6 cách đuổi muỗi trong phòng điều hòa hiệu quả tức thì

Làm sao để có thể đuổi muỗi ra khỏi không gian sống của bạn là việc làm rất quan trọng. Bỏ túi ngay những cách đuổi muỗi trong phòng điều hòa hiệu quả dưới đây.

1. Đuổi muỗi trong phòng điều hòa bằng vỏ bưởi

Từ lâu, ông bà xưa đã truyền tai nhau về bí kíp giúp xua đuổi muỗi dễ dàng bằng vỏ bưởi. Chính hương thơm của nó là tác nhân khiến cho muỗi không dám bén mảng đến gần ngôi nhà của bạn.

Bởi hương thơm của bưởi là một trong những hương liệu gây tê liệt thần kinh đối với ruồi muỗi. Đồng thời giúp giảm căng thẳng cho người sử dụng. Đó chính là bằng chứng cho thấy bưởi hoàn toàn hữu hiệu trong việc đuổi muỗi.

Cách đuổi muỗi nhờ vỏ bưởi vô cùng đơn giản như sau. Đầu tiên, sau khi ăn bưởi xong, bạn nên giữ lại một ít vỏ bưởi và rải chúng ở các góc phòng để đuổi muỗi. Hương thơm từ vỏ bưởi sẽ gây ức chế muỗi và chúng sẽ tự động ra khỏi phòng của bạn.

Lưu ý:

Phương pháp này chỉ thành công ở không gian phòng nhỏ, còn nếu không gian lớn hơn thì bạn cần phải thay đổi cách đuổi muỗi phòng máy lạnh khác phù hợp hơn.

Cách tiếp theo là cũng sau khi ăn bưởi xong, bạn mang vỏ bưởi đi phơi khô và lưu trữ lại trong hũ kín. Mỗi lần cần diệt muỗi trong phòng điều hòa, bạn lấy một ít vỏ bưởi ra đốt để tạo khói xua đuổi muỗi.

Khói mang theo một hương thơm thoai thoải lan tỏa khắp phòng. Hương thơm từ vỏ bưởi vừa tạo mùi thơm tự nhiên giúp chúng ta thư giãn vừa đuổi muỗi ra khỏi phòng tức thì.

Bạn cũng có thể thay thế vỏ bưởi bằng vỏ cam, quýt hay vỏ chanh, cũng sẽ tạo hiệu ứng tương tự.

2. Đuổi muỗi trong phòng điều hòa bằng sả

Ngăn ngừa muỗi đốt chính là cách bảo vệ sức khỏe bạn và gia đình. Rất có thể bạn vẫn chưa biết đến cách đuổi muỗi trong phòng điều hòa hiệu quả từ hương thơm tinh dầu sả.

Bởi trong tinh dầu sả cũng có khả năng gây tê liệt thần kinh của muỗi như vỏ bưởi, làm cho muỗi không xác định được đối tượng cần “tấn công”.

Như thế, bạn chỉ cần một lọ tinh dầu sả và đèn khuếch tán tinh dầu là bạn đã có cách để đuổi muỗi phòng máy lạnh rồi đấy! Ngoài ra cũng có thể nhỏ vài giọt vào nến để tạo hương thơm nhẹ nhàng trong phòng.

Bên cạnh đó, bạn có chuẩn bị một bình xịt phun sương và cho vào đó khoảng 10 giọt tinh dầu sả. Xịt dung dịch với tinh dầu sả trong phòng và nếu bạn đi đâu đó, bạn có thể xịt một ít lên da sẽ xua đuổi muỗi rất tốt.

3. Đuổi muỗi trong phòng điều hòa bằng tỏi

6 cách đuổi muỗi trong phòng điều hòa hiệu quả tức thì-1

Diệt muỗi trong phòng điều hòa cũng như ở khu vực bạn sống là điều cần làm ngay bây giờ. Và bất ngờ khi một nguyên liệu có thể tìm thấy ngay trong gian bếp cũng là cách đuổi muỗi trong phòng máy lạnh nhanh chóng là tỏi.

Bạn nấu nước với tỏi, sau đó xịt vào những nơi tối, ẩm thấp trong phòng, trong nhà. Sau một thời gian, muỗi sẽ bị ngộp và “cao chạy xa bay”. Đối với trẻ nhỏ, bạn có thể thoa lên da trẻ nước nấu với tỏi để đuổi muỗi tránh xa.

Hãy thử ngay để cảm nhận sự hiệu quả của tỏi trong những cách đuổi muỗi trong phòng điều hòa.

4. Đuổi muỗi hiệu quả bằng điều hòa

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi “Trong phòng điều hòa có muỗi không?” Theo tự nhiên, nhiệt độ từ 20 đến 25 độ là điều kiện thích hợp cho muỗi sinh sôi và phát triển. Do đó, nếu chúng ta thường duy trì máy lạnh ở mức nhiệt từ 23 – 26 độ lại trở thành không gian lý tưởng của muỗi.

Vậy nên bạn có thể dùng chức năng Làm khô – Dry sẽ làm khô không khí và khử nước, độ ẩm để hạ nhiệt độ phòng. Đây là môi trường không thuận tiện cho sự phát triển và sinh sống.

Lưu ý:

Chức năng Dry chỉ nên bật khi thời tiết mưa và có độ ẩm trong không khí cao.

Không nên sử dụng chế độ Dry liên tục, chỉ sử dụng linh hoạt theo đúng chức năng trong bảng sử dụng của mỗi nhà sản xuất.

5. Đuổi muỗi trong phòng điều hòa bằng bã chè

Bã chè nguyên liệu tưởng chừng như không có tác dụng gì nhưng ít ai biết nó là một trong số những thứ làm cho lũ muỗi lũ muỗi phải tránh xa.

Bã chè sau khi dùng xong chúng ta hãy phơi khô rồi đốt chúng như đốt vỏ cam vỏ quýt trong phòng ngủ. Mùi hương từ bạn bè sẽ làm cho hương muỗi không dám lại gần phòng ngủ của chúng ta nữa.

6. Vệ sinh phòng sạch sẽ, hạn chế đồ đạc

Và điều cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất, để đảm bảo được một không gian sống không có muỗi thì bạn cần dọn sạch sẽ căn phòng, hạn chế đồ dùng, lau dọn phòng thường xuyên để phòng tránh muỗi.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/6-cach-duoi-muoi-trong-phong-dieu-hoa-hieu-qua-tuc-thi-222021225164233314.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.