Vào mùa hè nóng nực, nên điều chỉnh độ mát tủ lạnh bao nhiêu cho hợp lý?

Nhiệt độ trong tủ lạnh có vai trò rất quan trọng trong việc bảo quản thực phẩm được lâu và không bị mất chất dinh dưỡng mỗi khi chế biến. Vào mùa hè nóng nực, khi nhiệt độ bên ngoài tăng cao, chúng ta có cần phải điều chỉnh lại nhiệt độ bên trong tủ lạnh để bảo quản thực phẩm tốt hơn không?

Chúng ta đều biết rằng điện năng tiêu thụ của tủ lạnh có liên quan trực tiếp đến nhiệt độ. Mặc dù nhiệt độ càng cao thì sẽ càng tiết kiệm điện nhưng nếu nhiệt độ quá cao thì tác dụng bảo quản thực phẩm sẽ kém đi nhiều. Vì vậy, vào mùa hè, kiểm soát nhiệt độ tủ lạnh, tủ đông trong khoảng 4-8 độ là thích hợp nhất. Mức độ cụ thể phụ thuộc vào kích thước của tủ lạnh và số lượng nguyên liệu trong tủ lạnh.

Nếu bạn không có bất kỳ nguyên liệu nào trong tủ lạnh, hãy chuyển nó sang 8 độ. Nếu có nhiều nguyên liệu hơn, điều chỉnh thành 4 độ. Một số tủ lạnh có nút điều chỉnh hình bánh răng, nếu có 5 nấc thì nên được điều chỉnh đến bánh răng thứ 2-3, và nếu tủ lạnh có 7 nấc thì nên được điều chỉnh ở bánh răng thứ 3-4.

Vào mùa hè nóng nực, nên điều chỉnh độ mát tủ lạnh bao nhiêu cho hợp lý?-1

Nhiệt độ của lớp cấp đông được kiểm soát ở mức -18 độ là tốt nhất. Vì các nguyên liệu đông lạnh rất dễ bị hỏng nếu không được giữ trong môi trường nhiệt độ thấp. Do đó, dù là mùa đông hay mùa hè, cố gắng không làm thay đổi nhiệt độ của lớp đóng băng. Vào mùa đông, nhiệt độ trong nhà có thể gần bằng nhiệt độ bảo quản tươi, lúc này muốn tiết kiệm điện thì có thể tăng nhiệt độ cho phù hợp. Nhưng vẫn là nguyên tắc mà chúng tôi vừa nêu, nhiệt độ phải khống chế trong khoảng 4-8 độ, không nên để lệch ra khỏi khu vực này.

Hầu hết các tủ lạnh hiện nay đều là tủ lạnh thông minh, có thể điều khiển trực tiếp nhiệt độ bằng một nút bấm nên không cần phải điều chỉnh bằng tay như trước đồng thời có thể nhắc nhở điều chỉnh nhiệt độ bên trong theo sự thay đổi của môi trường bên ngoài.

Vào mùa hè nóng nực, nên điều chỉnh độ mát tủ lạnh bao nhiêu cho hợp lý?-2

Những lưu ý khi điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh

Vào mùa lạnh, các bạn có thể vặn nút điều chỉnh độ lạnh xuống mức 3 và tăng lên mức 4 khi thời tiết hanh nóng. Ngoài ra, tùy thuộc vào số lượng thực phẩm có trong tủ lạnh mà các bạn tăng giảm cho phù hợp. 

Để tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh, ngoài việc điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, bạn cũng cần lưu ý những điểm sau:

- Không nên rút điện tủ lạnh liên tục khi không sử dụng.

- Nên đặt tủ lạnh ở vị trí thoáng mát, tránh đặt gần các thiết bị tỏa nhiệt như bếp gas hoặc lò vi sóng.

- Không nên mở cửa tủ lạnh quá lâu tránh thất thoát hơi lạnh.

- Nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, kiểm tra cách cửa xem có bị hở và thoát hơi lạnh hay không.

Vào mùa hè nóng nực, nên điều chỉnh độ mát tủ lạnh bao nhiêu cho hợp lý?-3

Theo An Nhiên - Vietnamnet


tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.