Đổ lon bia vào bồn rửa bát, bạn sẽ phát hiện ra điều thú vị

Với một lon bia bạn có thể làm được rất nhiều việc lớn nhỏ trong nhà, hãy cùng khám phá nhé!

Làm sáng bồn rửa bát

Nếu bồn rửa bát nhà bạn bị hoen màu ố vàng, bạn hãy dùng một chút bia đổ bia vào bồn rửa bát hoặc nền nhà vệ sinh rồi sau đó ngâm chừng 30-40 phút. Tiếp đó, bạn hãy dùng  cọ sắt rồi sau đó dùng bàn chải cọ thật sạch bồn rửa bát sẽ khiến cho bồn rửa bát của bạn sạch bong ai cũng thấy mới tinh.

Làm mềm quần áo

Quần áo sử dụng lâu ngày dễ bị bạc màu, xơ cứng khi mắc có cảm giác cọ xát vài da thịt gây đau dát. Nhưng chỉ với những lon bia đã hết hạn hoặc nhà bạn chẳng ai dùng đến, đừng vứt chúng đi, bởi bia có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm quần áo và giúp màu trang phục được bền lâu hơn. Chỉ việc ngâm quần áo vào trong bia 1 giờ đồng hồ sau đó giặt lại bằng nước sạch và để khô tự nhiên, trang phục của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn và những chất trong bia sẽ giúp khôi phục màu sắc ban đầu của quần áo sẽ giúp cho quần áo trở nên mềm mại hơn.

Đổ lon bia vào bồn rửa bát, bạn sẽ phát hiện ra điều thú vị-1
Bia giúp giữ cho đồ kim loại sáng bóng


Vệ sinh đồ nội thất gỗ

Nếu trong nhà bạn có nhiều đồ gỗ hoặc sàn gỗ bị bám bẩn ở những nơi khó mà lau chùi kĩ càng nhưng vẫn thấy vết bẩn. Bạn chỉ cần một ít bia hòa và với nước rửa sau đó thấm vào khăn ẩm và lau sạch đồ gỗ. Rồi sau đó, bạn hãy để chúng khô tự nhiên và chỉ sau một vài phút, đồ gỗ của bạn sẽ sáng bóng như mới. Bạn sẽ tiết kiệm được khối tiền thuê người lau dọn vệ sinh đấy.

Làm sáng đồ kim loại

Đồ kim loại bị rỉ sét bạn có thể dùng một chút bia giúp cho đồ kim loại sáng bóng loại bỏ rỉ sét. Bạn chỉ việc đổ bia rồi ngâm đồ kim loại vào đó khoảng 30-45 phút, sau đó đi rửa lại bằng xà phòng bình thường các đồ dùng kim loại sáng bóng nhờ thành phần acid có trong bia. Ngoài ra, trong bia còn chứa thành phần của bia còn chứa nhiều các axit trong bia có thể phá vỡ gỉ sét khiến cho đồ kim loại sáng bóng.

Đổ lon bia vào bồn rửa bát, bạn sẽ phát hiện ra điều thú vị-2
Bia giúp làm sáng bồn rửa bát


Làm sạch tủ lạnh

Nếu như trong tủ lạnh nhà bạn có mùi hôi khó ngửi bạn có thể dùng chút bia sẽ là liệu pháp tốt nhất để khử mùi tủ lạnh nhanh chóng. Bạn lấy một miếng khăn mềm thấm vào bia cho ẩm sau đó lau chùi tủ lạnh. Đặc biệt, trong bia còn chứa sức mạnh của bia sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn nhanh chóng và diệt khuẩn vô cùng hiệu quả đồng thời cũng khiến mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh của bạn biến đi lúc nào không biết.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/do-lon-bia-vao-bon-rua-bat-ban-se-phat-hien-ra-dieu-thu-vi-search/?id=284589

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.