Bồn rửa bát sáng bóng như mới nhờ dùng thứ vật liệu có sẵn trong bếp này

Việc tẩy vết bẩn cứng đầu trên bồn rửa bát chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. Chỉ cần thứ nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp này là có thể trả lại vẻ sáng bóng cho bồn rửa ngay.

Chậu rửa bát là một trong những thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong nhà. Do tiếp xúc với bát đĩa bẩn, thức ăn thừa, dầu mỡ nên nó phải được vệ sinh hàng ngày. Điều này rất cần thiết cho sức khỏe của bạn đồng thời còn có thể tránh cho chậu rửa bị bẩn, loại bỏ mùi khó chịu và vi trùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch cáu cặn và ố vàng bồn rửa bát đúng cách, chỉ từ những vật liệu dễ kiếm tại nhà. 

Đổ nước nóng vào bồn rửa

Trước hết, đổ nước nóng lên bồn rửa mặt để loại bỏ chất béo và các thành phần khác.

Bồn rửa bát sáng bóng như mới nhờ dùng thứ vật liệu có sẵn trong bếp này-1

Lựa chọn chất tẩy rửa phù hợp

Chọn chất tẩy rửa dành riêng cho loại chất liệu bồn rửa của bạn, bởi vì nếu bạn chọn sai chất tẩy rửa, thiệt hại không thể khắc phục được. Bôi chất tẩy rửa vào bồn rửa và dùng bọt biển cọ xung quanh. Để xà phòng lưu lại trên bồn trong vài phút.

Bồn rửa bát sáng bóng như mới nhờ dùng thứ vật liệu có sẵn trong bếp này-2

Rửa sạch bồn rửa bằng nước nóng

Rửa sạch hoàn toàn bồn rửa để không còn dấu vết của chất tẩy rửa, sau đó lau khô bằng khăn hoặc giấy ăn để loại bỏ cắn nước, giúp bồn rửa mặt sáng bóng.

Bồn rửa bát sáng bóng như mới nhờ dùng thứ vật liệu có sẵn trong bếp này-3

Thông tắc bồn rửa chén bằng vật liệu tự nhiên

Trộn 5 ml baking soda và ¼ ly nước cốt chanh rồi thoa đều lên bồn rửa. Để hỗn hợp trên bồn rửa mặt trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước nóng sẽ có tác dụng tẩy rửa vết bẩn và thông tắc trên bồn rửa.

Bồn rửa bát sáng bóng như mới nhờ dùng thứ vật liệu có sẵn trong bếp này-4

Tẩy cặn và toàn bộ vết ố của bồn rửa bằng giấm

Các đốm trắng do khoáng chất trong nước gây ra rất cứng đầu và không thể loại bỏ bằng cách vệ sinh thông thường. Nhưng những loại vết bẩn này sẽ dễ dàng được loại bỏ bằng một ít giấm. Nhúng giấy vệ sinh hoặc khăn giấy vào giấm và đặt lên vị trí mong muốn trong 10 phút, sau đó rửa sạch.

Mẹo đánh bóng chậu rửa bát

Sử dụng chất đánh bóng bề mặt thông thường

Không sử dụng chất đánh bóng mạnh vì chúng làm hỏng chất liệu inox, đồng thời, sử dụng ít vì chúng gây ra các đường vân trên thép. Thay vào đó, hãy sử dụng chất đánh bóng thép, thuốc tẩy, bột tan hoặc muối baking soda. Chọn một trong các nguyên liệu (tốt nhất là baking soda) và sau đó bôi một ít lên miếng bọt biển. Bạn nên sử dụng bàn chải đánh răng cho những khu vực có bụi bẩn và xung quanh vết nhỏ giọt.

Sử dụng bột mì

Bột mì là một chất tẩy da chết nhẹ. Lau khô hoàn toàn bồn rửa (thậm chí không được ướt). Rắc ¼ chén bột mì vào bồn rửa, sau đó dùng khăn mềm chà xát bột mì vào bồn rửa, nhất là những chỗ có vết bẩn nhiều hơn. Loại bỏ bột mì trong bồn rửa mặt bằng khăn lau hoặc vật dụng nào khác vì quá nhiều bột mì sẽ làm tắc nghẽn đường ống.

Bồn rửa bát sáng bóng như mới nhờ dùng thứ vật liệu có sẵn trong bếp này-5

Sử dụng dầu ô liu

Dầu ô liu làm cho bồn rửa trở nên sáng bóng hơn và loại bỏ các đường vân. Nhưng không nên sử dụng cách này quá nhiều vì nó sẽ khiến bồn rửa mặt bị dính và tắc cống. Nhỏ 2-3 giọt dầu oliu lên một miếng vải, sau đó dùng khăn lau sạch toàn bộ bồn rửa, sau vài phút, bồn rửa sẽ sáng bóng.

Bồn rửa bát sáng bóng như mới nhờ dùng thứ vật liệu có sẵn trong bếp này-6

Không sử dụng bồn rửa trong 24 giờ. Một trong những phần quan trọng nhất của việc làm sạch và làm cho bồn rửa inox sáng bóng là bạn cần cho bồn rửa thời gian để khôi phục lại lớp bảo vệ bên ngoài. Có như vậy, mới giúp bồn rửa lâu bị bám bẩn trở lại.

Bồn rửa bát sáng bóng như mới nhờ dùng thứ vật liệu có sẵn trong bếp này-7

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.