6 thứ tuyệt đối không được cho vào bồn rửa kẻo tắc nghẽn nghiêm trọng

Đường ống thoát nước sẽ tắc nghẽn trầm trọng nếu bạn vứt 1 trong 6 thứ này vào.

Ngay cả khi may mắn có được hệ thống đường ống thoát nước tốt, việc vứt rác xuống cống sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Dưới đây là 6 thứ có thể làm hỏng đường ống thoát nước nhà bạn.

1. Cát vệ sinh chó mèo

Gel Silica, khoáng chất trong cát để cho chó mèo đi vệ sinh không hòa tan trong nước. Đây là lý do tại sao bạn không nên để nó rơi vào hệ thống đường ống thoát nước. Đất sét trong cát vệ sinh cho chó mèo khi gặp thời tiết ẩm ướt có thể dễ dàng chặn đứng đường ống của bạn.

6 thứ tuyệt đối không được cho vào bồn rửa kẻo tắc nghẽn nghiêm trọng-1

2. Bã cà phê

cà phê có thể dễ dàng tích tụ lại bên trong đường ống, làm tăng nguy cơ tắc nghẽn đường ống. Vì vậy, đây cũng là thứ có thể phá huỷ đường ống thoát nước.

6 thứ tuyệt đối không được cho vào bồn rửa kẻo tắc nghẽn nghiêm trọng-2

3. Giấy ướt

Giấy ướt có thể ngăn chặn hệ thống nước thải. Do đó, bạn sẽ phải làm sạch hệ thống đường ống thoát nước 3 tháng mỗi lần.

6 thứ tuyệt đối không được cho vào bồn rửa kẻo tắc nghẽn nghiêm trọng-3

4. Tã giấy

Gel bên trong tã không thể bị phân hủy. Thậm chí là chúng dễ dàng bị phồng lên trong môi trường chứa nước ẩm ướt. Do đó, đây cũng là thứ sẽ làm tắc đường ống thoát nước nhà bạn.

6 thứ tuyệt đối không được cho vào bồn rửa kẻo tắc nghẽn nghiêm trọng-4

5. Tăm bông

Chúng dính chặt vào nhau trong các đoạn đường cong của ống và còn có khả năng quấn thêm nhiều loại rác khác như tóc nên tắc nghẽn cống là điều không thể tránh khỏi.

6 thứ tuyệt đối không được cho vào bồn rửa kẻo tắc nghẽn nghiêm trọng-5

6. Dầu và các chất bôi trơn

Dầu nấu ăn là thứ không bao giờ nên cho vào đường ống thoát nước. Dầu nguội trong nước sẽ biến thành các khối và gây tắc nghẽn.

6 thứ tuyệt đối không được cho vào bồn rửa kẻo tắc nghẽn nghiêm trọng-6

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/6-thu-tuyet-doi-khong-duoc-cho-vao-bon-rua-keo-tac-nghen-nghiem-trong-161212104092604995.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.