5 thứ bạn không nên làm sạch bằng khăn giấy, nhất là cái số 3, nếu vẫn cố tình dùng có khi phải mất khoản tiền lớn

Do có tính thấm hút khá tốt nên khăn giấy được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, với 5 trường hợp này, tốt nhất bạn không nên sử dụng nếu không muốn chúng nhanh hỏng.

Khăn giấy được cho là một vật dụng không thể thiếu trong gia đình. Bạn có thể sử dụng chúng một cách linh hoạt với nhiều mục đích khác nhau, ví dụ như: lau tay, lau các vết bẩn trong nhà hoặc sử dụng để hấp thụ bớt lượng dầu ăn trong thực phẩm (khoai tây chiên, thịt chiên, tôm chiên...). Nhưng bạn có biết, có một số thứ chúng ta không nên dùng khăn giấy để lau không?

5 thứ bạn không nên làm sạch bằng khăn giấy, nhất là cái số 3, nếu vẫn cố tình dùng có khi phải mất khoản tiền lớn-1

1. Kính      

Do khăn giấy có bề mặt khá thô ráp, mắt kính lại rất dễ bị trầy xước nên nếu bạn dùng những vật có độ ma sát lớn như khăn giấy để lau mắt kính, có thể khiến tròng kính bị trầy xước, làm giảm tầm nhìn. Tốt hơn hết là bạn nên sử dụng một miếng vải mềm để lau kính.

5 thứ bạn không nên làm sạch bằng khăn giấy, nhất là cái số 3, nếu vẫn cố tình dùng có khi phải mất khoản tiền lớn-2

2. Đồ nội thất bằng gỗ
      
Đồ nội thất bằng gỗ khi bị bám bụi bẩn mà dùng những vật có tính ma sát như khăn giấy để lau, có thể khiến chúng bị trầy xước, bong tróc sơn, gây mất thẩm mỹ. Nếu sử dụng cách lau này lâu dài sẽ làm hỏng bề mặt đồ gỗ. Cách tốt nhất là bạn nên dùng khăn vải ẩm để lau, vừa sạch sẽ lại không gây hư hại. Ngoài ra, nên quét sạch lớp bụi bám vào trước khi lau.

5 thứ bạn không nên làm sạch bằng khăn giấy, nhất là cái số 3, nếu vẫn cố tình dùng có khi phải mất khoản tiền lớn-3

3. Tất cả các loại sản phẩm điện tử      

Tương tự như mắt kính, các thiết bị điện tử khác như màn hình điện thoại, ti vi, máy tính... cũng rất dễ bị trầy xước. Vì thế, bạn không nên sử dụng khăn giấy để lau màn hình những thiết bị điện tử, nếu không muốn phải thay cái mới. Phương pháp làm sạch đúng là sử dụng một miếng vải sợi nhỏ và đổ lên một chút rượu rồi lau, đảm bảo các vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng và không gây ra "tác dụng phụ" không mong muốn.

5 thứ bạn không nên làm sạch bằng khăn giấy, nhất là cái số 3, nếu vẫn cố tình dùng có khi phải mất khoản tiền lớn-4

4. Vết bẩn trên thảm   
   
Bề mặt thảm trong nhà khá sần sùi. Nếu sử dụng khăn giấy để lau vết bẩn trên thảm sẽ làm cho khăn giấy bị nát, vỡ vụn cho đến khi không thể sử dụng được nữa. Vì vậy, nếu bạn muốn làm sạch vết bẩn trên thảm hãy dùng baking soda đắp lên vết bẩn trong 1 đêm, sau đó dùng miếng vải lau, vết bẩn sẽ được loại bỏ.

5 thứ bạn không nên làm sạch bằng khăn giấy, nhất là cái số 3, nếu vẫn cố tình dùng có khi phải mất khoản tiền lớn-5

5. Quần áo tối màu
    
Nếu có vết bẩn trên quần áo tối màu bạn cũng không nên dùng khăn giấy để lau vì chúng sẽ không có tác dụng nhiều. Mặt khác, giấy sẽ bị nát ra và dính vào vải, nhất là quần áo tối màu như màu đen thì trông lại càng bẩn. Vì thế, phương pháp đúng là bạn nên dùng khăn sạch để lau sẽ giúp xóa vết bẩn hiệu quả hơn.

5 thứ bạn không nên làm sạch bằng khăn giấy, nhất là cái số 3, nếu vẫn cố tình dùng có khi phải mất khoản tiền lớn-6

Tóm lại: Dù khăn giấy có khả năng thấm hút chất lỏng tốt nhưng kết cấu của chúng lại khá thô ráp, sần sùi. Vì vậy, không nên dùng nó để lau các vật dụng dễ bị trầy xước. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.