5 đồ vật nếu để chung với điện thoại có thể khiến bạn tốn cả triệu tiền sửa chữa

Điện thoại dù có đắt tiền đến mấy mà nếu bạn không biết cách giữ thì chúng cũng nhanh hỏng. Vậy nên hãy lưu ý, muốn điện thoại bền thì cần đặt chúng tránh xa những đồ vật này.

Không dùng điện thoại với ốp lưng, bao da

Đa số chúng ta đều có thói quen dùng ốp lưng, bao da vì cho rằng chúng giúp bảo vệ điện thoại khỏi bị trầy xước. Hơn nữa, ốp lưng cũng tạo phong cách riêng cho điện thoại giúp thể hiện cá tính của người dùng.

Thế nhưng với một số dòng điện thoại thì việc sử dụng ốp lưng, bao da sẽ khiến điện thoại bị nóng hơn mỗi khi sử dụng. Một số loại vỏ ốp còn có thể gây nhiễu các ăng ten của điện thoại.

Không để chung điện thoại với son môi

Trong túi xách của phụ nữ thường không thể thiếu son môi. Thậm chí nhiều chị em còn mang theo tới vài ba thỏi son với màu sắc khác nhau. Vậy nên việc đặt chung điện thoại cùng son môi là điều phụ nữ hay mắc phải nhất. Thế nhưng bạn cần biết rằng trong mỗi thỏi son thường có một cục nam châm nhỏ. Nếu để gần điện thoại sẽ làm ảnh hưởng đến sóng điện thoại.

5 đồ vật nếu để chung với điện thoại có thể khiến bạn tốn cả triệu tiền sửa chữa-1


Không để chung điện thoại với các loại thẻ

Các loại thẻ như thẻ ngân hàng, thẻ gửi xe, thẻ thang máy,… mang đến sự tiện lợi nhất định cho người sử dụng. Thế nhưng, nhiều người để tiện sử dụng thì cho thẻ vào trong ốp lưng điện thoại. Điều này có thể khiến mặt lưng điện thoại bị cọ xát gây xước. Đồng thời thẻ cũng có thể bị mờ chữ, dễ gãy hỏng.

Không để điện thoại chung với chìa khóa

Chìa khóa nhà, chìa khóa xe là những vật bất ly thân đối với mỗi người, cũng giống như điện thoại vậy. Vậy nên chúng thường được đặt chung cùng với nhau. Tuy nhiên, chìa khóa có nhiều cạnh nhọn sẽ làm ảnh hưởng đến điện thoại, làm trầy xước vỏ ngoài cũng như màn hình, thậm chí có thể gây hư hỏng điện thoại. Thử tưởng tượng nếu màn hình cảm ứng bị xước, bạn có thể phải tốn vài triệu cho việc thay mới.

Không để chung điện thoại với tiền

Nhiều người có thói quen bỏ tiền trong ốp lưng điện thoại để tiện lấy hoặc mang ý nghĩa phong thủy. Tiền có thể không làm trầy xước điện thoại như thẻ nhưng độ dày của tiền đủ để cản trở quá trình tản nhiệt của điện thoại khiến máy càng dùng càng nóng, nhanh xuống cấp, hư hỏng.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-do-vat-neu-de-chung-voi-dien-thoai-co-the-khien-ban-ton-ca-trieu-tien-sua-chua-search/?id=299709

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.