Nước súc miệng cũng có thể được sử dụng để làm việc nhà, đặc biệt nếu đổ vào máy giặt điều kỳ diệu sẽ xảy ra

Đa phần ai cũng nghĩ nước súc miệng có tác dụng làm sạch miệng là chính. Nhưng bạn có biết rằng nước súc miệng cũng rất hữu ích trong công việc nội trợ không?

1. Sử dụng thay cho nước tẩy bồn cầu

Đặc tính làm sạch của nước súc miệng không thể so sánh trực tiếp với các sản phẩm làm sạch phòng tắm. Nhưng nếu không có chất tẩy rửa bồn cầu chuyên dụng bạn cũng có thể dùng nước súc miệng để thay thế. Trong nước súc miệng có chất tạo mùi, nên cũng làm cho phòng tắm có mùi thơm dễ chịu hơn.

Nước súc miệng cũng có thể được sử dụng để làm việc nhà, đặc biệt nếu đổ vào máy giặt điều kỳ diệu sẽ xảy ra-1

 2. Khử mùi rác 

Thùng rác là nơi tập trung, thu gom rác thải trong nhà. Khu vực này có chứa lượng lớn chất thải, gồm nhiều loại khác nhau bao gồm cả những loại rác đang trong quá trình phân hủy và bốc mùi khó chịu. Để giúp giảm mùi hôi của rác ở một mức độ nhất định nào đó, bạn có thể đổ một chút nước súc miệng lên khăn giấy và bỏ vào thùng rác. 

Nước súc miệng cũng có thể được sử dụng để làm việc nhà, đặc biệt nếu đổ vào máy giặt điều kỳ diệu sẽ xảy ra-2

3. Làm sạch bàn chải đánh răng 

Nước súc miệng ngoài làm sạch, chăm sóc sức khỏe răng miệng thì chúng cũng có thể được sử dụng để làm sạch bàn chải đánh răng. Trong nước súc miệng có chứa cồn và chất kháng khuẩn cao, sẽ giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn ẩn náu trong những sợi lông bàn chải, giúp chúng sạch sẽ hơn. Cách làm là đổ nước súc miệng vào ly và để bàn chải đánh răng qua đêm. Sau đó sử dụng bàn chải đánh răng như bình thường

Nước súc miệng cũng có thể được sử dụng để làm việc nhà, đặc biệt nếu đổ vào máy giặt điều kỳ diệu sẽ xảy ra-3

4. Làm sạch màn hình thiết bị điện tử
 
Màn hình các loại thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính rất dễ bị bám bụi bẩn, vết dầu mỡ, hoặc dấu vân tay. Để loại bỏ những vết bẩn này, bạn có thể dùng rất nhiều cách khác nhau, trong đó việc dùng nước súc miệng khá đơn giản và đem lại hiệu quả tích cực. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một miếng vải thấm nước, đổ nước súc miệng lên và vắt khô, sau đó lau sạch những vết bẩn đó. Vậy là màn hình máy tính hay điện thoại di động sẽ sáng bóng ngay lập tức.

Nước súc miệng cũng có thể được sử dụng để làm việc nhà, đặc biệt nếu đổ vào máy giặt điều kỳ diệu sẽ xảy ra-4

5. Vệ sinh máy giặt
 
Khi sử dụng máy giặt, rất nhiều người quên mất việc vệ sinh thiết bị này. Hầu hết mọi người đều có suy nghĩ việc vệ sinh máy giặt khó, phức tạp hoặc mất thời gian. Thực tế, mọi việc không quá khó khăn như bạn nghĩ. Ngay cả nước súc miệng cũng có thể trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc vệ sinh máy giặt. Chỉ cần đổ nước súc miệng vào ngăn chứa nước giặt sau đó nhấn chế độ giặt để máy hoạt động bình thường, sau khi chương trình kết thúc thì mở nắp máy để hong khô tự nhiên. Vậy là máy giặt của bạn đã sạch sẽ, thơm tho và sẵn sàng sử dụng cho lần sau rồi.

Nước súc miệng cũng có thể được sử dụng để làm việc nhà, đặc biệt nếu đổ vào máy giặt điều kỳ diệu sẽ xảy ra-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.