Lõi giấy vệ sinh đừng vội vứt đi, dùng theo cách này có giá trị hơn gấp bội

Việc sử dụng những món đồ vứt đi này không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm tiền mà còn góp phần giảm lượng rác thải và bảo vệ môi trường sống.

Một số món đồ chúng ta vẫn chưa dùng đến nhưng vì quá hạn sử dụng hoặc lỗi thời mà phải vứt đi trong khi thực tế nó vẫn mang lại lợi ích lớn cho chúng ta. Vì vậy, trước khi quyết định vứt những đồ cũ đó vào thùng rác, bạn hãy nhìn vào những lợi ích tiềm ẩn phía sau của chúng, biết đâu sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền đấy. Hãy xem trong nhà bạn có những món đồ gì như dưới đây không và sau đó cùng bắt tay vào tái sử dụng chúng nhé.

1. Danh thiếp            

Danh thiếp cũ trong nhà để đầy bàn. Nếu không có nhu cầu sử dụng nữa thì chúng ta có thể lật mặt sau của danh thiếp, sau đó sử dụng khoảng trống phía sau danh thiếp để làm giấy ghi chú hoặc dùng chúng làm nhãn gắn vào hộp lưu trữ hay các ngăn kéo lưu trữ cũng rất đẹp. 

Lõi giấy vệ sinh đừng vội vứt đi, dùng theo cách này có giá trị hơn gấp bội-1

2. Phong bì đã sử dụng            

Góc trên cùng của phong bì, nếu chúng ta cắt ra để viết tên của tài liệu thì thật hoàn hảo. Nó cũng giúp tăng thêm sự gọn gàng vì bạn có thể tìm các tài liệu lưu trữ dễ dàng. Phần còn lại của giấy phong bì có thể được cắt thành nhiều giấy ghi chú nữa đấy.

Lõi giấy vệ sinh đừng vội vứt đi, dùng theo cách này có giá trị hơn gấp bội-2

3. Giỏ đựng đồ            

Một số sản phẩm được đóng gói trong một giỏ nhỏ làm bằng nhựa mềm trông không chắc chắn lắm. Vì vậy, nhiều người chọn không để những chiếc giỏ này trong nhà. Thực tế, chúng ta có thể dễ dàng sử dụng chiếc giỏ mềm này để giữ cho tất và đồ lót được ngăn nắp hơn. Hãy thử xem.   

4. Lưới bọc rau quả

Một số loại trái cây và rau quả được đóng gói kỹ trong túi lưới. Chúng ta có thể vò những tấm lưới thành những quả bóng và dùng chúng để lau các bề mặt của ngôi nhà rất tốt.   

5. Hộp xốp

Hộp xốp có vẻ là loại bao bì nguy hiểm nhưng ngày nay chúng ta vẫn sử dụng rộng rãi, đặc biệt là trong các cửa hàng thực phẩm. Vì vậy, khó mà tránh khỏi việc không sử dụng hộp xốp. Nhằm hạn chế tính độc hại của hộp xốp khi đựng đồ ăn nóng, bạn có thể lót một lớp giấy bạc lên trên trước rồi mới đặt thức ăn vào. Sau khi sử dụng xong, bạn có thể sử dụng nó như một chiếc hộp đựng những thứ cầu kỳ trong vườn.   

6. Tất da         

Tất da, quần tất khi bị xước hoặc sờ rách mà không sử dụng được nữa, có thể tận dụng lại bằng cách buộc vào thân cây nhằm nâng đỡ cây thẳng đứng, không bị gãy.

7. Túi nhựa

Tôi tin rằng nhà nào cũng phải có số lượng lớn túi ni lông trong nhà vì mỗi lần đi chợ, bạn sẽ nhận được những túi nhựa này như một món quà miễn phí từ sản phẩm. Nếu chúng ta có rất nhiều túi nhựa còn sót lại ở nhà, bạn có thể sử dụng chúng như một túi đựng rác hoặc hãy thử chế tạo nó thành một món đồ thủ công nhé.

8. Lõi giấy            

Lõi giấy còn sót lại vẫn hữu ích đối với chúng ta. Bạn có thể sử dụng chúng làm lõi để quấn dây điện gọn gàng hơn. Lúc này, ngôi nhà trông sẽ ngăn nắp đến khó tin.

Lõi giấy vệ sinh đừng vội vứt đi, dùng theo cách này có giá trị hơn gấp bội-3

9. Khay đựng trứng            

Lỗ trên khay trứng có thể được điều chỉnh cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như được sử dụng làm nơi chứa chai nước sốt đã hết với phần đầu úp ngược vào khay. Hoặc có thể được sử dụng như một cây giống ươm trong vườn.

10. Túi giấy 

Một chiếc túi giấy màu nâu điển hình mà bạn thường nhận được từ một cửa hàng quần áo, nó có thể được sử dụng như một loại giấy gói quà rất sang trọng hoặc nó cũng có thể được sử dụng làm nhiên liệu khi đốt lửa.  

11.  Nắp bột giặt           

Có ai đang tìm kiếm một dụng cụ chứa đồ ăn cho mèo hoặc các loài động vật bốn chân không? Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nắp đậy chất tẩy rửa. Chỉ cần rửa kỹ trước khi dùng nó để xúc đồ ăn cho mèo hoặc thức ăn gia súc sẽ rất tiện lợi.

12. Bọt chống va đập  

Nếu bạn nhận được đệm mút từ bất kỳ loại sản phẩm nào, hãy giữ lại chúng để dùng làm đệm khi di chuyển đồ dễ vỡ.

Lõi giấy vệ sinh đừng vội vứt đi, dùng theo cách này có giá trị hơn gấp bội-4

13. Túi ni lông bọc ngũ cốc           

Túi nhựa trong suốt đựng ngũ cốc có thể dùng để bọc thực phẩm trước khi cấp đông. Bạn cũng có thể dùng nó để đậy miệng hộp trước khi hâm thức ăn trong lò vi sóng rất an toàn.   

14. Vỏ cam

Có ai biết rằng vỏ cam cũng có thể đuổi muỗi không? Cách thực hiện rất đơn giản là bạn hãy dùng vỏ cam bôi ngoài da để chống muỗi hoặc có thể đốt vỏ lên để mùi hương tinh dầu tỏa ra đuổi muỗi.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.