá đầy có thể giữ nhiệt tới 48 giờ trong môi trường nhiệt độ thấp, nhưng nếu ngăn đá không đầy thì chỉ có thể kéo dài được 24 giờ.

Thứ ba, khi cúp điện, hãy di chuyển tủ lạnh đến nơi thoáng mát

Nếu đặt tủ lạnh ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu vào thì đồ trong tủ lạnh cũng nhanh hỏng hơn. Nhưng chuyển tủ lạnh đến nơi thoáng mát sẽ giúp giảm nhiệt tác động vào bên trong tủ, thực phẩm bảo quản cũng ít bị tác động hơn.

Làm thế nào để duy trì độ tươi ngon của nguyên liệu trong tủ lạnh khi bị mất điện dài ngày?-2

Thứ tư, vứt bỏ thức ăn không kịp ăn

Nếu thực phẩm có mùi, đừng miễn cưỡng giữ lại, nếu không sẽ ảnh hưởng đến độ tươi của các loại thực phẩm khác. Đặc biệt một số nguyên liệu đông lạnh phải được bảo quản trong môi trường nhiệt độ thấp. Nếu mất điện trong thời gian lâu và toàn bộ ngăn đá đã tan chảy thì phải dọn sạch tất cả các thực phẩm bên trong.

Cách giữ thức ăn không bị hư nếu thời gian mất điện kéo dài hơn một ngày

Nếu có khả năng mất điện trong vài ngày, hãy mua đá khô hoặc đá khối cho vào tủ lạnh hoặc tủ đông của bạn để giúp giữ đồ dễ hỏng ở nhiệt độ an toàn. Nhưng đừng để thức ăn của bạn bên ngoài để giữ lạnh, ngay cả trong mùa đông. Dù nhiệt độ bên ngoài có thể rất lạnh, nhưng mặt trời vẫn có thể làm nóng thức ăn khiến vi khuẩn phát triển.

Làm thế nào để duy trì độ tươi ngon của nguyên liệu trong tủ lạnh khi bị mất điện dài ngày?-3

Cách bảo quản thực phẩm an toàn trước khi mất điện

Ngay khi biết thông tin mất điện, bạn có thể thực hiện các bước để giúp tối đa hóa tuổi thọ của thực phẩm được làm lạnh và đông lạnh. Tốt nhất, bạn nên sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh theo nhóm, như giữ các loại thịt ở cùng một bên của tủ đông hoặc trên khay để phòng khi chúng bị rã đông, nước trái cây sẽ không để chung với các loại thức ăn khác. Hãy nhớ rằng, thực phẩm có hàm lượng nước cao, chẳng hạn như thịt hoặc trái cây, sẽ đông lạnh lâu hơn thực phẩm có hàm lượng nước thấp, chẳng hạn như bánh mì.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.