5 món đồ bạn hay sử dụng lại là ổ chứa vi khuẩn cực nguy hiểm, hãy xử lý chúng theo cách dưới đây trước khi quá muộn!

Những món đồ bạn hay sử dụng lại là nơi ẩn chứa nhiều mối nguy hại cho sức khỏe.

Để cuộc sống thoải mái và tiện lợi hơn, mọi người thường sắm sửa rất nhiều đồ gia dụng. Vì mỗi loại có những chức năng và chất liệu khác nhau nên thời gian sử dụng của chúng cũng sẽ khác nhau. Có những đồ dùng có thể sử dụng đến khi hỏng nhưng một số cần phải thay thế thường xuyên, nếu không sẽ dễ mang lại cho bạn những rắc rối không đáng có.

Dưới đây là 4 món đồ gia dụng cần phải thay đổi thường xuyên, nếu sử dụng lâu ngày rất dễ sinh vi khuẩn gây bệnh, nhưng hầu hết mọi người đều sử dụng tới vài năm!

1. Thảm

5 món đồ bạn hay sử dụng lại là ổ chứa vi khuẩn cực nguy hiểm, hãy xử lý chúng theo cách dưới đây trước khi quá muộn!-1

Thảm là vật dụng được sử dụng khá nhiều trong các hộ gia đình, vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa có tác dụng chống trơn trượt, giữ ấm cho sàn nhà. Thông thường, mọi người sẽ đặt một tấm thảm lót phía trên khu vực bàn uống nước, trong phòng ngủ hoặc phòng khách, để có thể ngồi xuống sàn và chơi trực tiếp tại nhà.

Mặc dù mỗi nhà số lượng thảm không nhiều, nhưng chúng ta cần phải thay chúng sau một thời gian sử dụng. Bởi trong quá trình sử dụng sẽ có những bụi bẩn và vi khuẩn bám vào các sợi thảm, dù có vệ sinh sạch sẽ thì cũng khó loại bỏ được chúng! Nếu trẻ em thường xuyên chơi trên đó, chúng sẽ rất dễ bị nhiễm bệnh từ những vi khuẩn này. Vì thế, để đảm bảo an toàn vệ sinh, khuyến cáo mọi người nên thay thảm mỗi năm một lần, đừng cảm thấy lãng phí, bởi điều này rất cần thiết!

 2. Thớt

5 món đồ bạn hay sử dụng lại là ổ chứa vi khuẩn cực nguy hiểm, hãy xử lý chúng theo cách dưới đây trước khi quá muộn!-2

Nếu để ý bạn có thể thấy trên thớt sẽ có nhiều vết xước nhỏ. Nếu không chú ý vệ sinh, trên các vết xước sẽ có bụi bẩn và vi khuẩn bám vào. Vì vậy, những chiếc thớt ở nhà nên được thay mới thường xuyên, và tốt nhất không nên sử dụng quá 2 năm.

Đồng thời, nên sử dụng ít nhất 3 chiếc thớt khác nhau để thái thịt, đồ sống, đồ chín. Không dùng chung thớt khi thái thịt và rau. Mặt khác, khi vệ sinh thớt, bạn nên dùng nước nóng, hoặc rắc muối và giấm để làm sạch thớt, không nên chỉ rửa bằng nước!

3. Đũa

5 món đồ bạn hay sử dụng lại là ổ chứa vi khuẩn cực nguy hiểm, hãy xử lý chúng theo cách dưới đây trước khi quá muộn!-3

Đũa dùng lâu ngày, nhất là khi đũa bị nứt, vỡ rất dễ để sót thức ăn trong các kẽ hở, từ đó sinh ra nhiều loại vi khuẩn có hại như Staphylococcus aureus, E. coli và thậm chí là aflatoxin. Vì thế bạn hãy cố gắng thay đũa 3-6 tháng một lần. Nếu có vết nứt và khe hở, hãy nhanh chóng thay thế chúng!

4. Gối

5 món đồ bạn hay sử dụng lại là ổ chứa vi khuẩn cực nguy hiểm, hãy xử lý chúng theo cách dưới đây trước khi quá muộn!-4

Về chuyện chăn gối, hầu hết mọi người đều đã bỏ qua vì cho rằng chúng chưa hỏng, chất lượng còn khá tốt, nên chưa phải thay mới mặc dù chúng được mua từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, ai cũng biết chăn ga gối đệm là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da trong thời gian dài nên đây là sản phẩm gia dụng cần được thay mới thường xuyên. Gối sau khi sử dụng lâu ngày sẽ bị dính dầu, mồ hôi tiết ra ở phần đầu của chúng ta, lâu dần sẽ sinh ra vi khuẩn, chấy rận, bọ mạt, rệp... khi bạn nằm ngủ và tiếp xúc với vùng bẩn trên gối sẽ khiến vùng da này ngày càng tệ đi!

Nếu một số con bọ rệp xâm nhập vào đường hô hấp của bạn, nó sẽ không chỉ ảnh hưởng đến bề mặt da của chúng ta mà còn ảnh hưởng xấu đến đường hô hấp! Vì vậy, dù bạn có thấy bẩn hay không thì chúng ta cũng cần thay vỏ gối và lõi gối 6 tháng một lần. Tốt nhất bạn nên sử dụng gối cao su non, sẽ có tác dụng khử trùng, và tốt cho sức khỏe hơn.

5. Khăn lau bát đĩa 

5 món đồ bạn hay sử dụng lại là ổ chứa vi khuẩn cực nguy hiểm, hãy xử lý chúng theo cách dưới đây trước khi quá muộn!-5

Khăn lau bát đĩa là vật dụng mà chúng ta không hay chú ý để thay mới trong nhà bếp nhất. Vì về cơ bản chúng ta chỉ cần nó khi lau bát. Chỉ khi bạn cảm thấy chúng bị rách nát hoặc có mùi khó chịu hay mốc meo thì mới nghĩ đến chuyện thay một chiếc khác. Nhưng trên thực tế, khăn lau bát đĩa chỉ nên dùng  khoảng 1-2 tuần và cần phải thay một miếng vải mới.

Như chúng ta đều biết trong nhà bếp có vết dầu rất nặng, đặc biệt là trên khăn lau bát đĩa, do tiếp xúc lâu ngày với vết dầu nên bản thân khăn lau bát đĩa cũng bị bám rất nhiều dầu ăn. Dầu ăn là chất dinh dưỡng, cộng với môi trường ẩm ướt của khăn lau bát đĩa là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển trên đó. Nếu bạn không thay khăn lau bát trong thời gian dài, những vi khuẩn đó sẽ xâm nhập vào cơ thể chúng ta qua bộ đồ ăn và cuối cùng là ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.