5 cách khử mùi hôi tủ lạnh dễ nhất mà nhiều người không biết

Để khử mùi hôi tủ lạnh, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong bếp.

Khử mùi tủ lạnh bằng chè (trà)

Các loại chè khô có tác dụng hút mùi rất tốt. Bạn có thể bỏ chè vào trong một chiếc chén hoặc túi vải và để vào tủ lạnh. Mùi hôi sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng. Có thể dùng các loại chè ướp hoa để đạt hiệu quả tốt hơn. Sau khi sử dụng 1 tháng, bạn lấy chè ra phơi nắng là có thể tái sử dụng.

Khử mùi tủ lạnh bằng cà phê

Tương tự như chè khô, bã cà phê có thể khử mùi hôi rất hiệu quả. Bạn lấy bột cà phê chưa pha, bỏ vào cốc rồi đặt trong tủ lạnh để loại bỏ mùi khó chịu.

Hoặc có thể pha một cốc cà phê thật đặc và để vào tủ lạnh cũng giúp khử mùi.

Nếu bạn sử dụng cà phê phin, sau khi uống đừng vội vứt bã đi. Giữ phần bã lại và bỏ vào tủ lạnh cũng giúp khử mùi hiệu quả.
 

5 cách khử mùi hôi tủ lạnh dễ nhất mà nhiều người không biết-1

 
Khử mùi tủ lạnh bằng giấm ăn

Giấm ăn có tác dụng làm sạch và khử mùi hôi tủ lạnh rất tốt. Bạn chỉ cần cho giấm vào một chiếc cốc nhỏ, đặt vào trong tủ lạnh. Giấm sẽ hấp thụ hết các mùi hôi và không làm ảnh hưởng đến thức ăn.

Khử mùi tủ lạnh bằng chanh, cam, quýt

Các loại quả có múi như cam, chanh đều chứa một lượng tinh dầu tự nhiên, có tác dụng khử mùi tốt. Bạn có thể cắt lát mỏng 1-2 quả chanh rồi bỏ vào các ngăn của tủ lạnh. Lượng tinh dầu tự nhiên trong chanh sẽ giúp loại bỏ mùi hôi, giúp tủ luôn sạch sẽ.

Tương tự, sau khi ăn cam, quýt, bạn đừng vội vứt vỏ. Hãy đem vỏ đi rửa sạch, lau khô và đặt vào một góc tủ lạnh. Tinh dầu cam, quýt tỏa ra sẽ hút sạch mùi hôi. Sau khoảng 3 ngày, bạn lấy phần vỏ này ra và thay bằng vỏ mới để duy trì hiệu quả khử mùi.

Khử mùi tủ lạnh bằng khăn bông

Tủ lạnh dễ có mùi khó chịu do có độ ẩm cao. Bỏ một chiếc khăn bông sạch hoặc một cuộn giấy vệ sinh sẽ giúp bạn khắc phục điều này. Khăn hoặc giấy sẽ hút bớt độ ẩm thừa từ đó làm giảm mùi hôi trong tủ.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-cach-khu-mui-hoi-tu-lanh-de-nhat-ma-nhieu-nguoi-khong-biet-d254543.html

tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.