Đổ xăng hô "đầy bình" hay "50 nghìn" là dại, làm theo cách này mới giúp bạn không bị lừa

Nếu đang có thói quen đổ xăng như vậy, bạn nên bỏ ngay nhé.

Không đổ xăng đầy bình

Một số người có thói quen khi đổ xăng sẽ luôn hô "đầy bình". Tuy nhiên, đây là một việc làm không có lợi. Bạn có thể đang tạo điều kiện cho nhân viên trạm xăng gian lận, lừa tiền của mình.

Nguyên nhân là do các cây xăng hiện nay sử dụng loài cò bơm tự động có thể hút xăng ngược trở lại. Khi xăng đầy và chạm tới mép vòi bơm, trụ xăng sẽ ngừng bơm để tránh xăng tràn ra ngoài. Như vậy, bạn có thể đã mất đi một lượng xăng nhất định.

Đổ xăng hô đầy bình hay 50 nghìn là dại, làm theo cách này mới giúp bạn không bị lừa-1


Không nên đổ xăng bằng số tiền

Đây cũng là thói quen của rất nhiều người. Khi vào cây xăng, để tiện cho việc thanh toán, họ sẽ thông báo với nhân viên số tiền xăng muốn đổ là 30, 40 hay 50 nghìn đồng. Tuy nhiên, việc này không hề có lợi cho người tiêu dùng.

Hành động này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên cây xăng gian lận do hiện tượng đồng hồ của cột bơm xăng nhảy số tiền mà đôi khi khách hàng không để ý.

Để tránh tình trạng trên, bạn nên mua xăng theo dung tích như 1 lít, 2 lít. Khi bình xăng gần cạn, kim xăng về gần mức màu đỏ, bạn chỉ cần đề nghị bơm xăng theo số lít, thấp hơn so với dung tích bình để xăng không tràn ra ngoài là được.

Đổ xăng hô đầy bình hay 50 nghìn là dại, làm theo cách này mới giúp bạn không bị lừa-2


Thời điểm đổ xăng lợi nhất

Thời điểm tốt nhất để đổ xăng là buổi sáng sớm. Nguyên nhân có liên quan đến việc xăng giãn nở theo nhiệt độ. Vào buổi sáng, thời tiết mát mẻ và sau một đêm xăng co lại, giảm thể tích nên đổ xăng lúc này sẽ lời hơn.

Ngược lại, vào những thời điểm nóng nhất trong ngày như giữa trưa hoặc chiều, nhiệt độ môi trường cao sẽ khiến xăng nở ra. Khi mua 10 lít chúng ta có thể chỉ nhận được 9,1 - 9,3 lít, phần còn lại chỉ là hơi xăng.

Chú ý so sánh giữa các lần mua

Nếu luôn đi làm trên một trục đường cố định, bạn có thể mua một lượng xăng nhất định, kiểm tra vạch chỉ xăng để so sánh với những lần sau và ở những cây xăng khác nhau. Qua đó, bạn sẽ lựa chọn được cây xăng mình cảm thấy tin tưởng nhất dựa vào số lít, số km đã đi trong các lần mua.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/do-xang-ho-day-binh-hay-50-nghin-la-dai-lam-theo-cach-nay-moi-giup-ban-khong-bi-lua-search/?id=281735

đổ xăng

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.