Mỗi lần rửa bát, chị em nhớ rắc ít muối vào cống thoát nước, mẹ chồng khó tính đến đâu cũng phải tấm tắc khen

Việc rắc một nắm muối nhỏ vào đường ống thoát nước của chậu rửa sẽ giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình.

Đường ống cống thoát nước của chậu rửa rất hay bị tắc và có mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết được những rắc rối trên chỉ nhờ một nắm muối. Đặc biệt với các chị em đang đi làm dâu vẫn đang loay hoay không biết giải quyết có thể học ngay mẹo này, dù mẹ chồng khó tính đến đâu cũng phải tấm tắc khen.

Cách vệ sinh và khử mùi hôi trong đường ống thoát nước của chậu rửa bằng muối

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc bát, đổ một ít bột giặt và giấm trắng vào rồi khuấy đều lên. Hai vật liệu này khá quen thuộc trong mỗi gia đình nhưng khi chúng kết hợp với nhau sẽ tạo ra hiệu ứng bất ngờ trong việc tẩy rửa. Giấm trắng có thể làm mềm các vết bẩn cứng đầu trên thành ống thoát nước, còn bột giặt là một chất tẩy rửa có tính tẩy trắng, khử độc rất mạnh.

Mỗi lần rửa bát, chị em nhớ rắc ít muối vào cống thoát nước, mẹ chồng khó tính đến đâu cũng phải tấm tắc khen-1Mỗi lần rửa bát, chị em nhớ rắc ít muối vào cống thoát nước, mẹ chồng khó tính đến đâu cũng phải tấm tắc khen-2

Sau khi giấm trắng và bột giặt trộn đều với nhau, chúng ta đổ vào ống đường thoát nước và để trong 5 phút. Quá trình này là để giấm trắng làm mềm các vết bẩn cứng đầu trong cống. Sau đó, chúng ta rắc tiếp 1 nắm muối ăn lên.

Mỗi lần rửa bát, chị em nhớ rắc ít muối vào cống thoát nước, mẹ chồng khó tính đến đâu cũng phải tấm tắc khen-3

Tiếp theo chuẩn bị một bàn chải đánh răng cũ và chà xát vào những vết bẩn xung quanh miệng và đường ống thoát nước. Muối ăn không chỉ khử trùng, diệt khuẩn mà vì chúng còn ở dạng hạt nên có tính ma sát khá cao, khi dùng bàn chải đánh răng thì sẽ làm tăng hiệu ứng tẩy sạch và khiến vết bẩn nhanh chóng biến mất.

Mỗi lần rửa bát, chị em nhớ rắc ít muối vào cống thoát nước, mẹ chồng khó tính đến đâu cũng phải tấm tắc khen-4

Bước cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng là bạn hãy đổ một chậu nước nóng xuống dưới đường ống thoát nước. Sau khi thực hiện các công đoạn này, đường ống thoát nước không những được vệ sinh sạch sẽ, mùi hôi biến mất nhanh chóng mà còn tránh được tình trạng tắc nghẽn và sinh sản của các loại côn trùng nhỏ. Điều này giải quyết được những rắc rối cho gia đình và tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như công sức.

Mỗi lần rửa bát, chị em nhớ rắc ít muối vào cống thoát nước, mẹ chồng khó tính đến đâu cũng phải tấm tắc khen-5

Muối ăn ngoài công dụng là một loại gia vị không thể thiếu trong cuộc sống, có tác dụng làm sạch và khử mùi đường cống thoát nước như ở trên thì chúng còn có rất nhiều ứng dụng đặc biệt hữu ích khác. 

1. Làm trắng và chắc răng

Mỗi lần vệ sinh răng miệng, bạn hãy rắc thêm một chút muối vào kem đánh răng và đánh như bình thường. Muối ăn sẽ có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn bám trên răng miệng, giúp khử mùi hôi, đồng thời nó cũng có thể làm cho răng trắng và chắc hơn.

2. Tẩy vết bẩn dưới đáy nồi

Trong quá trình đun nấu, các vết dầu mỡ bám trên nồi, chảo rồi bị cháy và oxi hóa tạo ra lớp cặn bẩn bám rất chắc xung quanh thành, đáy nồi. Nếu chỉ dùng miếng rửa bát để cọ thì sẽ khó làm sạch được hết những mảng bám đó. Lúc này, bạn hãy rắc thêm một lớp muối lên trên cùng với một chút nước và để trong 10 phút rồi cọ rửa lại như bình thường. Các vết bẩn sẽ dễ dàng được loại bỏ ngay sau đó.

Mỗi lần rửa bát, chị em nhớ rắc ít muối vào cống thoát nước, mẹ chồng khó tính đến đâu cũng phải tấm tắc khen-6

3. Làm sạch vết rượu vang đỏ trên quần áo

Nếu chẳng may bị rượu vang đỏ dính trên quần áo, bạn có thể cho một ít muối vào, sau khoảng 5 phút thì vò nhẹ và xả sạch lại với nước, các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

4. Khử trùng khăn tắm

Khăn và quần áo mới mua có thể ngâm muối trước rồi mới giặt sạch sẽ có tác dụng giúp quần áo bớt phai màu, đồng thời còn có thể khử trùng. Đối với khăn đã sử dụng, bạn cũng nên hấp với nước muối hàng tuần sẽ giúp khử trùng khăn, tránh xa nấm mốc phát triển gây bệnh.

Mỗi lần rửa bát, chị em nhớ rắc ít muối vào cống thoát nước, mẹ chồng khó tính đến đâu cũng phải tấm tắc khen-7

5. Loại bỏ tóc làm tắc cống

Trộn 1/4 cốc bột nở và muối với nửa cốc giấm trắng rồi đổ hỗn hợp này vào cống. Sau khoảng 15 phút, rửa sạch cống bằng một nồi nước sôi để loại bỏ hoàn toàn tóc bị tắc trong cống. Cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này tốt nhất nên đeo găng tay để tránh làm tổn thương da.

6. Khử trùng thớt

Sau mỗi lần sử dụng thớt, hãy rửa sạch các cặn bám và rắc một lớp muối lên trên rồi dùng chanh chà xát khắp bề mặt sẽ có tác dụng diệt vi khuẩn trên thớt.

Mỗi lần rửa bát, chị em nhớ rắc ít muối vào cống thoát nước, mẹ chồng khó tính đến đâu cũng phải tấm tắc khen-8

7. Loại bỏ vết dầu mỡ trên miếng bọt biển

Đổ 2 cốc nước và 1/4 lượng muối vào chậu rồi hòa tan, sau đó cho miếng bọt biển dính dầu mỡ vào ngâm trong một đêm. Sáng hôm sau các vết dầu sẽ được tách ra bạn chỉ cần giặt lại với chút chất tẩy rửa là miếng bọt biển sẽ sạch sẽ ngay!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.