5 dấu hiệu cho thấy rệp đang làm tổ trong nhà của bạn, hãy cẩn thận

Rệp có thể gây ra dị ứng và làm bạn cảm thấy lo lắng, mất ngủ.

Mặc dù rệp không gây ra các bệnh truyền nhiễm nhưng chúng vẫn là 1 nỗi phiền toái. Nó có thể khiến bạn gặp một số vấn đề sức khỏe như phát ban, dị ứng hay có tâm lý lo lắng, căng thẳng, mất ngủ. Dưới đây là những dấu hiệu chứng tỏ rệp đang làm tổ ở chiếc giường nhà bạn.

1. Cơ thể bị ngứa, mẩn đỏ

Nếu bị kích ứng da hoặc nhận thấy bản thân bị nhiều vết ngứa đỏ trên mặt, cánh tay, chân, ngực hoặc lưng, rất có thể trên giường nhà bạn đang có rệp. Đó là những vết cắn của rệp mà sau đó nếu bạn gãi thì có thể dẫn đến chảy máu hoặc nhiễm trùng.

Để chắc chắn các vết mẩn đỏ có phải do rệp gây ra không, hãy để ý đến vết cắn của chúng trên cơ thể. Nó thường xuất hiện theo cụm, thẳng hàng hoặc theo đường zigzag.

5 dấu hiệu cho thấy rệp đang làm tổ trong nhà của bạn, hãy cẩn thận-1


2. Có vết máu hoặc vết màu ghi

Hãy chú ý đến các vết đỏ xuất hiện trên giường hoặc quần áo của bạn. Nếu bạn vô tình giết chết rệp, nó có thể để lại vết máu. Hoặc bạn cũng có thể thấy những đốm màu ghi xuất hiện trên quần áo, đó là phân rệp.

Bạn có thể thấy phân rệp trên cả ga trải giường cũng như một số nơi khó tiếp cận hơn như giát giường, nệm... Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra các bức tường vì đó cũng là nơi rệp có thể để lại phân.

5 dấu hiệu cho thấy rệp đang làm tổ trong nhà của bạn, hãy cẩn thận-2

3. Có mùi mốc

Rệp có các tuyến mùi giải phóng pheromone và nếu có nhiều loại côn trùng ký sinh này trên giường, chúng có thể để lại mùi mốc khá mạnh và khó chịu. Vì vậy nếu phòng ngủ xuất hiện mùi mốc hoặc mùi như thực phẩm hỏng, hãy chú ý đến sự xuất hiện của rệp.

5 dấu hiệu cho thấy rệp đang làm tổ trong nhà của bạn, hãy cẩn thận-3


4. Xuất hiện vỏ rệp

Rệp sẽ lột vỏ khi chúng lớn lên, vì vậy hãy tìm những vỏ trấu màu sáng có hình dạng của rệp. Lưu ý kiểm tra gối trên giường, các đường nối của đệm, ghế... Ngoài ra, đừng quên kiểm tra các ngăn kéo và quần áo của bạn.

5 dấu hiệu cho thấy rệp đang làm tổ trong nhà của bạn, hãy cẩn thận-4


5. Có đốm trắng trên đồ nội thất

Nếu thấy những đốm trắng trên đồ nội thất, đó có thể là dấu hiệu của việc rệp đẻ trứng. Chúng có hình dạng như hạt gạo, màu trong mờ hoặc đôi khi là sáng bóng. Bạn có thể thấy chúng bằng mắt thường nhưng vì kích thước rất nhỏ nên để chắc chắn thì hãy kiểm tra trứng rệp bằng kính lúp.

5 dấu hiệu cho thấy rệp đang làm tổ trong nhà của bạn, hãy cẩn thận-5

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/5-dau-hieu-cho-thay-rep-dang-lam-to-trong-nha-cua-ban-hay-can-than-161211904000354948.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.