Vòi hoa sen bị tắc, chỉ cần ngâm trong thứ nước này là lại trở về trạng thái ban đầu

Vòi hoa sen bị tắc là một trong những sự cố thường xảy ra ở tất cả mọi gia đình và nguyên nhân là do khoáng chất và vôi có trong nước. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 2 phương pháp loại bỏ cặn bẩn bằng cách tháo hoặc không tháo.

Sau thời gian dài sử dụng hoặc do nguồn nước, cặn vôi, cặn bẩn có thể tích tụ và bám vào bên trong vòi sen dẫn đến tình trạng nước chảy yếu. Khi sử dụng vòi sen trong gia đình, nếu không thấy đều nước như bình thường, có độ phun nước yếu hơn thì vòi hoa sen đã có vấn đề. Lúc này, bạn đừng vội thay cái mới ngay mà hãy thử vệ sinh làm sạch trước bằng các mẹo nhỏ dưới đây. Nếu không phải sự cố về kỹ thuật thì chỉ sau vài thao tác, vòi sen nhà bạn sẽ chảy mạnh như bình thường ngay.

Phương pháp đầu tiên: Mở đầu vòi hoa sen và tẩy cặn hoàn toàn

Vòi hoa sen bị tắc, chỉ cần ngâm trong thứ nước này là lại trở về trạng thái ban đầu-1

Mở đầu vòi hoa sen và cho vào hộp chứa. 

Vòi hoa sen bị tắc, chỉ cần ngâm trong thứ nước này là lại trở về trạng thái ban đầu-2

Để sử dụng ít giấm và các thành phần khác, hãy chọn hộp chứa càng nhỏ càng tốt.

Vòi hoa sen bị tắc, chỉ cần ngâm trong thứ nước này là lại trở về trạng thái ban đầu-3

Thêm một vài thìa cà phê muối và  ⅓ cốc baking soda vào cùng cốc giấm. Do hợp chất này có tính axit nên nó sẽ hòa tan các khoáng chất, cặn đá vôi.

Vòi hoa sen bị tắc, chỉ cần ngâm trong thứ nước này là lại trở về trạng thái ban đầu-4

Để đầu vòi hoa sen ngâm trong 30 phút đến qua đêm. Nếu bạn đang vội, hãy lấy vòi hoa sen sau 30 phút, nhưng nếu có thời gian, bạn nên để qua đêm sẽ tốt hơn rất nhiều. Cho hỗn hợp 50% giấm và 50% nước vào chảo và đun sôi trong 10-15 phút. Sau đó để nguội hoàn toàn.

Vòi hoa sen bị tắc, chỉ cần ngâm trong thứ nước này là lại trở về trạng thái ban đầu-5

Sử dụng dung dịch và thuốc xịt: Sử dụng các dung dịch hoặc thuốc xịt có tác dụng tiêu diệt cặn vôi. Những vật liệu này sẽ dễ dàng loại bỏ các hạt còn sót lại. Nếu vòi hoa sen đã được làm sạch cặn ở các bước trước, thì không cần sử dụng các vật liệu này.

Xả lại với nước và dùng bàn chải đánh răng để làm sạch tất cả các bộ phận trên vòi hoa sen. Lấy tăm để làm sạch tất cả các lỗ trên vòi hoa sen. Xả cho đến khi không còn chất bẩn nào chảy ra từ vòi hoa sen. Sau đó, đóng vòi hoa sen và để nước mở trong vài phút.

Vòi hoa sen bị tắc, chỉ cần ngâm trong thứ nước này là lại trở về trạng thái ban đầu-6

Phương pháp thứ hai: Tẩy cặn vòi hoa sen mà không cần mở đầu vòi hoa sen

Đổ đầy giấm và bột baking soda vào túi ni lông. 

Vòi hoa sen bị tắc, chỉ cần ngâm trong thứ nước này là lại trở về trạng thái ban đầu-7

Lấy một chiếc túi nilong rồi đổ đầy giấm và bột baking soda vào túi theo tỷ lệ ⅓  cốc baking soda cho mỗi cốc giấm  Buộc kín túi nilong bằng chỉ hoặc dây nylon mỏng.

Vòi hoa sen bị tắc, chỉ cần ngâm trong thứ nước này là lại trở về trạng thái ban đầu-8

Chờ ít nhất một giờ. Để làm sạch hoàn toàn cặn bẩn, tốt hơn hết bạn nên để qua đêm. Sau khi mở túi nilong, bạn hãy mở vòi nước trong vài phút để loại bỏ các cặn bẩn. Làm sạch tất cả các lỗ và mảnh vụn trên vòi hoa sen bằng bàn chải đánh răng. Sau đó mở vòi hoa sen để nước chảy kéo theo cặn bẩn ra khỏi vòi hoa sen hoàn toàn.

Vòi hoa sen bị tắc, chỉ cần ngâm trong thứ nước này là lại trở về trạng thái ban đầu-9

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.