8 loại trái cây thuần Việt, không bao giờ nhập từ Trung Quốc, bà nội trợ yên tâm mua cho gia đình

Bạn có thể yên tâm với những loại trái cây này bởi vì các nước khác (bao gồm cả Trung Quốc) còn phải nhập khẩu hàng từ Việt Nam.

Vải thiều

Vải thiều Việt Nam là loại nông sản nổi tiếng thế giới. Trong nước, vải được trồng nhiều ở Bắc Giang, Hải Dương... Đến mùa, hàng trăm nghìn tấn vải được thu hoạch, đáp ứng đủ nhu cầu trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Ngay cả Trung Quốc cũng nhập vải từ Việt Nam. Bạn có thể thoải mái ăn vải mà không lo có hàng Trung Quốc trà trộn.

Sầu riêng

Sầu riêng là loại quả đặc trưng của các nước nhiệt đới ở khu vực Đông Nam Á. Năng suất sầu riêng ở Việt Nam tương đối cao. Đây là loại quả không bao giờ nhập khẩu từ Trung Quốc. Vì vậy, bạn có thể yên tâm mua.

8 loại trái cây thuần Việt, không bao giờ nhập từ Trung Quốc, bà nội trợ yên tâm mua cho gia đình-1


Hồng xiêm

Hồng xiêm là loại quả được trồng nhiều trong nước, đặc biệt là ở Tiền Giang. Với điều kiện tự nhiên thích hợp, cây hồng xông phát triển tốt, chất lượng và năng suất đều cao vì vậy người tiêu dùng không cần phải lo loại quả này được nhập từ Trung Quốc về.

Chuối

Ở Việt Nam, bạn có thể mua rất nhiều loại chuối khác nhau như chuối sứ, chuối tiêu, chuối sáp, chuối ngự... tất cả đều được trồng trong nước. Chuối được trồng ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Năng suất chuối trong nước rất cao. Chuối của Việt Nam còn được xuất khẩu ra rất nhiều nước trên thế giới.

8 loại trái cây thuần Việt, không bao giờ nhập từ Trung Quốc, bà nội trợ yên tâm mua cho gia đình-2


Bưởi

Bưởi cũng là loại quả mà Việt Nam chỉ xuất khẩu chứ không cần nhập khẩu. Giống như chuối, bưởi ở Việt Nam đa dạng về chủng loại (bưởi Năm Roi, bưởi da xanh, bưởi Diễn, bưởi Đoan Hùng...) được trồng ở nhiều tình thành trên cả nước. Bạn có thể dễ dàng mua các loại bưởi này ở các cửa hàng, siêu thị và có thể yên tâm đó là hàng thuần Việt.

Thanh long

Việt Nam cũng là một "vựa" trồng thanh long. Nước ta còn xuất khẩu loại quả này đi một số nước trên thế giới với khối lượng lên tới 1,1 triệu tấn/năm. Ở Việt Nam, thanh long được trồng nhiều ở các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Long An...

8 loại trái cây thuần Việt, không bao giờ nhập từ Trung Quốc, bà nội trợ yên tâm mua cho gia đình-3


Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả được trồng ở khắp các tỉnh thành từ Bắc vào Nam, tập trung nhiều ở các tỉnh như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Tiền Giang, Trà Vinh... Vì năng suất thu hoạch cao nên thị trường trong nước không cần phải nhập khẩu loại quả này.

Vú sữa

Việt Nam cũng xuất khẩu khá nhiều vú sữa ra nước ngoài và hầu như không nhập khẩu loại quả này. Nổi tiếng nhất trong nước là vú sữa Lò Rèn với hương vị thơm ngon, nhiều thịt, vỏ mỏng, sáng bóng.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/8-loai-trai-cay-thuan-viet-khong-bao-gio-nhap-tu-trung-quoc-ba-noi-tro-yen-tam-mua-cho-gia-dinh-search/?id=291799

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.