5 mẹo giúp đánh bay vết bẩn trên nồi sau khi nấu kẹo, thắng đường

Sau khi nấu kẹo, thắng đường, nồi thường có những vết đen rất khó rửa sạch. Nếu gặp phải tình trạng này bạn hãy thực hiện theo 1 trong những mẹo sau đây.

Dùng nước rửa chén

Nếu bạn dùng nồi hoặc chảo chống dính để làm caramen bạn có thể chọn cách làm sạch nó như sau:

- Đổ sạch caramen ra khỏi nồi khi nồi còn đang nóng rồi chuẩn bị 1 chậu nước nóng có pha nước rửa chén. Sau đó bạn đặt nồi vào ngâm.

- Đợi nồi và nước trong chậu nguội bớt thì bạn dùng miếng bọt biển chà nhẹ nhàng. Vừa cọ bạn vừa đổ thêm nước ấm vào làm mềm caramen.

- Bạn lấy nước rửa chén bỏ vào nồi và dùng bọt biển chà lại một lần nữa đến khi nồi sạch thì thôi.

5 mẹo giúp đánh bay vết bẩn trên nồi sau khi nấu kẹo, thắng đường-1

Cạo và cho vào tủ đông

- Nếu như lớp caramen mỏng thì bạn chỉ cần đợi chảo hoặc nồi nguội và đông lại rồi dùng dao hoặc thìa cạo chúng là được. Nếu nó dày thì bạn ngâm nó rồi dùng dao hoặc thìa cạo bỏ bớt phần caramen bám dính.

- Bỏ dung dịch rửa chén vào nồi và rửa sạch lớp caramen.

- Bạn dùng tay sờ thử nếu thấy phần caramen vẫn chưa sạch hẳn thì hãy đưa nồi vào tủ đông 2h đồng hồ. Nhiệt độ lạnh sẽ giúp lớp caramen cháy đóng băng hoàn toàn và trở nên giòn hơn. Bạn sẽ dễ dàng cạo bỏ chúng.

- Bạn lấy nồi ra khỏi tủ lạnh và dùng dao hoặc thìa cạo bỏ lớp caramen và vệ sinh lại bằng nước sạch.

5 mẹo giúp đánh bay vết bẩn trên nồi sau khi nấu kẹo, thắng đường-2

Dùng nước uống soda

- Lúc nồi còn đang nóng bạn hãy đổ nước soda vào. Nó sẽ giúp nồi trở nên trơn và khó bám.

- Bạn ngâm nồi với nước soda trong thời gian khoảng 15 phút rồi dùng bọt biển chà xung quanh, đặc biệt là phần đáy nồi.

- Cọ nồi với nước soda xong bạn rửa lại nồi với nước sạch. Cuối cùng dùng khăn lau khô nồi là xong.

Sử dụng nước nóng

5 mẹo giúp đánh bay vết bẩn trên nồi sau khi nấu kẹo, thắng đường-3

- Muốn vệ sinh caramen nhanh chóng thì sau khi nấu xong bạn đổ nước nóng vào nồi sao cho ngập phần caramen.

- Tiếp đến, bạn ngâm nồi trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

- Sau đó bạn đổ nước ra và kiểm tra xem caramen còn nhiều không. Nếu vẫn còn dính trong nồi thì bạn dùng nước nóng hơn để làm sạch.

- Bạn cho nước vào ngập phần caramen sau đó bắc nồi lên bếp đun nước sôi khoảng 10 phút. Nước nóng sẽ làm caramen tan chảy.

- Bạn tắt bếp, bắc nồi xuống và dùng miếng bọt biển cùng chút nước rửa chén để làm sạch chỗ caramen còn sót lại trong nồi. Cuối cùng rửa lại nồi với sạch là xong.

Dùng nước muối

- Đầu tiên, bạn ngâm nồi có chứa caramen ngập trong dung dịch nước muối pha loãng theo tỉ lệ 1 muỗng canh muối: 1 cốc nước (250ml), ngâm qua 1 đêm.

- Sau 1 đêm bạn đem chiếc nồi có chứa nước muối bắc lên bếp đun sôi, đến khi dung dịch muối sôi thì phần caramen trong nồi sẽ mềm ra và bạn sẽ dễ dàng cọ nồi hơn.

- Sau khi nước trong nồi đã sôi bạn sẽ tắt bếp, chắt bỏ nước trong nồi ra và dùng miếng bọt biển cọ sơ là phần caramen sẽ được loại bỏ hết. Cuối cùng bạn rửa lại nồi với nước sạch là được.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/5-meo-giup-danh-bay-vet-ban-tren-noi-sau-khi-nau-keo-thang-duong.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.