8 lỗi sai mà "ai cũng làm" khi cất quần áo vào tủ, lấy ra nhàu nhĩ như giẻ lau

Nhiều người cho rằng gập đôi áo lót lại rồi xếp cùng nhau sẽ không ảnh hưởng gì, nhưng trên thực tế, cách làm này là sai.

Sử dụng móc sai

Trong tủ quần áo, móc là một vật dụng cần thiết. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều loại móc có hình dạng và kích thước không giống nhau sẽ khiến cho tủ quần áo của bạn trở nên lộn xộn. Móc đồng bộ sẽ giúp tủ quần áo của bạn đẹp hơn; dễ thao tác khi lấy đồ. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng nó sẽ tạo khác biệt rất lớn.

Bạn có thể lắp thêm giá treo trong tủ áo để tạo thêm chỗ treo các loại trang phục ngắn nhưng cần phải treo để giữ nếp.

Nếu bạn muốn bảo quản tốt quần áo, không nên treo quần áo bằng các móc áo kim loại hay móc nhựa mỏng manh. Các loại móc áo bằng gỗ hay được độn vải sẽ là cách tối ưu nhất giúp giữ nếp quần áo.

Phía ngoài tủ áo, bạn có thể gắn một cái móc áo phụ để treo các loại áo quần giặt khô trước khi xếp chúng vào tủ áo hoặc treo các trang phục bạn dự định sẽ mặc dự tiệc, đi chơi hay để đi làm vào ngày mai.

Treo quần áo nhưng không đóng cúc

Đóng cúc những chiếc áo hoặc quần khi treo sẽ giúp chúng giữ đúng form, tránh bị nhăn, chảy vải...
 

8 lỗi sai mà ai cũng làm khi cất quần áo vào tủ, lấy ra nhàu nhĩ như giẻ lau-1
Treo váy dài trên mắc áo

Váy dài sẽ chạm xuống sàn tủ. Vì thế, bạn hãy vắt váy lên thanh ngang trong tủ. Bằng cách này, bạn sẽ không phải là đồ thường xuyên.

Treo nhiều quần áo trên 1 móc

Bạn tưởng rằng việc này sẽ tiết kiệm được không gian trong tủ đồ nhưng thực ra lại là ý tưởng tệ hại nhất vì sẽ làm phom dáng quần áo biến dạng, nhất là món đồ nằm ở trong cùng.


Nếu muốn tiết kiệm không gian bằng cách treo 4 – 5 thứ cùng lúc thì bạn nên sắm một chiếc móc nhiều tầng chuyên dụng.

8 lỗi sai mà ai cũng làm khi cất quần áo vào tủ, lấy ra nhàu nhĩ như giẻ lau-2

Dùng túi nylon để bọc và cất quần áo

Đây là thói quen thường gặp của nhiều người. Tuy nhiên, túi nylon kín sẽ ngăn cản sự lưu thông không khí, làm áo quần bốc mùi, dễ gây nên tình trạng nấm mốc. Túi vải hay túi lưới là lựa chọn số 1 dành cho bạn, còn nếu có điều kiện hãy sắm máy hút chân không mini để làm sạch không khí và hạn chế nấm mốc, gián, rệp. Và hơn hết, đây cũng là cách tiết kiệm không gian tủ đồ thay vì treo chồng chéo các loại túi bảo vệ.

Cất áo len và đồ đan không đúng cách

Những đồ bằng len hay lông cừu không treo trên mắc vì sẽ bị dão và mất dáng. Gấp gọn gàng và xếp trên ngăn tủ là cách tốt nhất để cất những chiếc áo len dài tay. Lưu ý, bạn nên cất riêng áo len, thay vì xếp các loại quần áo khác lên chúng.

8 lỗi sai mà ai cũng làm khi cất quần áo vào tủ, lấy ra nhàu nhĩ như giẻ lau-3

Gập đôi áo lót lại

Nhiều người cho rằng gập đôi áo lót lại rồi xếp cùng nhau thế này sẽ không ảnh hưởng gì, nhưng trên thực tế, cách này cũng sẽ làm áo bị mất dáng và nhanh hỏng hơn. Các bạn chỉ nên gập phần quai lại rồi xếp chồng lên nhau, vẫn rất gọn mà không làm hỏng áo.

Để quần áo mùa đông dưới góc tủ

Bạn thường xếp gọn, cất những quần áo mùa đông ở dưới đáy tủ, hoặc treo gọn vào một góc khuất trong tủ. Đây là một trong những sai lầm khi bảo quản quần áo mùa đông thường gặp. Vì sao lại vậy? Vì những góc khuất là môi trường lý tưởng thuận lợi cho kiến, gián phát triển và làm tổ, nấm mốc sinh sôi, nảy nở.

 

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/8-loi-sai-ma-ai-cung-lam-khi-cat-quan-ao-vao-tu-lay-ra-nhau-nhi-nhu-gie-lau-d230489.html

cách treo quần áo đúng

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.