6 sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu, cái thứ 3 đơn giản nhưng nhiều người mắc phải

Đây là 6 sai lầm cơ bản mà nhiều gia đình dùng nồi chiên không dầu hay mắc phải.

1. Cho quá nhiều đồ ăn vào nồi cùng lúc

Nồi chiên không dầu vận hành bởi các luồng khí nóng lưu chuyển trong lòng nồi làm chín thức ăn. Nếu bạn cho quá nhiều đồ ăn vào thì các luồng khí này không thể lưu chuyển tốt, dẫn đến đồ ăn chín không đều.

Để khắc phục điều này bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và theo dõi sau mỗi lần nấu để biết được lượng thực phẩm phù hợp nhất nên cho vào nồi mỗi khi sử dụng.
 

6 sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu, cái thứ 3 đơn giản nhưng nhiều người mắc phải-1


2. Chọn sai kích cỡ khi mua nồi

Với thị trường nồi chiên không dầu bùng nổ như hiện nay, đôi khi bạn bị "rối não" với đủ loại kích cỡ, màu sắc, kiểu dáng khi mua nồi, dẫn đến lựa chọn sai về kích cỡ.

Nếu mua nồi quá nhỏ mà nhà lại đông người, hoặc bạn sẽ phải chiên đồ ăn thành nhiều mẻ, hoặc bạn cố cho hết đồ ăn vào chiên 1 lần, dẫn đến đồ ăn được chiên không đều, mất ngon. 

Bởi vậy khi chọn nồi, bạn hãy nhớ nếu gia đình có ít hơn 3 thành viên thì lựa nồi từ 3.5 lít trở xuống, còn nhà đông người hơn bạn mua nồi từ 4-5 lít.

6 sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu, cái thứ 3 đơn giản nhưng nhiều người mắc phải-2

3. Không dùng dầu ăn 

Sự thật là mua nồi chiên không dầu sẽ giúp giảm lượng dầu ăn bạn sử dụng, đồ ăn trở nên lành mạnh hơn so với việc chiên ngập dầu, tuy nhiên nếu không sử dụng chút dầu ăn nào thì đồ ăn sẽ khó mà ngon được. Đây là sai lầm cực kỳ nhiều chị em mắc phải khi dùng nồi chiên không dầu.

Cách tốt nhất là bạn xịt hoặc phết một lớp mỏng dầu ăn lên bề mặt thực phẩm trước khi đưa chúng vào nồi chiên không dầu để món ăn được ngon nhất nhé. 

6 sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu, cái thứ 3 đơn giản nhưng nhiều người mắc phải-3

4. Không kiểm tra đồ ăn trong quá trình nấu

Đối với phần lớn các mẫu nồi chiên không dầu hiện nay, bạn không thể nhìn thấy đồ ăn trong nồi khi đang nấu. Nếu không kiểm tra, rất có thể khi hết giờ bạn mở nồi ra và đồ ăn đã bị cháy rồi, và hẳn đây là điều mà không ai muốn.

Chính vì thế khi nấu được 1/2 lượng thời gian thì bạn hãy kiểm tra, có thể xóc đồ ăn một chút hoặc lật mặt để món ăn được chín đều sẽ ngon hơn.

5. Dùng nồi chiên không dầu với loại thực phẩm không phù hợp

Không phải loại thực phẩm nào cũng có thể cho vào nồi chiên không dầu được, đặc biệt là các món chiên mà được bao ngoài bởi một lớp hỗn hợp bột ướt.

6 sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu, cái thứ 3 đơn giản nhưng nhiều người mắc phải-4

Với các món kiểu này, khi bạn thả chúng vào dầu ăn nóng để chiên ngập dầu bằng phương pháp thông thường, lớp bột ướt bên ngoài gặp dầu ăn nóng sẽ cứng lại và trở nên giòn hơn trong quá trình chiên. Nhưng nếu bạn cho chúng vào nồi chiên không dầu thì lớp bột ướt bên ngoài lại bị chảy nhão ra và bạn sẽ không có được món ăn với lớp vỏ ngoài giòn rụm như mong muốn.

Giải pháp cho việc này hóa ra vô cùng đơn giản, sau khi nhúng thực phẩm vào hỗn hợp bột ướt, bạn lăn chúng qua một lớp bột chiên xù rồi hãy cho vào nồi chiên không dầu. Lớp bột chiên xù này sẽ có tác dụng "giữ" phần bột ướt không bị chảy xuống nữa, và món ăn của bạn sẽ trở nên giòn ngon hơn.

6. Không rửa nồi thường xuyên

Nếu không rửa nồi thì khi xếp thực phẩm vào, đặc biệt là đồ đông lạnh, những mảnh vụn, dầu thừa ngay lập tức bám chặt vào miếng thức ăn, sẽ khiến cho món ăn nhanh cháy, hoặc có mùi hôi và không tốt cho sức khỏe. 

 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/6-sai-lam-khi-dung-noi-chien-khong-dau-cai-thu-3-don-gian-nhung-nhieu-nguoi-mac-phai-d51202012211134405.html

sử dụng nồi chiên không dầu

nồi chiên không dầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.