5 lý do để sử dụng "Giấm" mỗi khi giặt quần áo, nhất là cái thứ 4

Ngoài việc sử dụng giấm trong nấu ăn, tẩy các vết bẩn đồ gia dụng, bạn cũng có thể dùng để giặt quần áo bởi nó sẽ đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho trang phục của bạn.

Sử dụng giấm như một chất trợ giặt sẽ giúp quần áo của bạn trắng hơn. Nó cũng có tác dụng làm giảm mùi hôi khó chịu và giúp vải mềm hơn mà không cần đến các hóa chất làm mềm vải. Ngoài ra, giấm còn khá an toàn cho máy giặt và có nguồn gốc tự nhiên nên có lợi cho bể chứa nước thải sinh hoạt cũng như không có tác động xấu đến môi trường.
  
Lý do tại sao giấm làm sáng vải vì nó có chứa axit axetic. Khi giặt đồ, hãy chọn giấm chưng cất không có chất tannin vì nó có thể làm ố quần áo của bạn. Nếu bạn dùng giấm táo, hãy pha loãng với nước trước khi đổ trực tiếp lên quần áo. Dưới đây là lợi ích cụ thể của giấm khi được sử dụng đề giặt quần áo. 

1. Làm cho vải trông sáng hơn
        

Axit axetic trong giấm rất ít vì vậy nó không có hại cho đồ giặt. Mặc dù có tỉ lệ thấp nhưng cũng đủ mạnh để hòa tan cặn còn sót lại từ xà phòng và chất tẩy rửa. Để giúp quần áo giặt sạch và sáng màu hơn, bạn hãy thêm nửa cốc giấm vào lần xả cuối cùng hoặc cho giấm vào ngăn chứa nước xả vải trước khi giặt.

Đối với những loại vải có vết bẩn cứng đầu, ví dụ như tất bị ố vàng hoặc khăn lau bát đĩa... nếu muốn chúng giặt sạch hơn, bạn hãy thực hiện theo cách sau: Đổ một cốc giấm và một lượng nước thích hợp vào xoong rồi đun sôi. Sau đó đổ nước ra chậu và cho những đồ cần giặt có chứa vết bẩn cứng đầu vào chậu ngâm. Tùy thuộc vào vết bẩn đó nhiều hay ít, mà bạn có thể ngâm trong một vài giờ hoặc nhiều hơn. Nếu vết bẩn cứng đầu bạn có thể ngâm qua đêm rồi giặt như bình thường. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên được sử dụng với vải có thành phần 100% cotton.

5 lý do để sử dụng Giấm mỗi khi giặt quần áo, nhất là cái thứ 4-1

2. Khử mùi mốc
        

Nếu bạn có thói quen vứt khăn tắm hoặc quần áo ướt trong máy giặt, có thể gây ra nấm mốc, và sinh ra mùi hôi. Để khử mùi nấm mốc này, hãy thêm nước nóng và giấm để giặt trước, sau đó mới cho bột giặt vào giặt như bình thường. Phương pháp này thích hợp để làm sạch những loại quần áo bị nấm mốc hoặc khử mùi do nấm mốc gây ra.

5 lý do để sử dụng Giấm mỗi khi giặt quần áo, nhất là cái thứ 4-2

3. Giúp vải mềm mại tự nhiên
        

Nếu bạn không thích sử dụng nước xả vải có mùi nồng và chứa hóa chất thì hãy thử dùng giấm để làm mềm vải. Đây là một phương pháp khác được khuyến khích bởi sự an toàn nhất là với trẻ nhỏ có làn da nhạy cảm và giấm cũng ít gây hại cho môi trường. Chỉ cần thêm khoảng nửa cốc giấm trong chu trình giặt cuối cùng sẽ khiến quần áo mềm mại hơn. Nếu muốn quần áo có mùi thơm nhẹ, bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích. 

5 lý do để sử dụng Giấm mỗi khi giặt quần áo, nhất là cái thứ 4-3

4. Khử mùi hôi trên nách áo

Áo ở vùng nách là nơi dính nhiều mồ hôi, nên sẽ có mùi khá nặng cũng như khó giặt sạch hơn những vùng khác. Để giúp khử mùi hôi ở vị trí này, bạn hãy cho giấm vào một bình xịt. Sau khi thay áo, bạn hãy xịt giấm vào luôn và để trong khoảng 10 phút trước khi ném vào máy giặt. Nếu cảm thấy vải bị cứng trước khi giặt, hãy dùng bàn chải mềm để loại bỏ cặn bẩn trước, khi giặt sẽ nhanh sạch hơn.

5 lý do để sử dụng Giấm mỗi khi giặt quần áo, nhất là cái thứ 4-4

5. Giữ màu áo sơ mi tối màu

Thường là quần áo màu đen hoặc sẫm màu khi giặt cùng với nước giặt sẽ bị phai màu, nhạt dần. Nhưng nếu bạn cho nửa cốc giấm vào máy giặt trong lần giặt cuối cùng, giấm sẽ có tác dụng giữ màu quần áo, tẩy sạch vết xà phòng hoặc bột giặt bám trên quần áo khiến chúng sạch và bền màu hơn.

5 lý do để sử dụng Giấm mỗi khi giặt quần áo, nhất là cái thứ 4-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


quần áo

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.