72 giờ trước khi chuyển tủ lạnh mới về nhà, đừng vội sử dụng mà hãy làm những việc này đầu tiên

Với một chiếc tủ lạnh mới, các chuyên gia khuyên bạn hãy làm những việc này trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Lắp đặt trên một mặt phẳng ổn định

Đặt tủ lạnh vào vị trí đã định trước. Một số tủ lạnh âm tường được đặt ở nơi chật hẹp, trước khi đẩy tủ lạnh vào bên trong, bạn nhớ băng lại dây điện. Sau đó điều chỉnh vị trí tủ lạnh. Trong quá trình điều chỉnh, bên trái và bên phải phải đạt mức yêu cầu cân bằng. Mặt trước và mặt sau có thể ngang bằng, hoặc mặt trước có thể cao hơn một chút.  Khi điều chỉnh, bạn có thể đặt một cốc nước trên nóc tủ lạnh, và đánh giá xem tủ lạnh đã bằng phẳng hay chưa bằng cách quan sát mức chất lỏng.

72 giờ trước khi chuyển tủ lạnh mới về nhà, đừng vội sử dụng mà hãy làm những việc này đầu tiên-1

Không bật tủ lạnh trong 24 giờ

Sau khi làm điều này, không bật nguồn tủ lạnh và để tủ lạnh ở trạng thái yên trong 24 giờ. Cần phải đứng yên vì dầu bôi trơn tủ lạnh có thể đã trôi khỏi máy nén trong quá trình vận chuyển. Chúng ta cần đợi dầu bôi trơn trở lại rồi mới đóng điện để tránh trường hợp máy nén khởi động không có dầu và sẽ gây tổn thất.

Vấn đề này thực sự rất dễ hiểu và cũng được các nhà sản xuất hướng dẫn sử dụng. Thông thường trên bao bì bên ngoài tủ lạnh khuyến cáo rằng, tủ lạnh khi vận chuyển không nên để ở góc nghiêng vượt quá 45 độ.

72 giờ trước khi chuyển tủ lạnh mới về nhà, đừng vội sử dụng mà hãy làm những việc này đầu tiên-2

Theo các chuyên gia, ở các nhiệt độ khác nhau, tốc độ hồi dầu của máy nén khí là khác nhau. Nói chung, khi nhiệt độ phòng dưới 10 ° C, chúng ta cần đợi 24 giờ. Nếu mùa hè trên 30 ° C, thì đợi từ 8 đến 12 giờ. Đây là khoảng thời gian rất thận trọng. Dù sao thì, đợi một lúc cũng chẳng hại gì mà sẽ mang đến an toàn khi sử dụng.

Sau lần ngắt đầu tiên, tủ lạnh có thể sử dụng bình thường

Sau 24 giờ, chúng ta có thể cắm tủ lạnh, nhưng vẫn chưa thể sử dụng vội. Sau khi đóng điện chúng ta cần đợi tủ lạnh ngắt. Sau lần ngắt đầu tiên, tủ lạnh có thể sử dụng bình thường. Lần ngắt tủ lạnh mới đầu tiên thường mất khoảng 8 giờ vào mùa đông và mùa hè có thể đến 12 giờ sau khi cắm tủ lạnh.

72 giờ trước khi chuyển tủ lạnh mới về nhà, đừng vội sử dụng mà hãy làm những việc này đầu tiên-3

Khi cắm tủ lạnh lần đầu tiên, tủ lạnh cần thời gian làm lạnh lâu. Thông thường phải mất vài tiếng đồng hồ mới hoạt động được. Trong thời gian này, máy nén của tủ lạnh sẽ sinh nhiệt. Máy nén càng nóng thì điện năng tiêu thụ càng cao và hao mòn càng lớn. Trong giai đoạn này, không nên vội cho đồ ăn vào tủ lạnh quá sớm nhằm giảm bớt công suất làm việc của tủ lạnh. Các chuyên gia khuyến cáo, trước khi cho thực phẩm vào cần đợi một thời gian để tủ lạnh đủ lạnh.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.