Những dấu hiệu tủ lạnh chuẩn bị "bốc cháy" cực kỳ nguy hiểm

3 dấu hiệu dưới đây chứng tỏ tủ lạnh nhà bạn đang hoạt động quá công suất hãy tìm cách khắc phục kẻo nó nổ tung.

Máy nén chạy liên tục không nghỉ

Nếu như bạn thấy tủ lạnh nhà minh hoạt đông 24/24 không hề nghỉ thì hãy hết sức thận trọng bởi tủ lạnh của bạn dễ bị nổ tung khi hoạt động quá mức. Lúc này bạn hãy rút tủ lạnh ra cho tủ nghỉ ngơi vào gọi thợ chuyên dụng tới kiểm tra để khắc phục lỗi.

Nếu bạn tiếp tuc sử dụng tủ lạnh suốt ngày đếm thì nhiệt độ tăng lên và gây cháy nổ vô cùng nguy hiểm. Ngoài ra, khi bạn nạp thiếu gas hoặc thừa gas, nhiệt độ môi trường cao, rơle nhiệt độ hỏng, đèn trong tủ sáng liên tục và mở cửa tủ lạnh quá nhiều cũng gây ra hiện tượng tủ lạnh hoạt động không nghỉ.

Những dấu hiệu tủ lạnh chuẩn bị bốc cháy cực kỳ nguy hiểm-1

Dấu hiệu tủ lạnh sắp nổ tung

Tiếng kêu phát ra từ máy nén

Nếu bạn thấy tủ lạnh nhà mình chạy không còn êm ái như bình thường mà xuất hiện tiếng lạ, thì đó chính là dấu hiệu tủ lạnh đang gặp rắc rối.Trong lúc này bạn nên kêu thợ tới kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Tủ lạnh mà phát ra tiếng kêu “bục bục” rồi ngừng hoạt động: Là do 4 con vít bắt dàn lạnh bị lỏng. Bạn cần phải tìm cách để loại bỏ tiếng động này bạn có thể tự tay ngắt nguồn điện, tháo vít ra rồi thêm đệm vào và xiết vít lại như cũ.

Nếu như bạn thấy tủ lạnh phát ra tiếng kêu “re re”: Do các vật rung chạm vào nhau bạn nên kiểm tra xem các chân ghim lốc máy có bị tuột hoặc lệch không, nếu có thì nên cố định lại chúng.

Những dấu hiệu tủ lạnh chuẩn bị bốc cháy cực kỳ nguy hiểm-2

Tủ lạnh sắp nổ tung

Hai bên hông bốc hơi nóng

Nếu như tủ lạnh của bạn xuất hiện hơi nóng ở hai bên thành thì đó chính là dấu hiệu nguy hiểm bạn nên gọi thợ tới kiểm tra khắc phục.  Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt tủ lạnh quá sát tường hay có có nhiều vật dụng áp sát phần thân tủ khiến tủ giải nhiệt kém khiến cho tủ lạnh hoạt động hết công suất.

Thêm vào đó, khi dàn nóng của tủ lạnh được thiết kế hai bên hông tủ, khi tủ lạnh hoạt động chất làm lạnh lưu thông trong đường ống dẫn ở hai bên hông tủ rất dễ dẫn đến cháy nổ gây nguy hiểm cho gia đình bạn.

Theo: Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nhung-dau-hieu-tu-lanh-chuan-bi-boc-chay-cuc-ky-nguy-hiem-search/?id=273818

tủ lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.