5 món đồ trong nhà nghỉ, khách sạn nhìn sạch nhưng "siêu bẩn", khách hàng nên cẩn thận khi dùng

Những món đồ này có thể không sạch như bạn nghĩ vì vậy hãy cẩn trọng trước khi sử dụng.

Ấm siêu tốc

Ấm siêu tốc là vận dụng phổ biến trong các nhà nghỉ, khách sạn. Đây là thứ vô cùng tiện lợi vì bạn có thể dùng nó để đun nước để pha trà, cà phê, nấu mì hoặc pha sữa cho trẻ.

5 món đồ trong nhà nghỉ, khách sạn nhìn sạch nhưng siêu bẩn, khách hàng nên cẩn thận khi dùng-1

Tuy nhiên, ấm siêu tốc là một trong những vật dụng tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao. Nguyên nhân là do có những vị khách sử dụng ấm siêu tốc để luộc, chần đồ ăn, đựng rác, thậm chí dùng để luộc đồ lót, tất với mục đích khử khuẩn. Vì cấu tạo khó vệ sinh, nên dù nhân viên có tráng, rửa thì các chất bẩn cũng có thể không được làm sạch hoàn toàn.

Khăn tắm

Khi đi du lịch, bạn nên mang theo khăn tắm cá nhân.

5 món đồ trong nhà nghỉ, khách sạn nhìn sạch nhưng siêu bẩn, khách hàng nên cẩn thận khi dùng-2

Khăn tắm trong khách sạn được luân phiên sử dụng từ cơ thể vị khách này sang vị khách khác. Chúng có thể mang theo mầm bệnh như bệnh ngoài da, lang ben, hắc lào, mụn nhọn... Về nguyên tắc, các lại khăn trong khách sạn, nhà nghỉ phải được làm sạch theo quy trình nghiêm ngặt sau khi khách trả phòng. Tuy nhiên, việc này có thể chỉ được thực hiện nghiêm túc ở các khách sạn lớn, còn các khách sạn, nhà nghỉ nhỏ vấn đề này có thể không được đảm bảo. Vì vậy, để an toàn, bạn nên sử dụng đồ cá nhân mình mang theo.

Kem đánh răng và bàn chải

Đây là những vật dụng luôn có sẵn và miễn phí trong các nhà nghỉ, khách sạn. Tuy nhiên, có một sự thật mà bạn rất dễ nhận thấy là các lại kem đánh răng thường không có nhãn mác cụ thể và không ghi hạn sử dụng.

5 món đồ trong nhà nghỉ, khách sạn nhìn sạch nhưng siêu bẩn, khách hàng nên cẩn thận khi dùng-3

Trong khi đó, các loại bàn chải đánh răng được cung cấp trong nhà nghỉ, khách sạn thường có chất lượng không tốt, lông bàn chải cứng, có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Cốc thủy tinh

Cốc thủy tinh trong khách sạn nhìn tưởng sạch mà có thể rất bẩn. Nguyên nhân là do nhân viên sẽ không thể rửa chúng kỹ càng như khi bạn làm ở nhà, đặc biệt là vào những lúc cao điểm du lịch.

5 món đồ trong nhà nghỉ, khách sạn nhìn sạch nhưng siêu bẩn, khách hàng nên cẩn thận khi dùng-4

Để đảm bảo an toàn, sạch sẽ, bạn có thể rửa lại cốc, tráng nước sôi trước khi sử dụng hoặc dùng cốc cá nhân mang theo hay uống trực tiếp với các loại nước đóng chai, đóng lon.

Điều khiển tivi

Điều khiển tivi cũng là một vận dụng được đánh giá là siêu bẩn trong khách sạn, nhà nghỉ vì nó qua tay rất nhiều vị khách, lượng vi khuẩn có thể bám trên đó vô cùng nhiều. Trong khi đó, sẽ chẳng có nhân viên nào tỉ mẩn làm sạch từng nút bấm của điều khiển.

5 món đồ trong nhà nghỉ, khách sạn nhìn sạch nhưng siêu bẩn, khách hàng nên cẩn thận khi dùng-5

Nếu là người cẩn thận, bạn có thể dùng các loại giấy tẩm cồn (được bán sẵn rất nhiều, có thể mua ở các siêu thị, tạp hóa, hiệu thuốc...) để lau lại điều khiển trước khi sử dụng.

Một mẹo hay mà nhiều dân du lịch hay áp dụng khi vào nhà nghỉ, khách sạn mà có thể bạn chưa biết. Đó là ngay khi nhận phòng, hãy đun một ấm nước sôi. Sau đó, đổ ấm nước sôi này vào bồn cầu. Việc làm này có 2 mục đích. Một là vệ sinh lại ấm nước, khử khuẩn hiệu quả hơn. Hai là giúp diệt khuẩn ở bồn cầu, để khách hàng yên tâm sử dụng.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-mon-do-trong-nha-nghi-khach-san-nhin-sach-nhung-sieu-ban-khach-hang-nen-can-than-khi-dung.html

Khách sạn

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.