5 sai lầm tai hại khi sử dụng chảo chống dính, nguy hiểm nhất là điều số 3

Chảo chống dính là vật dụng quen thuộc trong căn bếp của mọi gia đình. Tuy nhiên, việc dùng sai cách khiến những chiếc chảo nhanh hỏng lại gây hại cho người sử dụng.

Rửa chảo chống dính ngay sau khi vừa nấu ăn xong

Sau khi nấu ăn, một số chị em có thói quen xả nước vào chảo nóng. Tuy nhiên đây là một sai lầm nên bỏ ngay. Việc xả nước lạnh vào chảo nóng sẽ khiến nó dễ bị cong vênh, lớp chống dính cũng nhanh bị bong tróc hơn.

Tốt nhất, bạn nên dể chảo nguội hẳn rồi mới bắt đầu công đoạn làm sạch.

Dùng đồ kim loại khi chiên rán bằng chảo chống dính

Có thể bạn không để ý nhưng việc dùng đồ kim loại như đũa, muỗng sẽ làm chảo nhanh hỏng, lớp chống dính bị bong tróc. Vì thế, bạn nên sử dụng các loại dụng cụ nhà bếp bằng gỗ hoặc silicon chịu nhiệt để đảo thức ăn trong chảo. Tuyệt đối không dùng kéo hoặc dao để cắt thức ăn trong chảo.

 

5 sai lầm tai hại khi sử dụng chảo chống dính, nguy hiểm nhất là điều số 3-1

 
Để chảo ở nhiệt độ quá cao khi chưa có đồ ăn

Đa số các bà nội trợ có thói quen đặt chảo lên bếp, để lửa lớn nhưng không cho đồ ăn vào chế biến ngay. Đây là một sai lầm vô cùng tai hại. Bởi khi dùng ở nhiệt độ cao, chất chống dính sẽ bắt đầu phân hủy, chảo không những nhanh hỏng mà còn giải phóng các phân tử độc hại gây ung thư.

Tốt nhất, bạn chỉ nên giữ nhiệt độ ở mức trung bình, tránh để chảo không trên bếp nóng mà chưa có dầu mỡ hoặc thực phẩm trong chảo.

Cất thức ăn trong chảo

Nhiều người có thói quen để thức ăn trong chảo. Tuy nhiên, việc này sẽ làm giảm tuổi thọ của chảo. Hơn thế nữa, hương vị của đồ ăn cũng bị ảnh hưởng.

Chế biến các món ăn có tính axit với chảo chống dính

Đối với chảo chống dính, bạn nên hạn chế chế biến các món ăn có tính axit như chanh, cà chua... Bởi hàm lượng axit cao có thể làm lớp chống dính bị bong tróc, giải phóng những chất độc hại và ngấm vào thức ăn, không tốt cho sức khỏe người sử dụng.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-sai-lam-tai-hai-khi-su-dung-chao-chong-dinh-nguy-hiem-nhat-la-dieu-so-3-d253503.html

Chảo chống dính

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.