Rắc nắm bột này lên chăn, mùi hôi hay ẩm mốc sẽ nhanh chóng biến mất như chưa từng xuất hiện

Khi trời mưa thường xuyên, chúng ta sẽ có tâm lý ngại giặt chăn màn vì sợ độ ẩm cao sẽ khiến chăn lâu khô. Nhưng nếu lâu không giặt thì trong điều kiện môi trường ẩm ướt như vậy cũng vẫn khiến khăn bốc mùi khó chịu. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một vài mẹo giúp chăn có mùi thơm tươi mát ngay cả khi trời mưa.

1. Rắc một ít baking soda 

Baking soda từ lâu đã trở thành một sản phẩm gia dụng hữu ích. Không chỉ để làm bánh mà chúng còn là một sản phẩm làm sạch và hút ẩm cực tốt. Chúng tôi khuyên bạn nên rắc baking soda lên chăn và cả trên giường nếu có mùi ẩm mốc do thời tiết. Chỉ cần rắc baking soda lên chăn khoảng 30 phút, chúng sẽ hút bớt độ ẩm dư thừa và khử mùi hôi hiệu quả. Sau đó, bạn chỉ việc nhẹ nhàng hút baking soda ra khỏi chăn là xong. 

Rắc nắm bột này lên chăn, mùi hôi hay ẩm mốc sẽ nhanh chóng biến mất như chưa từng xuất hiện-1

2. Sử dụng máy sấy quần áo

Thời tiết xấu làm cho khăn trải giường, chăn bị mốc nhưng bạn cũng đừng sợ vì hiện tại đã có máy sấy quần áo. Chỉ cần cho chăn vào máy sấy, điều chỉnh nhiệt để loại bỏ độ ẩm và từ đó giúp tiêu diệt vi trùng cũng như vi khuẩn gây mùi hôi. Nhưng hãy nhớ kiểm tra phần nhãn của những chiếc chăn đó vì chỉ một số loại vải mới có thể chịu được nhiệt cao.

3. Sấy khô chăn với bóng giặt

Cho chăn có mùi ẩm mốc vào máy sấy có thể gây tác dụng ngược. Vì vậy, hãy thử đặt thêm một chiếc khăn lau khô để có kết quả tốt hơn. Bạn cũng có thể chọn một quả bóng giặt và nhỏ vài giọt tinh dầu lên quả bóng. Chờ cho dầu thấm vào, sau đó ném quả bóng vào máy sấy cùng với chăn.

Rắc nắm bột này lên chăn, mùi hôi hay ẩm mốc sẽ nhanh chóng biến mất như chưa từng xuất hiện-2

4. Sử dụng nước xả vải

Đây là cách khử mùi quần áo, chăn màn đơn giản nhất. Vì chúng ta chỉ cần mua những sản phẩm này từ các siêu thị và thêm vào sau bước giặt là có thể khử mùi hôi, mùi ẩm mốc trên chăn hiệu quả.

5. Không khí trong lành và nắng tốt

Cách tốt nhất để giữ cho chăn luôn thơm mát là để thiên nhiên giúp đỡ. Tức là đem chăn ra phơi ở chỗ thoáng. Hãy để ánh sáng mặt trời tiêu diệt vi trùng khỏi chăn mà không cần bất kỳ hóa chất nào.

Rắc nắm bột này lên chăn, mùi hôi hay ẩm mốc sẽ nhanh chóng biến mất như chưa từng xuất hiện-3

Những lưu ý giúp chăn bông không bị ẩm mốc và có mùi hôi

- Chăn bông có mùi hôi là do nấm mốc, vi khuẩn tấn công. Thông thường, sau mùa đông, khi không dùng đến, bạn phải giặt và đem phơi khô. 

- Giữ phòng sạch sẽ để hạn chế sự xuất hiện những tác nhân gây bệnh như nấm mốc hay vết bẩn

- Tạo không gian thoáng mát, lưu thông không khí: Một không gian thoáng mát và khô ráo là điều kiện lý tưởng để bạn phơi chiếc chăn bông của mình sau khi giặt. Hãy tận dụng nguồn gió tự nhiên để hong khô. Không nên phơi chăn bông trực tiếp dưới ánh nắng gay gắt, bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến kết cấu các sợi bông, làm phai màu và giảm độ mềm mại của chiếc chăn bông.

- Khi phơi chăn bông trong nhà, bạn lưu ý không mở cửa phòng những lúc trời mưa. Vì luồng khí ẩm từ bên ngoài sẽ xâm nhập vào trong phòng và bám vào chăn. Không khí ẩm không chỉ làm chăn lâu khô mà còn gây mùi khó chịu.

- Đóng chăn trong túi kín sau khi giặt để không cho vi khuẩn, nấm mốc từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.