5 kinh nghiệm mua xe máy Honda Vision cũ chất lượng, giá hợp lý, chị em 'nằm lòng' để không bị thiệt

Thuộc phân khúc xe tay ga giá thấp, Vision được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên gần đây dòng xe Vision được thông báo tăng giá, nắm ngay 5 kinh nghiệm khi mua xe máy Honda Vision cũ chất lượng, giá hợp lý.

5 kinh nghiệm mua xe máy Honda Vision cũ chất lượng, giá hợp lý 

Chọn đời xe máy Honda Vision cũ tốt nhất

Đây chắc cũng là điều mà các bạn đắn đo suy nghĩ không biết chọn đời nào khi mua xe máy Honda Vision cũ, theo mình thấy thì các bạn nên mua xe Vision cũ đời 2018 trở lại đây là tốt nhất.

Thiết kế của xe Vision cũ từ 2018 trở đi theo mình thấy là đẹp nhất so với các đời cũ hơn. Về động cơ thì cũng vậy đã được cải tiến rất nhiều, đi kèm đó là đời sau này được trang bị Smartkey giúp bạn dễ dàng tìm xe hơn khi phải gửi xe ở những chỗ đông.

Tóm lại các bạn cứ theo sở thích của cá nhân, điều kiện tài chính của mình mà chọn đời xe Vision cũ mà mình mong muốn nhé, nhưng lời khuyên vẫn là tối thiểu nhất là xe máy Vision cũ từ đời 2018 trở đi.

5 kinh nghiệm mua xe máy Honda Vision cũ chất lượng, giá hợp lý, chị em nằm lòng để không bị thiệt-1

Kiểm tra thông tin giấy tờ xe máy Honda Vision cũ

Bạn chỉ nên mua những chiếc xe vision cũ có rõ nguồn gốc để tránh gặp các rắc rối về sau. Khi cầm đăng ký xe hãy cẩn thận kiểm tra các số khung, số máy, số xe xem có khớp với chiếc xe bạn định mua không. Vì dù xe máy vision cũ có rẻ đến mấy mà giấy tờ không đúng, đánh tráo thì chiếc xe cũng không có giá trị gì nên các bạn phải kiểm tra thật kỹ thông tin giấy tờ xe trước khi quyết định mua.

Còn về số khung xe Vision cũ bạn có thể kiểm tra bằng cách lấy tờ giấy trắng đặt lên số khung rồi lấy cây bút chì chà lên mặt giấy số khung sẽ hiện ra và đem đối chiếu với cà vẹt xe Vision cũ.

Cuối cùng là đối chiếu biển sổ xe máy Vision cũ và đem so tất cả những thông tin ở trên với cà vẹt xe, nếu mọi thứ trùng khớp, mọi thông tin xuất xứ xe máy đều rõ ràng thì hãy quyết định mua xe.

Kiểm tra tổng thể bên ngoài xe máy Honda Vision cũ

Khi chọn xe Honda Vision cũ điều đầu tiên bạn cần lưu ý chính là tổng thể chiếc xe như thế nào? Có còn mới không? Có xây xước hay đổ vỡ gì không?

Tốt nhất bạn nên thực hiện những điều này ở nơi đầy đủ ánh sáng.

Hãy quan sát thật kĩ độ đồng đều của các chi tiết xe vision cũ cũng như màu sơn để xem có bộ phận nào mới hơn không, điều này chứng tỏ chiếc xe đã trải qua sửa chữa và thay thế. Bạn nên hỏi chủ xe cẩn thận xem những chi tiết đó tại sao lại phải thay.

Kiểm tra phụ tùng xe máy Honda Vision cũ

Kiểm tra các phụ tùng xe máy Vision cũ như là vỏ máy, lốc máy, ốp thân, ốp đầu xe xem có đồng nhất với đời xe hay không. Tiếp theo là kiểm tra đèn xe xem có phải của chính hãng không vì những đồ thay thế không bao giờ tốt bằng đồ chính hãng của xe cả.

