Mách bạn cách vệ sinh các “góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút

Với một số ngóc ngách trong nhà, việc sử dụng các phương pháp vệ sinh thông thường khó mang lại hiệu quả như ý. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết chúng triệt để hơn.

Khi dọn dẹp nhà cửa, chúng ta luôn gặp phải một số ngóc ngách, vị trí trong nhà mà việc vệ sinh lau chùi rất khó khăn. Ví dụ như làm sạch tóc và bụi bám dưới gầm giường, lưới chắn, kẽ hở giữa cửa sổ và cửa ra vào...

Với những “góc chết” đó, việc sử dụng các phương pháp vệ sinh thông thường không chỉ tốn thời gian, công sức xử lý mà hiệu quả lại chẳng ăn thua. Dưới đây là cách mà những người có nhiều năm kinh nghiệm dọn dẹp bật mí để giải quyết chúng. Hãy tham khảo vì nó hữu ích đến bất ngờ, có thể giúp bạn có thể dễ dàng làm sạch những góc chết trong nhà chỉ trong 10 phút.

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-1

Bụi và tóc dưới gầm giường, ghế sofa

Ai cũng biết rằng khi lau sàn nhà thì bụi và tóc hay lông thú cưng dưới gầm giường, gầm bàn ghế sofa đặc biệt khó làm sạch. Nhiều người chọn cách bỏ qua, lờ những vị trí đó đi khiến càng ngày càng tích tụ nhiều cặn bẩn hơn, tạo nên những ổ vi khuẩn có thể gây bệnh cho các thành viên trong gia đình.

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-2

Đối với vấn đề này, mẹo cho bạn cũng rất đơn giản: chỉ cần đặt một chiếc quần tất mỏng vào chổi trước khi làm sạch.

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-3

Sử dụng tĩnh điện được tạo ra từ sự tiếp xúc giữa tất và sàn nhà để hút bụi và tóc trên sàn, và bạn có thể dễ dàng cố định tóc và bụi dưới đáy giường, bàn và ghế sofa!

Cặn bẩn ở khe cửa sổ và các khe rãnh trong nhà

Mọi nhà đều có cửa sổ để chiếu sáng và thông gió, nhưng sau một thời gian dài, nó sẽ bị bám đầy các loại bụi bẩn. Đặc biệt là máng cửa sổ bám đầy các cạnh, góc khiến bạn phải đau đầu khi dọn dẹp.

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-4

Trong trường hợp, cách làm sạch hữu ích cho bạn như sau:

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-5Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-6

- Bước 1: Đổ lượng baking soda, chất tẩy rửa và nước thích hợp vào máng cửa sổ.

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-7

- Bước 2: Chuẩn bị một tờ giấy báo vụn, vo tròn rồi lau đi lau lại bên trong khe cửa sổ.

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-8

- Bước 3: Máng cửa sổ ban nãy rất bẩn đã trở nên sạch sẽ nhanh chóng!

Bụi nổi

Đã làm sạch xong rãnh cửa sổ, còn một công đoạn vệ sinh khác không thể bỏ qua đó là kính cửa sổ. Hầu hết mọi người sẽ chọn cách dùng giẻ lau kính, thậm chí tháo cả cửa xuống dùng bàn chải để chà sạch với nhưng nhưng cách làm sạch này không chỉ tốn công sức mà còn dễ làm xước ngón tay nếu bạn không cẩn thận.

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-9

Theo các chuyên gia về dọn dẹp, thực tế không cần phải rắc rối như vậy, và bụi trên cửa sổ có thể được xử lý dễ dàng bằng một tờ báo rác.

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-10

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-11

- Bước 1: Trải báo lên khắp mặt kính cửa sổ, sau đó dùng bình tưới để làm ướt hoàn toàn tờ báo.

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-12

- Bước 2: Chờ khoảng 15 phút, sau đó gỡ tờ báo ra là xong. Cửa kính lại sạch bóng như mới!

Làm sạch đầu vòi hoa sen

Đầu vòi hoa sen sử dụng lâu ngày, cặn bẩn bám vào làm dòng nước chảy không được êm nên một số nước trở thành "nước chết" và không thể chảy ra, dễ sinh vi khuẩn. Vì vậy, việc vệ sinh cặn bẩn trong vòi hoa sen kịp thời là vô cùng quan trọng.

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-13

Nhiều bạn sẽ lựa chọn phương pháp dùng vật nhọn hay kim đâm kim nhưng có thể giải quyết được tình trạng tắc vòi phun tạm thời và không triệt để.

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-14

Do vậy, chuyên gia về dọn dẹp mách bạn cách thuận tiện hơn, đó là ngâm giấm trắng để làm tan hết cặn bẩn bám trên đầu vòi hoa sen.

- Bước 1: Tìm một chiếc túi ni lông, cho đầu xịt vào túi ni lông, đổ giấm trắng vào và buộc chặt túi, để một lúc để giấm ngấm và làm bong cặn bẩn.

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-15Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-16

- Bước 2: Tháo túi ni lông, lấy đầu phun ra và dùng chổi quét để dòng nước của đầu phun đã qua xử lý dễ dàng sử dụng như mới.

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-17Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-18

Vệ sinh lồng máy giặt

Ngoài những điểm mù vệ sinh bề mặt mà chúng ta thường thấy, những điểm mù vệ sinh bên trong của một số thiết bị gia dụng cũng cần được làm sạch kịp thời. Ví dụ, chúng tôi thường sử dụng máy giặt, máy hút mùi, tủ lạnh,...

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-19

Trong đó việc vệ sinh lồng máy giặt ít được chú ý nhất mà thực tế như như những người có kinh nghiệm khuyến cáo, nếu máy giặt không được vệ sinh trong 3 tháng thì có thể còn bẩn hơn cả bồn cầu. Vậy nhưng nhiều gia đình cảm thấy phiền phức và tốn kém nếu phải gọi thợ chuyện nghiệp mà tự làm thì lại không biết cách.

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-20

Nếu bạn cũng như vậy thì hãy áp dụng cách thông dụng này, đó là làm ẩm khăn với giấm trắng, lau qua lại thành trong của máy giặt rồi cho khăn vào bên trong máy giặt cho đỡ mất nước sau khi lau để giấm trắng phát huy hết tác dụng.

Mách bạn cách vệ sinh các góc chết” trong nhà một cách dễ dàng chỉ trong 10 phút-21

Tiếp theo, dùng baking soda hòa tan trong nước, chỉnh máy giặt ở mức nước cao nhất, đổ baking soda vào, bật máy giặt chạy trong 5 phút và để yên trong hai giờ. Cuối cùng bật chế độ giặt lại bằng nước sạch.  

Phương pháp này có thể làm sạch bề mặt của máy giặt, tuy nhiên chỉ phù hợp với máy giặt không quá bẩn và thường xuyên được làm sạch định kỳ. Đối với mặt giặt để quá lâu chưa vệ sinh và muốn làm sạch chuyên sâu thì gia chủ vẫn cần nhờ đến nhân viên chuyên nghiệp tháo lắp và vệ sinh.

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.