5 công dụng ẩn giấu của vỏ kem đánh răng gần hết, bất ngờ nhất là điều này

Nhà nào cũng phải cần đến kem đánh răng, đôi khi còn sử dụng nó vào mỗi buổi sáng và tối. Không chỉ kem đánh răng mà ngay cả vỏ tuýp kem đánh răng cũng có công dụng rất tuyệt vời.

Trên thực tế, tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng là một bảo bối trong cuộc sống, sử dụng tại nhà rất tiết kiệm và thiết thực. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn một vài công dụng thần kỳ của tuýp kem đánh răng, đã giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình. Hãy cùng xem điều kỳ diệu tiềm ẩn trong tuýp kem đánh răng nhé!

5 công dụng ẩn giấu của vỏ kem đánh răng gần hết, bất ngờ nhất là điều này-1

Công dụng kỳ diệu của vỏ tuýp kem đánh răng 

1. Làm sạch toilet

Tôi tin ai cũng từng gặp phải tình trạng mỗi lần xả nước mà nhà vệ sinh vẫn bẩn và có mùi? Thực ra, bạn đừng ngại khi gặp phải sự cố này bởi chỉ cần một tuýp kem đánh răng là có thể dễ dàng giải quyết ngay.

Cách làm: Chuẩn bị sẵn một tuýp kem đánh răng. Sau đó dùng kéo cắt một vài lỗ hở trên thành ống. Cuối cùng, mở nắp tuýp kem đánh răng và ném vào két nước bồn cầu. Vì sẽ có nhiều kem đánh răng còn sót lại bám vào thành trong của chiếc vỏ nên việc thả tuýp kem đánh răng vào két nước là để kem đánh răng hòa tan vào nước và khi bạn xả bồn cầu sẽ giúp loại bỏ chất bẩn và mùi hôi.

5 công dụng ẩn giấu của vỏ kem đánh răng gần hết, bất ngờ nhất là điều này-25 công dụng ẩn giấu của vỏ kem đánh răng gần hết, bất ngờ nhất là điều này-3

2. Làm sạch thiết bị bằng thép không gỉ

Sau khi bạn dùng hết kem đánh răng, hãy cắt ống kem đánh răng thành các khía và dùng dao cắt dọc giữa chúng. Lúc này, bạn có thể nhìn thấy cặn kem đánh răng ở bên trong vỏ. Nếu trong nhà có đồ dùng bằng inox như cốc giữ nhiệt, hộp cơm…bị ố vàng, nhìn không sáng thì chúng ta có thể dùng tuýp kem đánh răng này đểlau. Vì kem đánh răng có chứa chất mài mòn nên khi sử dụng để làm sạch đồ dùng bằng thép không gỉ có thể dễ dàng loại bỏ vết dầu hay cặn bẩn. Sau khi rửa lại, bạn sẽ thấy chúng sáng như mới, điều này giải quyết được rắc rối lớn cho nhiều gia đình.

5 công dụng ẩn giấu của vỏ kem đánh răng gần hết, bất ngờ nhất là điều này-45 công dụng ẩn giấu của vỏ kem đánh răng gần hết, bất ngờ nhất là điều này-5

3. Làm sạch giày trắng

Tôi phải làm gì nếu những đôi giày nhỏ màu trắng bị bẩn và ố vàng? Trên thực tế, nếu gặp sự cố như vậy, bạn có thể dễ dàng giải quyết chỉ với một tuýp kem đánh răng.

Cách làm: Đầu tiên, chúng ta cắt một phần ở giữa ống kem đánh răng và sau đó cắt dọc phần giữa của nó. Tiếp theo, bạn dùng tuýp kem đánh răng để lau những chỗ bị bẩn hoặc ố vàng của đôi giày. Cuối cùng, để hiệu quả làm sạch tốt hơn, chúng ta có thể tiếp tục chải bằng bàn chải đánh răng, sau đó dùng khăn giấy lau lại. Lúc này, bạn sẽ thấy đôi giày trắng được làm sạch bằng kem đánh răng không những sạch mà còn trắng như mới, giải quyết được nỗi phiền muộn của nhiều người.

5 công dụng ẩn giấu của vỏ kem đánh răng gần hết, bất ngờ nhất là điều này-65 công dụng ẩn giấu của vỏ kem đánh răng gần hết, bất ngờ nhất là điều này-7

4. Lưu trữ dung dịch sát khuẩn tay

Tôi tin rằng nhiều bạn thích mang theo đồ dùng vệ sinh của mình như nước rửa tay khi đi công tác, du lịch. Tuy nhiên, nếu mang theo cả chai sẽ chiếm quá nhiều diện tích hành lý. Tôi phải làm gì khi gặp sự cố như vậy? Tôi sẽ hướng dẫn bạn mẹo sử dụng tuýp kem đánh răng để dễ dàng bảo quản các dung dịch sát khuẩn và thuận tiện khi mang đi.

Cách làm: Cắt phần đáy của tuýp kem đánh răng trước. Sau đó rửa sạch tuýp kem đánh răng trong nước, đặc biệt là phần kem đánh răng bám vào thành bên trong. Tiếp theo, chúng ta lấy một ít nước rửa tay vào trong tuýp kem đánh răng. Bước cuối cùng quan trọng hơn, bạn hãy giữ phần đáy của tuýp kem đánh răng lại và nướng bằng bật lửa. Nhiệt độ cao sẽ khiến vật liệu dưới đáy tuýp kem đánh răng bị nóng chảy và đông lại sau khi nguội. Bằng cách này, tuýp kem đánh răng có thể được biến thành hộp cất giữ dung dịch sát khuẩn và bạn có thể dễ dàng mang theo ở mọi nơi. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần mở nắp tuýp kem đánh răng và bóp, rất tiện lợi và thiết thực.

5 công dụng ẩn giấu của vỏ kem đánh răng gần hết, bất ngờ nhất là điều này-85 công dụng ẩn giấu của vỏ kem đánh răng gần hết, bất ngờ nhất là điều này-9

5. Làm sạch công tắc

Do công tắc nối bằng dây điện, không thể lau bằng khăn ẩm nên dễ bịbám đầy vết bẩn trông thật khó chịu. Khi gặp phải sự cố như vậy, tôi sẽ hướng dẫn bạn một mẹo để làm sạch công tắc.

Cách làm: Chuẩn bị sẵn một tuýp kem đánh răng. Cắt một đoạn ở giữa tuýp kem đánh răng và cắt đôi. Lúc này, chúng ta có thể dùng trực tiếp kem đánh răng bằng cách mở phần vỏ trong của tuýp kem đánh răng để lau công tắc. Trong quá trình lau, chúng ta có thể thấy rõ các vết bẩn trên công tắc đã biến mất từng chút một. Học mẹo nhỏ này, việc vệ sinh công tắc vừa sạch sẽ, an toàn vừa giải quyết được nỗi phiền muộn của nhiều gia đình.

5 công dụng ẩn giấu của vỏ kem đánh răng gần hết, bất ngờ nhất là điều này-105 công dụng ẩn giấu của vỏ kem đánh răng gần hết, bất ngờ nhất là điều này-11

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.