7 món đồ nhiều người không biết có thể cho vào máy rửa bát, đặc biệt cái thứ 4 ai cũng bỏ quên

Không chỉ bát đĩa, những món đồ như lược, khay tủ lạnh cũng có thể cho vào máy rửa bát.

Máy rửa bát là trợ thủ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và sức lực. Nếu biết thứ sau cũng có thể cho vào máy rửa bát, bạn sẽ còn trầm trồ hơn nữa.

1. Những món đồ chơi nhỏ bằng nhựa

Vi khuẩn có thể tồn tại trên đồ chơi của con bạn trong nhiều tháng. Bạn có thể khử trùng chúng bằng cách cho chúng vào túi lưới rồi đặt ở kệ trên cùng của máy rửa bát. Sau đó khởi động chu kỳ bình thường.

7 món đồ nhiều người không biết có thể cho vào máy rửa bát, đặc biệt cái thứ 4 ai cũng bỏ quên-1


2. Lược

Bàn chải tóc của bạn có thể chứa gần 3.500 vi khuẩn. Vì vậy, hãy loại bỏ những sợi lông, tóc còn sót lại và cho bàn chải của bạn vào khay đựng đồ để làm sạch nó hoàn toàn. Tuy nhiên, mẹo này chỉ dùng với bàn chải hoặc lược nhựa, bàn chải bằng gỗ sẽ bị hỏng nếu cho vào máy rửa bát.

7 món đồ nhiều người không biết có thể cho vào máy rửa bát, đặc biệt cái thứ 4 ai cũng bỏ quên-2


3. Khay tủ lạnh

Thịt bị rò nước và thức ăn rơi vãi có thể khiến tủ lạnh của bạn bẩn rất nhanh. Thay vì cọ rửa sạch sẽ từng li từng tí, hãy ném những chiếc khay này vào cùng với những chiếc đĩa khác trong máy rửa bát.

7 món đồ nhiều người không biết có thể cho vào máy rửa bát, đặc biệt cái thứ 4 ai cũng bỏ quên-3


4. Núm vặn bếp ga

Núm vặn bếp ga thường bị bỏ quên khi bạn vệ sinh nhà bếp, nhưng chúng có thể bị bẩn nhanh chóng. Nếu chúng có thể tháo rời, hãy ném chúng vào khay đựng đồ bạc.

7 món đồ nhiều người không biết có thể cho vào máy rửa bát, đặc biệt cái thứ 4 ai cũng bỏ quên-4


5. Đồ dùng nhà tắm

Phòng tắm của bạn là nơi ẩn náu của vi khuẩn, từ đĩa đựng xà phòng đến nút xả bồn tắm cho đến giá để bàn chải đánh răng. Tuy nhiên, tất cả những thứ này đều có thể được làm sạch nếu bạn cho vào máy rửa bát và đặt ở ngăn trên cùng.

7 món đồ nhiều người không biết có thể cho vào máy rửa bát, đặc biệt cái thứ 4 ai cũng bỏ quên-5


6. Dao cạo

Dao cạo có thể bị bẩn không chỉ từ râu. Chúng cũng hấp thụ các hóa chất trong kem cạo râu và muối từ nước. Khi bạn rửa chúng bằng máy rửa bát, hãy sử dụng chất tẩy rửa dạng lỏng.

7 món đồ nhiều người không biết có thể cho vào máy rửa bát, đặc biệt cái thứ 4 ai cũng bỏ quên-6


7. Giẻ rửa bát

Đặt miếng bọt biển vào máy rửa bát ở chế độ sấy khô hoặc chu kỳ nóng nhất ở máy rửa bát của bạn. Nó có thể tiêu diệt tới 99,9% vi trùng. Vì bọt biển có thể chứa mười triệu vi khuẩn trên mỗi 6cm, nên bạn cần thường xuyên làm sạch nó.

7 món đồ nhiều người không biết có thể cho vào máy rửa bát, đặc biệt cái thứ 4 ai cũng bỏ quên-7

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/7-mon-do-nhieu-nguoi-khong-biet-co-the-cho-vao-may-rua-bat-dac-biet-cai-thu-4-ai-cung-bo-quen-161211208200025758.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.