Nhìn mâm xe có bị cấn, méo mó không, phuộc nhún và phanh xe Vision cũ có còn êm không hay đã bị mòn. Và nhớ kiểm tra dàn chân với các con ốc xe có sáng bóng đồng đều với nhau không.

Cuối cùng là kiểm tra đồng hồ xe có bị tua lại hay không, bạn có thể kiểm tra bằng cách gọi đến hãng Honda kiểm tra lịch sử bảo dưỡng xe, nếu xe máy Vision cũ được bảo dưỡng tại hãng thường xuyên thì trong 3 năm đầu thì chứng tỏ chủ cũ chăm xe kỹ.

Kiểm tra động cơ xe máy Honda Vision cũ

Khi chọn xe vision cũ việc quan trọng nhất chính là kiểm tra động cơ xem có còn hoạt động tốt không. Nếu bạn không quen làm những việc này, hãy tìm người biết kiểm tra đi cùng. Một chiếc xe mới cóng nhưng động cơ cũ nát sẽ khiến bạn gặp rất nhiều hỏng hóc khi sử dụng. Kiểm tra tổng quan bên ngoài động cơ xe vision cũ: không trầy xước hay bóp méo quá nhiều, ốc vít không bị méo mó hay biến dạng. Nổ máy kiểm tra tiếng động cơ xe vision cũ : không tạo tiếng gầm, rú hay phát ra những tiếng động lạ.

Phần quan trọng của một chiếc xe tay ga Vision cũ đó là nồi xe, kiểm tra kỹ nồi xe xem có bị mòn không bằng cách lên ga, nếu nổ máy xe mà thấy cứng ga và phần đầu xe rung lắc dữ dội thì nồi xe Vision cũ có vấn đề hoặc đã quá mòn.

Lái thử xe

Muốn biết cụ thể chiếc xe vision cũ bạn muốn mua có hoạt động tốt hay không bạn phải đi thử. Hãy thử xe ở những tốc độ khác nhau, đột ngột thắng xem phanh xe có hoạt động tốt không. Nếu chiếc xe có vấn đề thì sẽ hiện rõ ra ngay cho bạn thấy như là: bị tắt máy giữa chừng, đuôi xe bị giật, tay ga không đầm khi chạy lâu, bô xả nhiều khói đen khi lên ga mạnh, tính năng tự động dừng không hoạt động,…. sẽ chỉ ra rằng chiếc xe Vision cũ này có vấn đề.

Kiểm tra các chi tiết khác

Ắc quy hoạt động bình thường, nổ máy dễ dàng.

Kiểm tra bộ phận giảm xóc trước và sau xe vision cũ: thắng phanh trước, nhún thật mạnh xem có tiếng động lạ phát ra không. Đối với giảm xóc sau hãy chở thêm 2 người, nếu xe không có tiếng động lạ tức là xe hoạt động ổn.

Kiểm tra phanh xe xe vision cũ: phanh xe là bộ phận đặc biệt quan trọng, đảm bảo an toàn của bạn khi lưu thông nên hãy kiểm tra thật kĩ. Khi bóp xe dừng ngay và không tạo tiếng động lạ.

Kiểm tra các loại đồng hồ đo xem còn hoạt động bình thường không.

Kiểm tra các loại đèn xi nhan, đèn pha, đèn chiếu sáng xem còn dùng tốt không.

Trả giá xe

Theo như kinh nghiệm chọn mua xe cũ, bạn đừng ngần ngại trả giá, vì ai cũng muốn mang về lợi nhuận cho mình. Hãy đánh giá đúng tổng quan chiếc xe, nhất là những chi tiết hỏng hóc hay xây xước có thể giúp bạn mua được chiếc xe với giá rẻ hơn đấy.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-kinh-nghiem-mua-xe-may-honda-vision-cu-chat-luong-gia-hop-ly-chi-em-nam-long-de-khong-bi-thiet-search/?id=326170

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.