Dùng nước cốt chanh theo cách này mới là bà nội trợ thông thái, ai cũng phải tấm tắc khen

Chanh có hàm lượng vitamin C dồi dào, có lợi cho sức khỏe con người. Chúng thường được dùng để pha nước giải nhiệt cơ thể hoặc làm gia vị chế biến món ăn. Thực tế, quả chanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn có rất nhiều lợi ích đối với các vật dụng trong nhà. Hãy cùng xem công dụng tuyệt vời ở một góc nhìn khác của quả chanh nhé!

1. Khử mùi hôi

Mùi chua sảng khoái của chanh có thể khử mùi hôi, mùi ẩm mốc trong tủ lạnh thậm chí là mùi hôi trong tủ giày. Chỉ cần bạn làm ẩm miếng bọt biển trong nước chanh tươi, sau đó cho vào tủ lạnh hoặc những nơi cần khử mùi. Nó sẽ giúp đánh bay hoàn toàn mùi thức ăn trong tủ lạnh. Thậm chí, những quả chanh khi đã vắt hết nước cốt, được vứt vào thùng rác cũng giúp loại bỏ mùi rác rất hay.

2. Tẩy vết rỉ sét

Nếu bạn không biết cách xử lý những vết rỉ sét bám trên bạc, kim loại, inox, thép thì hãy nhớ dùng chanh. Chỉ cần trộn đều nước cốt chanh và muối với nhau, khuấy đều cho tan. Sau đó, đem hỗn hợp bôi lên khắp vết rỉ sét, để nó trong 5 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm là có thể loại bỏ vết gỉ sét dễ dàng. Trước khi cất giữ, nhớ lau khô hoàn toàn.

Dùng nước cốt chanh theo cách này mới là bà nội trợ thông thái, ai cũng phải tấm tắc khen-1

3. Đánh bóng đồ dùng bằng bạc

Không cần phải mua dung dịch đánh bóng đồ bạc cho tốn tiền bởi bạn chỉ cần dùng nửa quả chanh là có thể làm mờ đi vết bẩn trên trang sức bạc, nhôm hay tất cả các loại kim loại và lấy lại vẻ sáng bóng của chúng. Nhưng nếu bạn muốn tăng hiệu quả đánh bóng, hãy rắc thêm muối, baking soda hoặc kem đánh răng lên nửa quả chanh. Với cách này, bạn có thể dùng chanh để đánh bóng đồ bạc mà không lo bị trầy xước.

Dùng nước cốt chanh theo cách này mới là bà nội trợ thông thái, ai cũng phải tấm tắc khen-2

4. Tẩy vết bẩn trên quần áo

Với những vết bẩn ăn sâu vào quần áo, sẽ rất khó loại bỏ theo cách thông thường. Nhưng nếu bạn dùng nước cốt chanh thì khác. Bằng cách lau sạch bụi bẩn trước, sau đó, vắt nước chanh lên vết bẩn cho đến khi ngấm. Tiếp theo là một chút muối rồi vò nhẹ quần áo và giặt như bình thường là có thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu rồi. 

5. Tẩy quần áo trắng

Nếu bạn đang giặt đồ trắng hãy thử đổ ¼ cốc nước chanh vào ngăn chứa bột giặt rồi cho máy giặt chạy bình thường. Sau khi kết thúc quá trình giặt, bạn phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp cho đến khi chúng khô hoàn toàn. Axit trong nước cốt chanh và ánh nắng mạnh sẽ giúp áo trắng của bạn luôn trắng và như mới.

Dùng nước cốt chanh theo cách này mới là bà nội trợ thông thái, ai cũng phải tấm tắc khen-3

6. Chống thâm đen cho trái cây

Táo, lê, khoai tây và cà tím,...khi gọt vỏ sau một thời gian rất dễ bị xỉn màu. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục rau củ quả bị thâm đen bằng cách đem ngâm những loại rau củ quả này trong nước sạch có vắt thêm 1 thìa cà phê nước cốt chanh. 

7. Rửa chén

Hầu hết các loại nước rửa bát đều có chứa nước cốt chanh giúp khử mùi tanh trên bát đĩa. Nhưng ít ai biết rằng nước cốt chanh có thể tẩy sạch các vết bẩn trên đồ ăn khô. Cách làm không khó: Chỉ cần vắt nước chanh lên vết bẩn. Để yên trong vài phút, sau đó trộn đủ nước chanh và baking soda để tạo thành hỗn hợp đặc là có thể được sử dụng để cọ rửa bát bẩn.

8. Thuốc chống muỗi và côn trùng

Hầu hết muỗi và côn trùng sẽ không thích mùi hương của chanh. Bất cứ khi nào gặp phải mùi hương này, hầu hết chúng đều bay đi. Do đó, chúng ta có thể giữ cho muỗi không làm phiền bằng cách làm khô vỏ chanh, sau đó cho vào túi và treo trong tủ thay băng phiến, hoặc đặt chanh tươi trước cửa nhà, cửa sổ để ngăn muỗi và các loại côn trùng bay vào.

Dùng nước cốt chanh theo cách này mới là bà nội trợ thông thái, ai cũng phải tấm tắc khen-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.