5 loại thực phẩm này trong siêu thị dù rẻ đến đâu cũng không đáng mua, mua thì phí tiền

Mỗi lần đi siêu thị, nhìn thấy thực phẩm giảm giá, tôi tin rằng phản ứng của nhiều người là: mua đi! Tuy nhiên, có câu - "Hàng rẻ không tốt, hàng tốt không rẻ".

Thực ra không có nghĩa là không có hàng được giá, nhưng chúng ta cần phải tinh mắt để phân biệt thật kỹ, bạn sẽ bị hớ nếu không cẩn thận.

Một người bạn của tôi đã từng làm việc trong một chuỗi siêu thị lớn. Trong một lần trò chuyện nhỏ, anh ấy đã kể cho tôi nghe về kinh nghiệm làm việc và những mặt chưa biết của siêu thị. Anh ấy có nói với tôi rằng trong siêu thị có 5 loại thực phẩm rất bẩn, ngày nào cũng nhiều người mua, sau này nhớ đừng mua nhé. Hôm nay tôi sẽ cho các bạn biết đó là loại thực phẩm nào.

5 loại thực phẩm này trong siêu thị dù rẻ đến đâu cũng không đáng mua, mua thì phí tiền-1

1. Trái cây đóng gói

Khi đi siêu thị mua trái cây, nếu lười lựa chọn, bạn có thể chọn trái cây đã đóng gói sẵn, khẩu phần không lớn, thích hợp cho một hoặc hai người. Tuy nhiên, sau khi mua về nhà, bạn đổ ra rổ đựng hoa quả và rửa sạch thì thấy nhiều loại hoa quả không còn tươi, sờ vào thấy mềm, thậm chí một số còn bị mốc hoặc thối, bốc ra mùi chua khó chịu. Trong một túi trái cây, có thể chỉ có một vài quả còn nguyên vẹn.

Thực tế, hầu hết các loại trái cây đóng gói này đều đã bán ế lâu, do khó bán nên họ đóng gói hoặc trộn lẫn quả cũ quả mới bán lẫn nhau. Đặc biệt đối với các loại trái cây như nho, mơ, cà chua bi có đặc điểm thịt mềm, căng mọng, để trong bao bì kín, không khí không được lưu thông và bị ép vào nhau, rất dễ bị thối, hỏng.

5 loại thực phẩm này trong siêu thị dù rẻ đến đâu cũng không đáng mua, mua thì phí tiền-2

2. Khay trái cây

Nhiều người cảm thấy phiền phức khi ăn trái cây phải rửa sạch, gọt vỏ, cắt nhỏ, sẽ tiện hơn nếu đến trực tiếp siêu thị mua một đĩa trái cây. Tất cả các loại trái cây đều có sẵn cho bạn, có nhiều loại trái cây theo mùa như táo, lê, dứa, dưa hấu, dưa đỏ,... Chúng không chỉ rẻ mà còn trông rất tươi, nhưng sau khi về nhà và mở gói, thì hầu hết chúng không còn ăn được nữa hoặc là trái cây đã ế lâu sắp hỏng cắt gọt ra bán.

5 loại thực phẩm này trong siêu thị dù rẻ đến đâu cũng không đáng mua, mua thì phí tiền-3

Hình ảnh lấy từ Internet

Những khay hoa quả này chủ yếu là hoa quả thừa, vứt những loại hoa quả này đi thì tiếc, lại còn mất tiền nữa nên siêu thị nghĩ ra cách chế biến thành đĩa hoa quả gọt sẵn để bán. Các bộ phận bị cắt rời, người tiêu dùng không thể xem được quy trình cắt gọt, sau đó thông qua các biện pháp giảm giá nên dễ bán. Nếu muốn ăn trái cây tươi, tốt hơn hết bạn nên tự tay chọn, sau đó nhờ nhân viên siêu thị giúp bạn rửa sạch và gọt vỏ.

3. Thịt băm

Mặc dù giá heo hơi tăng cao nhưng giá thịt băm luôn giữ ở mức ổn định, rẻ hơn nhiều so với mua trực tiếp. Nhiều người cảm thấy phiền phức khi băm thịt nên chỉ mua thịt xay sẵn. Nhưng thịt xay không đơn giản như thịt nạc, thịt mỡ mà còn có thể có thịt thừa, thịt lợn để qua đêm,… Sau khi các nguyên liệu này được trộn và nghiền nát, người tiêu dùng khó có thể phân biệt được chất lượng của thịt.

5 loại thực phẩm này trong siêu thị dù rẻ đến đâu cũng không đáng mua, mua thì phí tiền-4

Muốn mua được thịt băm ngon, cách tốt nhất là bạn nên tự tay chọn thịt lợn tươi và nhờ nhân viên siêu thị dùng máy xay thịt để xay nhỏ. Về chế độ ăn uống, thà chi nhiều tiền hơn một chút và ăn uống lành mạnh, điều này có trách nhiệm cho sức khoẻ với bản thân và gia đình.

5 loại thực phẩm này trong siêu thị dù rẻ đến đâu cũng không đáng mua, mua thì phí tiền-5

4. Thực phẩm đông lạnh nhanh có nhân thịt

Một số bánh bao và vằn thánh số lượng lớn có khả năng sử dụng thịt kém chất lượng. Doanh nghiệp phải tạo ra lợi nhuận bằng cách sử dụng thịt băm rẻ làm nguyên liệu. Ngoài những thực phẩm đông lạnh chứa nhiều thịt trong siêu thị, chúng ta cũng cố gắng ăn ít thức ăn có nhiều thịt ở bên ngoài, chẳng hạn như bánh bao chiên, sủi cảo với chả thịt,... Chất lượng của thịt không rõ ràng.

5 loại thực phẩm này trong siêu thị dù rẻ đến đâu cũng không đáng mua, mua thì phí tiền-6

5. Dưa chua

Khi bày bán dưa muối, nhiều siêu thị để trực tiếp vào thùng, thậm chí không có nắp đậy, từ góc độ vệ sinh thực phẩm, bụi và vi khuẩn có hại trong không khí sẽ trực tiếp rơi xuống bề mặt thực phẩm, gây ô nhiễm. Thứ hai, tất cả đều được bán với số lượng lớn, thậm chí không biết ngày sản xuất, nhà sản xuất, hạn sử dụng và các thông tin quan trọng khác, có thể một số loại dưa muối đã được bảo quản vài tháng. Điểm thứ ba là để bảo quản chất lượng dưa muối, rất có thể lượng nitrit vượt quá tiêu chuẩn, chắc chắn sẽ gây tác dụng phụ cho cơ thể sau khi ăn.

5 loại thực phẩm này trong siêu thị dù rẻ đến đâu cũng không đáng mua, mua thì phí tiền-7

Cuối cùng, tôi muốn nói rằng khi đi siêu thị, thấy thực phẩm giảm giá, hãy suy nghĩ kỹ trước khi tiến hành, nếu mua phải hàng kém chất lượng thì tiền mất tật mang. Năm loại thực phẩm kể trên dù có rẻ đến đâu cũng đừng mua một cách tùy tiện.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/5-loai-thuc-pham-nay-trong-sieu-thi-du-re-den-dau-cung-khong-dang-mua-mua-thi-phi-tien-74948.html

siêu thị

mẹo vặt cuộc sống


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.