6 kẻ thù chuyên “câu trộm điện” trong nhà bạn, chỉ có 1 cũng đủ làm hóa đơn tăng gấp đôi, gấp ba

Với bí quyết nho nhỏ dưới đây nhưng sẽ giúp cho gia đình bạn có thể hạn chế được mức tiêu thụ điện năng, giảm chi phí sinh hoạt hàng tháng.

Điều hòa

Trung bình một chiếc điều hòa có công suất 2.600 watt. Với công suất chờ 1,11 watt. Nhưng thời gian chờ điều hòa càng lâu càng tiêu tốn năng lượng điện. Hơn nữa, các thành phần luôn chạy trong chế độ chờ cũng làm giảm tuổi thọ của điều hòa. Chính vì vậy, bạn không nên tắt mở điều liên tục, mà nên bật ở một mức độ trung bình suốt thời gian dài sẽ giúp giảm bớt mức tiêu hao điện năng.

Bếp từ

Bếp từ thường có công suất của bếp từ cảm ứng ở chế độ chờ là 0,86 watt. Chính vì vậy, khi bạn dùng bếp từ và bếp điện xong nên rút phích điện ra. Không nên để dây điện chờ bởi chính trạng thái này co thể sẽ làm hỏng mạch điện. Thêm vào đó, việc bạn cắm bếp từ suốt ngày đêm ngay cả khi không sử dụng còn dễ gây hở điện không tốt chút nào.

6 kẻ thù chuyên câu trộm điện” trong nhà bạn, chỉ có 1 cũng đủ làm hóa đơn tăng gấp đôi, gấp ba-1
Điều hòa không nên tắt mở liên tục


Ti vi

Sau khi sử dụngtivixong bạn nên rút điện nguồn. Bởi nếu như tivi nhà bạn chỉ tắt bằng chế độ on - off trên điều khiển, nguồn đèn báo vẫn sáng thì nó đang ở chế độ chờ, thì chúng vẫn có công suất dự phòng là 0,2 watt. Vô tình chung, dù bạn không xem tivi nhưng vẫn tiêu hao điện năng đáng kể

Máy giặt

Một chiếc máy giặt khi máy giặt trong chế độ chờ chỉ có công suất 0,03 watt, mức điện rất ít. Song vì trong máy giặt thường có hơi nước, nên để an toàn, tốt nhất sau khi giặt xong hãy rút phích cắm ra để tiết kiệm điện năng.

Lò vi sóng

Lò vi sóng là đồ dùng vô cùng quen thuốc trong mỗi gia đình, chúng sẽ làm nóng nhanh thức ăn có nước, còn thức ăn khô mất thời gian làm nóng lâu hơn. Vì thế hãy rắc một ít nước lên thực phẩm khô và đậy nắp lại. Điều này có thể rút ngắn thời gian làm nóng hiệu quả và giảm mức tiêu thụ điện.

6 kẻ thù chuyên câu trộm điện” trong nhà bạn, chỉ có 1 cũng đủ làm hóa đơn tăng gấp đôi, gấp ba-2
Tivi nên rút nguồn cắm xong khi sử dụng


Bình nóng lạnh

Một chiếc bình nóng lạnh có thể tiêu thụ đến 3.000 watt. Hơn nữa, đây là đồ dùng được sử dụng hàng ngày. Bình nóng lạnh bật trong một giờ tốn hết 2,5 số điện khi chạy ở mức lớn nhất, và nhỏ nhất là một số điện. Nếu để chạy cả ngày (đun và tự ngắt - một dạng chế độ chờ), bình có thể tiêu thụ khoảng 20 số điện.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/6-ke-thu-chuyen-cau-trom-dien-trong-nha-ban-chi-co-1-cung-du-lam-hoa-don-tang-gap-doi-gap-ba-search/?id=284140

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.