6 nơi trong nhà bếp nên được vệ sinh thường xuyên, bẩn nhất trong số đó là thứ không ngờ này, chỉ bạn một mẹo để làm sạch dễ dàng

Giới thiệu với bạn về 6 nơi này trong nhà bếp cần được làm sạch, mỗi khu vực đều được gắn một mẹo nhỏ có thể dễ dàng tẩy rửa trong 3 phút, đặc biệt là thứ đầu tiên.

Nhà bếp là "khu vực thảm họa" của khói dầu trong gia đình, vì vậy việc vệ sinh thường xuyên là không thể thiếu, nhưng nên thường xuyên vệ sinh khu vực nào trong bếp? Giới thiệu với bạn về 6 nơi này, mỗi khu vực đều được gắn một mẹo nhỏ làm sạch có thể dễ dàng rửa trong 3 phút, đặc biệt là thứ đầu tiên.

6 nơi trong nhà bếp nên được vệ sinh thường xuyên, bẩn nhất trong số đó là thứ không ngờ này, chỉ bạn một mẹo để làm sạch dễ dàng-1

1. Thớt: là nơi bẩn nhất trong bếp. Trên thớt chứa nhiều loại vi khuẩn, đặc biệt là aflatoxin. Trước tiên bạn có thể rửa thớt bằng nước và nước rửa chén, sau đó rắc một nắm muối lên. Tiếp đó, dùng khăn ẩm lau nhẹ nhiều lần khoảng 30 giây, xả lại bằng nước sạch rồi cho hỗn hợp giấm trắng và nước vào bình tưới xịt lên. Bước cuối cùng là để thớt dưới ban công để phơi nắng cho đến khi khô.

2. Vòi nước. Đối với phần vỏ khoai tây thường bị bỏ đi khi nấu, dùng phần thịt khoai tây còn sót lại lau sạch vòi, sau đó rửa lại khu vực này sẽ như mới.

6 nơi trong nhà bếp nên được vệ sinh thường xuyên, bẩn nhất trong số đó là thứ không ngờ này, chỉ bạn một mẹo để làm sạch dễ dàng-2

3. Máy hút mùi: Có thể loại bỏ dầu trong lưới lọc của máy hút mùi bằng bột mì. Bạn hòa bột thành dạng sệt rồi quết đều lên lưới lọc của máy hút mùi, sau đó dùng khăn giấy lau lên mặt bột trong 5 phút. Bước cuối là lau sạch sẽ lại một lần nữa bằng khăn sạch. Tuy nhiên, đối với những vết bẩn cũ khó tẩy rửa, bạn hãy nhờ các chuyên gia.

6 nơi trong nhà bếp nên được vệ sinh thường xuyên, bẩn nhất trong số đó là thứ không ngờ này, chỉ bạn một mẹo để làm sạch dễ dàng-3

4. Tủ lạnh: Trong trường hợp bình thường, tủ lạnh không bị bẩn, bên trong chỉ có mùi hôi thì bạn có thể cho một cuộn giấy vào tủ lạnh và thay một tháng một lần. Giấy vệ sinh chính là nguyên liệu hút ẩm hiệu quả nhất. Nó sẽ hấp thụ hết độ ẩm dư thừa và loại bỏ mùi hôi từ các loại thực phẩm trong tủ lạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng vỏ bưởi, vỏ cam và các loại trái cây có mùi thơm khác để loại bỏ mùi tủ lạnh.

5. Vết trà ở cốc hay vết dầu trên chén đĩa lâu ngày không dùng đến đều có thể làm sạch bằng kem đánh răng và khăn rửa chén.

6 nơi trong nhà bếp nên được vệ sinh thường xuyên, bẩn nhất trong số đó là thứ không ngờ này, chỉ bạn một mẹo để làm sạch dễ dàng-4

6. Khăn lau nhà bếp: Để giặt sạch khăn, bạn cho khăn vào một nồi đầy nước sạch rồi cho vỏ trứng vào, đun ở lửa lớn, mở nắp và nấu trong 5 phút. Bằng cách này, việc khử trùng sẽ hiệu quả và trả lại cho bạn một chiếc khăn sạch sẽ như mới.

Theo Thanh Anh - Vietnamnet


thớt

nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.