7 cách thông minh để sắp xếp hộp đựng thực phẩm

Có nhiều loại hộp thực phẩm sẽ khiến tủ bếp và ngăn kéo của bạn trở nên lộn xộn. Tham khảo mẹo sắp xếp dưới đây để mang lại hiệu quả cao về lâu dài đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí.

Xếp các nắp theo chiều dọc trong giá để đĩa

Bạn có thể thấy cách sắp xếp nắp hộp bảo quản thực phẩm dễ dàng với giá để đĩa - việc sắp xếp và phân chia chúng theo kích thước giúp bạn dễ dàng tìm thấy chính xác thứ mình cần. Bạn có thể mua giá phơi bát đĩa bằng tre với giá dưới 10 đô la , sau đó chỉ cần đặt nó bên trong tủ bếp của bạn - hoặc trên quầy nếu bạn muốn để nó trong tầm với.

7 cách thông minh để sắp xếp hộp đựng thực phẩm-1

Ảnh minh hoạ 

Sử dụng thùng làm dải phân cách

Một giải pháp cực kỳ đơn giản để giữ cho các hộp nhựa có kích cỡ khác nhau gọn gàng và ngăn nắp, hãy sử dụng các thùng đựng sách bằng vải. Bạn có thể đã có sẵn những chiếc thùng sách từ phòng của trẻ nhỏ hoặc bạn có thể mua những chiếc thùng đựng sách mới. Hãy đặt các loại hộp thực phẩm vào phía trong thùng đựng sách và đặt những chiếc thùng đó vào phía trong bàn bếp hoặc phía dưới bàn nấu ăn của bạn.

Kiểm tra nắp đậy bằng thanh căng

Các thanh căng nhỏ là một cách thông minh để giữ cho các nắp không bị tuột ra khỏi tầm tay, vì chúng có thể được kéo dài ra để vừa với bất kỳ ngăn kéo có kích thước nào. Kéo căng chúng theo chiều rộng hoặc chiều sâu phù hợp với ngăn kéo của bạn, sau đó, đặt các loại nắp hộp vào một phần của ngăn kéo sao cho chúng vừa với diện tích được chia bởi thanh căng. Thanh kéo căng không chỉ có tác dụng với phòng bếp mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho kho chứa giày hoặc trong tủ quần áo.

Nắp và hộp riêng biệt

Với sự trợ giúp của một số ngăn kéo và một số ngăn xếp thông minh, ngăn kéo hiện đã được sắp xếp hoàn toàn và cực kỳ mãn nhãn khi nhìn vào. Hãy sử dụng công cụ sắp xếp có thể điều chỉnh và có các ngăn hoạt động theo hai hướng, nhưng thực sự bất kỳ loại ngăn kéo kéo căng nào cũng sẽ giúp bạn sắp xếp lại mọi thứ một cách ngăn nắp hơn.

7 cách thông minh để sắp xếp hộp đựng thực phẩm-2

Ảnh minh hoạ

Sử dụng giỏ lưới để lưu trữ

Bạn có thể sử dụng móc treo hoặc tấm chèn tủ trượt, sau đó, tận dụng một chiếc giỏ lưới để treo chúng ngay tại quầy nấu ăn hằng ngày. Đảm bảo chiếc giỏ của bạn đủ lớn để đựng tất cả các loại nắp hộp từ nhỏ đến lớn. Mẹo này cực kì hữu ích bởi bạn cũng có thể lưu trữ các loại nắp hộp ngay sau khi làm sạch chúng đồng thời giỏ lưới cũng giúp bạn dễ dàng lấy ra các loại nắp hộp khi cần thiết.

Cất giữ nắp đậy trong giá đựng tạp chí ẩn

Thêm giá đựng tạp chí vào bên trong cửa tủ của bạn để lưu trữ ẩn, dễ lấy bất cứ khi nào bạn cần cất đồ thừa đi. Bạn có thể thực hiện điều đó với bất kỳ bộ tổ chức nào. Tuy nhiên bạn cần để cho các loại nắp hộp khô ráo trước khi lưu trữ trong giá để đảm bảo giá không bị mục hoặc hỏng.

Tái chế đồ dùng cũ

Đây có thể là giải pháp nhanh nhất, rẻ nhất đồng thời cũng là một giải pháp tái chế tuyệt vời nếu gia đình bạn ăn nhiều ngũ cốc, mì ống hoặc bất cứ thứ gì đóng hộp sẵn. Lấy một chiếc hộp dành cho việc tái chế và cắt bỏ phần trên cùng và một góc để tạo ra một chiếc hộp mở.

Nếu bạn muốn trang trí cho nó, hãy bọc nó như một món quà bằng giấy có hoa văn đẹp mắt, nhét và dán giấy xung quanh các mép đã cắt. Tiếp đó, đặt tất cả các loại nắp đựng thực phẩm theo thứ tự thẳng đứng hoặc nằm ngang. Mẹo này vừa giúp bạn tái chế đồ dùng cũ, vừa giúp bạn sắp xếp các loại nắp hộp gọn gàng hơn.

 

Theo VOV


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.