6 mẹo làm khô quần áo vào mùa mưa mà không bị hôi

Quần áo lâu khô sẽ sinh ra mùi hôi khó chịu. Vậy có giải pháp nào giúp quần áo nhanh khô trong những hôm ẩm ướt, mưa kéo dài không?

1. Bật chế độ vắt khô của máy giặt

Nếu trời mưa lớn kéo dài, bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp của máy giặt để vắt quần áo càng khô càng tốt. Vì loại bỏ càng nhiều nước trên vải sẽ làm khô nhanh chóng hơn. Mặc dù việc dùng máy giặt vắt khô quần áo có thể khiến vải bị nhăn, nhưng nhìn chung vẫn tốt hơn so với việc quần áo bị ẩm mốc và bốc mùi.  

6 mẹo làm khô quần áo vào mùa mưa mà không bị hôi-1

2. Vặn vải càng khô càng tốt
     

Dành cho ai giặt quần áo bằng tay, không dùng máy giặt. Cách để làm khô quần áo của bạn nhanh hơn là vặn quần áo càng nhiều càng tốt. Bạn phải xoắn vài lần và giũ vải đến độ ẩm tối thiểu trước khi phơi. Điều này sẽ giúp vải nhanh khô hơn.

6 mẹo làm khô quần áo vào mùa mưa mà không bị hôi-2

3. Chọn vị trí phơi thích hợp
     

Nếu trời chỉ ẩm mà không mưa, bạn nên phơi quần áo ngoài trời. Nhưng vào mùa mưa hãy thử chọn một nơi thông thoáng để phơi quần áo, có gió thổi vào mà không bị ướt.

6 mẹo làm khô quần áo vào mùa mưa mà không bị hôi-3

4. Ủi quần áo trước khi phơi
     

Thường chúng ta sẽ phơi quần áo khô rồi mới ủi. Nhưng nếu trời mưa to và không có dấu hiệu tạnh, đó là rào cản khiến quần áo lâu khô. Giải pháp là hãy ủi quần áo trước khi phơi, sẽ giúp loại bỏ độ ẩm trên vải.

6 mẹo làm khô quần áo vào mùa mưa mà không bị hôi-4

Lưu ý: Đối với việc lựa chọn các loại vải để làm khô bằng cách ủi, nên chọn trang phục ẩm, không nên mang trang phục ướt đi ủi vì có thể làm cháy quần áo.

5. Dùng quạt điện
   

Dành cho những ai gặp vấn đề với không gian phơi hoặc sống trong một căn phòng có không gian hạn chế, không có ban công thì việc phơi quần áo trong phòng là điều không thể tránh khỏi. Do đó, cách giúp quần áo mau khô là bật quạt, luồng gió từ quạt điện cũng thúc đẩy quần áo mau khô hơn.

6 mẹo làm khô quần áo vào mùa mưa mà không bị hôi-5

6. Máy sấy tóc
     

Mặc dù sử dụng máy sấy tóc sẽ mất khá nhiều thời gian để làm khô quần áo nhưng đây cũng là một giải pháp hữu ích trong tình huống cấp bách.

6 mẹo làm khô quần áo vào mùa mưa mà không bị hôi-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


quần áo

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.