5 bí quyết giúp bạn sạc pin điện thoại nhanh đầy 100%, không lo bị chai pin

Bài viết chia sẻ các mẹo nhỏ giúp cho người dùng sạc pin iPhone nhanh hơn, chỉ mất một nửa thời gian so với thời gian sạc thông thường.

Giữ điện thoại ở nhiệt độ phòng

Một trong những lưu ý quan trọng khi sạc điện thoại đó chính là không được để máy của bạn quá nóng trong lúc sạc. Ví dụ, điện thoại của bạn sẽ nóng lên rất nhanh nếu đặt nó trên bệ cửa sổ có nắng chiếu trực tiếp. Điều này có thể gây hại cho pin. Tất nhiên, nhiệt độ quá thấp cũng không tốt cho điện thoại. Vì vậy, hãy tìm nơi có nhiệt độ ổn định để sạc điện thoại.

5 bí quyết giúp bạn sạc pin điện thoại nhanh đầy 100%, không lo bị chai pin-1

Trong lúc sạc, nên tháo vỏ/ốp ra để máy không bị quá nóng.

Khi sạc, nhiệt sẽ tích tụ. Nếu có ốp, nhiệt sẽ không thể thoát ra ngoài và gây hại cho pin.

Không nên sử dụng điện thoại trong lúc sạc

Trong lúc sạc, bạn không nên sử dụng điện thoại. Cách tốt nhất là tắt máy. Như vậy, thiết bị sẽ không tiêu tốn bất kỳ năng lượng nào, việc sạc đầy pin sẽ diễn ra nhanh hơn.

Nếu không thể tắt máy, bạn có thể chọn chế độ máy bay. Điều này sẽ ngắt kết nối với tất cả các kênh liên lạc, giúp tiết kiệm năng lượng.

5 bí quyết giúp bạn sạc pin điện thoại nhanh đầy 100%, không lo bị chai pin-2

Nếu bạn không thể tắt máy cũng không thể để chế độ máy bay và vẫn cần sử dụng intenet, hãy chọn kết nối wifi thay cho mạng di động 3G/4G/5G vì nó tiết kiệm năng lượng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tắt các tính năng không cần thiết như định vụ, các ứng dụng không cần sử dụng đến trong lúc sạc. Có thể điều chỉnh độ sáng màn hình xuống thấp hơn. Nhờ đó, bạn cũng tiết kiệm được một lượng năng lượng lớn, giúp điện thoại hoạt động tốt hơn.

Sử dụng ổ cắm điện thông thường

Sử dụng ổ cắm điện thông thường để cắm sạc điện thoại là tốt nhất. Bạn có thể sạc điện thoại bằng cáp USB qua máy tính xách tay hoặc trên ô tô tuy nhiên cách này sẽ cho hiệu quả sạc thấp hơn, chậm hơn.

5 bí quyết giúp bạn sạc pin điện thoại nhanh đầy 100%, không lo bị chai pin-3

Để có kết quả sạc tốt nhất, không làm hỏng pin, hãy sử dụng bộ sạc và dây sạc chính hãng, được nhà sản xuất điện thoại phê duyệt.

Sử dụng bộ sạc nhanh

5 bí quyết giúp bạn sạc pin điện thoại nhanh đầy 100%, không lo bị chai pin-4

Nếu máy bạn có tính năng sạc nhanh, hãy tận dụng điều này. Những bộ sạc nhanh giúp tăng tốc quá trình sạc lên gấp nhiều lần. Tất nhiên, bạn cần sử dụng bộ sạc nhanh chính hãng, được nhà sản xuất phê duyệt và điện thoại bắt buộc phải có tính năng sạc nhanh thì mới có hiệu quả.

Không nên sạc điện thoại liên tục

Bạn không cần sạc điện thoại liên tục. Có thể dùng cho đến khi pin chỉ còn khoảng 20% rồi sạc điện thoại. Tất nhiên cũng đừng chờ cho đến khi pin hết hoàn toàn rồi mới sạc. Hãy cố gắng sạc trước khi pin xuống dưới 5%.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/5-bi-quyet-giup-ban-sac-pin-dien-thoai-nhanh-day-100-khong-lo-bi%cc%a3-chai-pin.html

điện thoại di động

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.